SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Nissan chuyển dịch mạnh mẽ sang dòng xe ô tô điện

10:01, 08/03/2023
(SHTT) - Mới đây, Nissan cho biết công ty đang tăng tốc chuyển hướng sang xe điện, đặc biệt ở châu Âu, nơi có quy định nghiêm ngặt nhất về khí thải.

Trong một tuyên bố, công ty Nissan Motor cho biết trước năm 2026, họ sẽ cung cấp hầu hết các dòng xe hơi điện hoặc xe ô tô lai vào thị trường châu Âu. Tỷ lệ này có khả năng đạt 98%. Con số 98% tăng so với mục tiêu 75% công ty đề ra trước đó. Tại Nhật Bản, công ty đặt mục tiêu sản xuất 58% các mẫu xe của mình, tăng so với mục tiêu 55% trước đó.

Xe ô tô lai (ô tô hybrid) bao gồm cả động cơ xăng và động cơ điện, nhưng ô tô hybrid nối tiếp (series hybrid) sử dụng động cơ điện để cung cấp năng lượng cho các bánh xe hoặc hệ thống truyền động. Động cơ xăng có nhiệm vụ chạy máy phát điện. Toyota trước đây đã cho ra mắt mẫu xe Prius, dòng ô tô hybrid song song (parallel hybrid) có khả năng chuyển đổi qua lại giữa động cơ xăng và động cơ điện.

Nissan vẫn giữ nguyên mục tiêu doanh số bán hàng ở mức hơn 40% đối với dòng ô tô điện và ô tô hybrid nối tiếp tại thị trường Hoa Kỳ. Tuy nhiên, tỷ lệ này (chỉ bao gồm xe điện, không có xe lai hybrid) đã giảm từ 40% xuống 35% ở Trung Quốc.

Mục tiêu về doanh số bán hàng của Nissan không bao gồm số xe bán dự kiến từ các đối tác của Nissan, ví dụ Renault SA của Pháp hoặc công ty sản xuất ô tô khác đến từ Nhật Bản, Mitsubishi Motors. 

Hãng xe Nissan đã sớm dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện với chiếc Leaf được chào bán vào năm 2010. Sau đó, dòng xe này đã bị những tên tuổi mới như Tesla và nhà sản xuất ô tô BYD của Trung Quốc bỏ lại phía sau.

Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida phát biểu trong cuộc họp báo của Renault Nissan Mitsubishi tại London, vào ngày 6/2/2023. Ảnh: AP Photo/Kirsty Wigglesworth, File

Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida phát biểu trong cuộc họp báo của Renault Nissan Mitsubishi tại London, vào ngày 6/2/2023. Ảnh: AP Photo/Kirsty Wigglesworth, File

Công ty Nissan có trụ sở tại Yokohama, Nhật Bản chia sẻ, họ có nhiều kiến thức về công nghệ xe điện, đặc biệt về cách người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, hao mòn pin và các kiến thức quan trọng khác để ô tô xanh trở nên phổ biến hơn. Nissan có kế hoạch tung ra 19 mẫu xe hơi điện vào năm 2030, tăng so với con số 15 trước đó.

Đầu tháng Hai vừa qua, Nissan đưa ra kế hoạch đầu tư tới 15% cổ phần vào Ampere, công ty tại châu Âu về phần mềm và xe điện của nhà sản xuất ô tô lâu đời Renault (Pháp). Nissan và Renault đã hợp tác cùng nhau về công nghệ xe điện, trong đó Nissan đi đầu trong việc phát triển pin thế hệ tiếp theo.

Tại thị trường Việt Nam, những mẫu ô tô SUV của Nissan như X-Trail, Juke và Qashqai sẽ được “lột xác” với phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện trong khoảng thời gian từ 2025 đến 2027 bên cạnh những dòng xe lai hiện có.

Hải Hà

Tin khác

Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Sở hữu mạng lưới thanh toán toàn cầu đa dạng cùng nền tảng công nghệ hiện đại, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Amway Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Bộ Công Thương trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/03” năm 2024 với chủ đề: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” do Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trên cả nước phối hợp thực hiện.
Thương hiệu 1 ngày trước
Ngày 14/3/2024, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao tổ chức Lễ Công bố tại Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh, vinh danh 529 doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao theo bình chọn của người tiêu dùng. Tập đoàn Y dược EBC hạnh phúc nhận Chứng nhận HVNCLC 2024, là lần thứ 4 họ nhận giải thưởng này.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Tiểu đường hiện là vấn đề y tế nghiêm trọng trên toàn cầu. Việc duy trì mức đường huyết ổn định và cung cấp đủ chất dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng, do đó, sữa hạt tiểu đường Gluzextra Gold sẽ là một trong những lựa chọn an toàn và hiệu quả trong chăm sóc người bệnh.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao.
Liên kết hữu ích