SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nissan cải tiến hệ thống truyền động, liệu giá thành xe điện có giảm mạnh?

08:00, 12/03/2023
(SHTT) - Sức ép giảm giá thành cho các loại xe năng lượng mới đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô trong đó có Nissan phải đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các công nghệ tiên tiến để giảm thiểu chi phí của hệ thống truyền động điện.

Ngày 9/3, tại Yokohama, Nhật Bản, Công ty Cổ phần Nissan Motor Co Ltd (7201.T) đã phát đi thông báo về việc sẽ thay đổi cách tiếp cận hệ thống truyền động cho các loại xe chạy bằng điện và động cơ lai xăng - điện. Mục tiêu của Nissan là đưa giá xe lai xuống mức giá tương đương với các xe chạy bằng xăng vào năm 2026.

Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản này cho biết sẽ sử dụng các linh kiện giống nhau trên các mẫu xe để hệ thống truyền động điện nhẹ hơn và tinh gọn hơn, giúp giảm tới 30% chi phí phát triển và sản xuất trong vòng ba năm so với năm 2019.

Chia sẻ với phóng viên, Phó chủ tịch cao cấp Toshihiro Hirai cho biết hãng cũng quyết định chuyển sang sử dụng loại pin rắn với nguyên vật liệu tiết kiệm hơn so với các vật liệu thông thường, chẳng hạn như Niken và Coban.

“Các vật liệu sẽ được sử dụng không có nguồn gốc từ những kim loại quý đắt tiền, đó là yếu tố chính giúp tinh giảm chi phí”, ông Hirai nói thêm.

Các nhà sản xuất ô tô đang nỗ lực làm cho các loại xe năng lượng mới trở nên phù hợp hơn về giá cả, chẳng hạn như giảm chi phí của hệ thống truyền động điện. Tuy vậy, tính đến thời điểm hiện tại, hệ thống này vẫn chưa thể có một mức giá tốt hơn so với hệ thống truyền động truyền thống được sử dụng trong những dòng xe chạy bằng xăng.

Theo lời ông Hirai, Nissan dự định áp dụng phương pháp thu gọn hệ thống truyền động của mình cho nhiều dòng xe khác nhau từ năm 2024 tới 2025. Hãng kỳ vọng sẽ trang bị công nghệ này cho các mẫu xe có kích thước trung bình hoặc kích thước nhỏ như xe “Kei”, vốn được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu về sự nhỏ gọn, tiết kiệm năng lượng và chi phí cho người tiêu dùng. 

Việc thu gọn kích thước và trọng lượng của hệ thống truyền động trong các loại xe điện và xe lai sẽ giúp cải thiện hiệu suất của ô tô tương lai, đặc biệt là trong điều kiện lái xe khó khăn như đi trên tuyết hoặc trên cát. Với hệ thống truyền động tinh giản, xe sẽ có thể di chuyển một cách linh hoạt và tiết kiệm năng lượng hơn, tạo ra một trải nghiệm lái xe tốt hơn cho người dùng.

nissan 1

 

nissan3

 

nissan 5
nissan 4

Nissan ra mắt bộ tứ concept chạy điện năm 2021 lần lượt là Chill-Out, Max-out, Surf-Out, và Hang-Out. Nguồn: Nissan

Theo như kế hoạch được công bố từ năm 2021 của Nissan, hãng sản xuất ô tô này dự định tung ra 27 mẫu xe sử dụng năng lượng mới, bao gồm cả xe điện và xe hybrid, trong vòng 9 năm tới, đến năm tài chính 2030. Trong số đó, có 19 mẫu xe sẽ hoàn toàn sử dụng điện, nhằm đóng góp vào việc giảm khí thải và bảo vệ môi trường.

Kế hoạch điện hóa ô tô này của Nissan là một phần trong chiến lược đổi mới toàn diện, với mục tiêu trở thành một trong những nhà sản xuất xe điện hàng đầu trên thế giới. Nissan cũng cam kết đầu tư lớn vào các công nghệ tiên tiến như pin xe điện, hệ thống sạc và tự động lái để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình.

Trước đó, Nissan đã ghi dấu ấn khi trở thành một trong những nhà sản xuất xe điện tiên phong trên thị trường với sự thành công của mẫu xe Leaf vào hơn một thập kỷ trước. 

Khánh Linh

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Liên kết hữu ích