SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Niềm vui ngày Nhà Giáo: Trường Tiểu học Số 3 Nam Phước đạt chuẩn Quốc Gia mức độ 2

16:05, 20/11/2019
(SHTT) - Hòa trong niềm vui hân hoan, chào mừng kỉ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019), thầy và trò trường TH Số 3 Nam Phước vinh dự đón nhận danh hiệu Trường Tiểu học đạt Chuẩn Quốc gia Mức độ 2, và chứng nhận trường đạt Kiểm định chất lượng Giáo dục cấp độ 3.

Trong không khí hân hoan, chào mừng kỉ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019), thầy và trò trường TH Số 3 Nam Phước vinh dự được Giám đốc Sở GD và ĐT tỉnh Quảng Nam quyết định Công nhận Trường Tiểu học đạt Chuẩn Quốc gia Mức độ 2, và chứng nhận trường đạt Kiểm định chất lượng Giáo dục cấp độ 3. Đây là thành quả đáng tự hào trong sự nghiệp giáo dục, là kết quả của một quá trình xây dựng và phát triển của trường TH Số 3 Nam Phước, là công sức đóng góp của các thế hệ thầy cô giáo và học sinh trong nhiều năm học qua.

DSC_4197

Ông Lê Trung Cường (trái) Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên trao bằng công nhận cho BGH trường Tiểu Học số 3 Nam Phước

Bằng sự nỗ lực của chính mình, cộng với sự quan tâm theo dõi chỉ đạo của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, ngành GD&ĐT cùng với sự động viên giúp đỡ của các lực lượng xã hội, thầy và trò trường TH Số 3 Nam Phước trong nhiều năm qua đã không ngừng phấn đấu, vươn lên trong phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt”, từng bước khẳng định được vị trí của nhà trường đồng thời đóng góp một phần nhỏ vào sự nghiệp phát triển giáo dục của huyện nhà. Thành quả giáo dục của nhà trường đã được các cấp chính quyền ghi nhận, phụ huynh và học sinh tin tưởng, xã hội đánh giá cao.

DSC_4204

Thầy giáo Phùng Hoàng – Huyện ủy viên – Trưởng phòng GD&ĐT (trái) trao chứng nhận trường đạt Kiểm định chất lượng Giáo dục cho BGH trường Tiểu Học số 3 Nam Phước.

Được biết, hiện tại cơ cấu bộ máy nhà trường thực hiện đúng Điều lệ Trường tiểu học và hoạt động hiệu quả. Nhà trường đã quản lí tốt công tác hành chính, tài chính và các hoạt động giáo dục; xây dựng trường học đảm bảo an toàn cho CBGVNV và học sinh. Cán bộ quản lý đảm bảo về trình độ đào tạo, trình độ chính trị và quản lý giáo dục; có nhiều kinh nghiệm trong dạy học và quản lý điều hành tốt mọi hoạt động giáo dục của nhà trường. Trình độ chuyên môn của CBGV trên chuẩn đạt 95,1%, trong đó cao đẳng là 29,3%, đại học là 65,9%. Trong 5 năm qua, có 5 GV nâng chuẩn từ Cao đẳng lên Đại học.

DSC_4169

Ông Trần Yên – Phó bí thư thường trực Đảng ủy – Chủ tịch HĐND thị trấn Nam Phước (trái) tham dự lễ và trao hoa chúc mừng đến nhà trường. 

Học sinh trong nhà trường ra lớp đúng độ tuổi theo quy định từ 6 tuổi đến 14 tuổi. Hằng năm, nhà trường đã tuyển sinh trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt tỉ lệ 100%, ổn định 25 lớp và bình quân 32 em/ 1 lớp. Năm học 2019 - 2020, tổng số lớp là 24, tổng số học sinh là 792 em, bình quân 33 em một lớp. Các em được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập, rèn luyện và được tham gia các hoạt động giáo dục khác.

DSC_4180

Nhà giáo ưu tú Lê Thị Lý tham dự lễ và trao hoa chúc mừng tập thể CB, GV, CNV nhà trường 

Đến nay, Trường có đủ khối phòng học, khối phòng phục vụ học tập, khu hành chính - quản trị và được tầng hóa, khang trang, hiện đại. Phòng học, phòng làm việc đầy đủ các thiết bị hỗ trợ hiệu quả các hoạt động của nhà trường; có công trình vệ sinh, nhà để xe, hệ thống nước sạch, hệ thống thoát nước, thu gom và xử lý chất thải đáp ứng quy định của Bộ GDĐT và Bộ Y tế. Thư viện nhà trường đã đạt thư viện Xuất sắc đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của CBGVNV và học sinh.

DSC_4188

Em Nguyễn Trúc Quỳnh - lớp 4A thay mặt cho học sinh toàn trường phát biểu cảm nghĩ

Từ năm học 2014 - 2015 đến năm học 2018 - 2019, nhà trường đã vận động nguồn XHHGD được 325.522.000 để tu sửa CSVC và xây dựng cảnh quan nhà trường. Năm học 2017-2018, Công ty TNHH cổ phần Đầu tư và Xây dựng 569 đã hỗ trợ 5 bộ máy tính trị giá 100 triệu đồng.

Có được ngôi trường khang trang, chất lượng giáo dục cao, uy tín trong phụ huynh và cộng đồng là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, của phòng GDĐT, sự đóng góp tích cực của các thế hệ nhà giáo, sự nhiệt huyết của tập thể CBGVNV trong nhà trường, sự hỗ trợ từ CMHS và các Mạnh Thường quân.

Đức Cần

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 12 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).