SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những vụ iPhone phát nổ để lại hậu quả nghiêm trọng (P1)

06:12, 13/04/2017
(SHTT) - Hiện tượng iPhone phát nổ liên tiếp khiến nhiều tín đồ Táo khuyết cảm thấy không an tâm khi sử dụng sản phẩm. Rất nhiều người đã bị bỏng, điện giật và thậm chí bị tử vong. Dưới đây là những vụ phát nổ iPhone gây hậu quả nghiêm trọng.

Vụ iPhone 4 phát nổ trên tay người dùng

Vụ việc trên xảy ra vào năm 2011. Theo lời của anh Omar Huartas, người Mỹ thì trước thời điểm chiếc iPhone 4 của anh phát nổ thì nó đã nóng lên một cách bất thường. Pin của máy bị phồng lên, làm bật nắp pin phía sau máy và bốc cháy.

iphone phat no

 

Vợ của Omar Huartas đã thả nó xuống bàn, ngay lập tức chiếc điện thoại phát nổ, làm cháy xém cả bàn và kích hoạt hệ thống cứu hỏa. Tay của người đàn ông này cũng bị bỏng khi tìm cách cứu chiếc smartphone của mình.

Vụ iPhone 4 phát nổ tại Mỹ vào năm 2012

Nạn nhân của vụ việc trên là một người phụ nữ 51 tuổi sống tại Colorado, Mỹ. Theo như lời chia sẻ của nạn nhân thì khi đi ngủ, bà cắm sạc chiếc iPhone 4 và để ở đầu giường, cách đầu khoảng hơn 30 cm. Đến khoảng 6 giờ sáng, khi thức giấc thì người phụ nữ trên đã ngửi thấy mùi lạ cùng tiếng nổ lách tách. Ngay khi đó bà đã sử dụng chiếc túi đựng laptop của mình để nhấc chiếc điện thoại đang bốc khói lên và ném nó vào bồn rửa.

iphone phat no a

 

Vào thời điểm chiếc iPhone 4 bốc cháy, người phụ nữ này đã sử dụng nó được một năm trước đây. Bà cũng đã đăng hình ảnh chiếc iPhone của mình lên trang mạng xã hội để cảnh báo những người dùng iPhone.

iPhone đang sạc điện khiến nữ tiếp viên hàng không bị thiệt mạng

Cụ thể, vào tháng 8/2012, một nữ tiếp viên hàng không ở Trung Quốc đang trả lời một cuộc gọi điện đến từ chiếc iPhone 5 trong khi đang sạc điện thì bị điện giật. Thông tin nữ tiếp viên hàng không Ma Ailun thiệt mạng đã gây ra làn sóng chỉ trích iPhone trên khắp Trung Quốc.

iphone phat no b

 

May mắn rằng vụ nổ này đã gây thương tích cho các hành khách trên chuyến bay.

Vụ iPhone 7 phát nổ gây bỏng cấp độ 2

Vào năm 2016, một bà mẹ đang mang thai tại Úc cũng đã cáo buộc siêu phẩm iPhone 7 của Apple phát nổ khiến cô bị bỏng cấp độ 2.

Cụ thể, Melanie Tan Pelaez vừa sạc pin vừa xem phim trên iPhone 7 nhưng sau đó cô đã ngủ gật còn iPhone 7 vẫn tiếp tục hoạt động. Đến sáng hôm sau khi thức dậy, cô nhận thấy vùng cánh tay có cảm giác đau rát và có một vết bỏng đỏ rất dài.

iphone phat no c

 

Tan Pelaez nhận ra chiếc iPhone 7 mới mua là nguyên nhân gây ra vết bỏng trên và cô nhận thấy sự khớp nhau khi thử so vết thương với chiếc iPhone và dây sạc. Người phụ nữ này cũng đã phải đến phòng cấp cứu 2 lần và phải gặp bác sĩ phẫu thuật để thảo luận về việc xử lý vết sẹo trên tay.

Vụ iPhone 5 phát nổ gây thương tích tại Trung Quốc

Nạn nhân trong vụ việc trên là một người phụ nữ tên Li. Khi thực hiện một cuộc gọi kéo dài 40 phút, Li nhận thấy chiếc iPhone của mình nóng lên bất thường.

Sau đó, chiếc iPhone của cô bỗng nhiên phát nổ. Người phụ nữ này cũng cho biết cô không thể mở mắt vì bị một số mảnh vỡ văng vào. Các đồng nghiệp đã nhanh chóng đưa Li tới bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán mắt cô bị đỏ và xuất hiện một số vết xước.

iphone phat no d

 

Được biết trước đó trong quá trình sử dụng, Li từng làm rơi máy vào tạo nên một vết móp nhỏ ở góc phải màn hình, đây cũng chính là nơi phát nổ.

iPhone 6 Plus phát nổ trong túi quần sinh viên

Theo thông tin được đăng tải trên kênh 6ABC thì nạn nhân trong vụ việc trên là sinh viên Darin Hlavaty (hạt Burlington, bang New Jersey, Mỹ). Khi sinh viên này đang ngồi học được ít phút thì nghe tiếng xèo xèo phát ra từ iPhone 6 Plus đặt trong túi quần. Sau đó có một tiếng nổ, khói bốc lên nghi ngút từ phía chỗ ngồi của Hlavaty. Ngay khi đó, cậu sinh viên này đã đứng dậy, dùng tay vứt thiết bị đang trong tình trạng đang bốc cháy ra xa.

iphone phat no e

 

iPhone 6 Plus phát nổ khiến túi quần sau của Hlavaty bị rách một mảng lớn. Rất may, nạn nhân không bị thương.

Cũng theo Hlavaty thì trước đó chiếc máy này đã xuất hiện 1 vết nứt nhỏ chính vì vậy có thể áp lực cơ thể đè lên vết nứt này là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn bởi iPhone 6 Plus sử dụng pin Lithium-ion – loại pin sẽ phát nổ nếu bị đè với áp lực nhất định. 

Vụ iPhone 7 phát nổ khi trên giường

Người đàn ông đến từ bang Atlanta có tên David Grimsley thậm chí không tin mọi thứ lại xảy ra nhanh và đột ngột đến như vậy. Cụ thể, sau khi cắm sạc cho chiếc iPhone 6 Plus vào ổ điện và đặt gần bên chỗ ngủ không lâu, đột nhiên chiếc điện thoại bắt lửa và bốc cháy.

iphone phat no f

 

Trang Phone Arena dẫn nguồn tin từ Fox 5 News cho biết, rất may Grimsley không bị thương bởi anh đã nhanh chóng phản ứng bằng cách hất chiếc iPhone 6 Plus xuống khỏi giường. Người đàn ông này chỉ bị bỏng nhẹ ở ngón tay khi cố gắng hất chiếc điện thoại ra khỏi giường.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.