SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những vụ bê bối thực phẩm gây hoang mang nhất của KFC

12:26, 25/02/2019
(SHTT) - Là chuỗi nhà hàng ăn nhanh nổi tiếng thế giới nhưng KFC lại không ít lần vướng vào những vụ bê bối khiến khách hàng hoang mang về chất lượng thực phẩm. Dưới đây là những vụ bê bối khiến KFC bị tổn thất cả về kinh tế lẫn danh tiếng.

Khách hàng tá hỏa khi phát hiện vật thể lạ trong KFC

Đã có rất nhiều lần, thực khách phát hiện các vật thể lạ và có phần nguy hiểm trong miếng gà rán thơm phức của mình. Thậm chí, nhiều người không hề tỏ ra bất ngờ mà chỉ lắc đầu ngán ngẩm bởi sự tắc trách của nhà sản xuất đồ ăn nhanh này. Vụ bê bối này khiến KFC bị tổn thất khá nhiều.

Hồi tháng 3/2013, chàng sinh viên Josh Jenkins, 19 tuổi, sau khi ăn gần hết món gà rán KFC đã không khỏi giật mình khi phát hiện "vật thể lạ" màu xám, nhăn nheo giống như óc gà. Anh đã than phiền với cửa hàng và nhân viên bán hàng cho biết đó là gan gà.

be boi thuc pham cua kfc 1

 

Sau khiếu nại, cửa hàng Bargain Bucket đã xin lỗi và đề nghị tặng quà anh, tuy nhiên, Jenkins khẳng định không bao giờ quay lại cửa hàng này.

Trước đó, hồi tháng 1/2013 , một sinh viên có tên Ibrahim Langoo cũng hốt hoảng khi thấy một vật màu xám, nhăn nheo trong miếng thịt gà mua tại KFC chi nhánh Colchester, Essex.

Ibrahim Langoo kể, khi anh đang cố gắng róc xương miếng thịt gà thì nhìn thấy vật thể trên.

Anh này đã lôi vật thể ra khay và đến quầy phục vụ khiếu nại. Tuy nhiên, vì cửa hàng quá bận rộn nên không ai giải quyết vụ việc này.

Bên cạnh đó, thương hiệu đồ ăn nhanh này còn vướng phải một số vụ lùm xùm nữa như thịt quá hạn, miếng gà lúc nhúc dòi hay hamburger chứa thịt gà sống nguyên vẫn mang đến phục vụ khách hàng.

Gà rán lúc nhúc dòi là vụ bê bối thực phẩm lớn nhất của KFC

Vào năm 2014, một người mua hàng tại Trung Quốc cho biết cô đã mua một suất gà tại cửa hàng KFC mang về. Một vài giờ sau, cô phát hiện trên miếng cánh gà có rất nhiều những chấm nho nhỏ, màu trắng.

Cô này bèn dùng dao thái phần thịt ra thì phát hiện bên trong có nhiều những con dòi đang ngọ nguậy. Trả lời nhưng thắc mắc, bên cửa hàng KFC nói họ không thấy có vấn đề gì trong ca làm việc đó của nhân viên.

be boi thuc pham cua kfc 2

 

Cũng trong khoảng thời gian đó xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh chế biến món gà rán KFC tại một cửa hàng ở Malaysia cho thấy hai nhân viên trong trang phục đầu bếp màu trắng vắt nước từ chiếc khăn lau bếp bẩn thỉu vào chiếc xoong chế biến thức ăn bên cạnh.

Sau đó, tiếp tục xuất hiện đoạn clip phản ánh sự việc một nhân viên đang sắp xếp gà từ khay nhôm lên giá (dường như là đang tẩm bột) lại có hành động dùng các miếng gà vừa nhấc từ chậu bột ra cọ vào đế giầy trước khi xếp lên.

Chuỗi nhà hàng KFC ở Trung Quốc cũng từng bị cáo buộc sử dụng dầu bẩn, dầu ăn tái sử dụng để chiên gà. 

KFC dính vụ bê bối thịt gà quá hạn 7 tháng

Vào giữa tháng 7/2014, Đài phát thanh truyền hình Thượng Hải phát một phóng sự cho thấy công ty TNHH Phúc Hỷ (Shanghai Husi Food Co.) đã cung cấp cho các cửa hàng ăn nhanh như KFC, Pizza Hut các loại thịt quá hạn được làm mới.

be boi thuc pham cua kfc

 Dây chuyền "tái chế" thịt quá hạn của công ty Phúc Hỷ trước khi giao cho KFC.

Theo điều tra của phóng viên phát hiện, ngày 18/6/2014, 18 tấn thịt gà nguyên da và thịt ức gà quá hạn nửa tháng đã được đưa vào sản xuất, trở thành sản phẩm gà McNuggets.

Hải Linh

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Liên kết hữu ích