SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Những vai ác kinh điển trong phim Hoa ngữ khiến khán giả ghét cay, ghét đắng

11:48, 01/02/2018
(SHTT) - Thủ vai ác đầy mưu mô, thâm độc, các diễn viên Dung Ma Ma, Bàng Thái sư, Mã Văn Tài...từng bị khán giả ghét cay ghét đắng.

Phim Hoa ngữ từng nổi đình, nổi đám thập niên 90, cho đến những năm 2000…Những bộ phim từng in dấu trong lòng khán giả Việt như Tây du kí, Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt…

Trong phim luôn có sự hiện hữu của 2 phe chính – tà (người tốt – kẻ xấu). Cuộc chiến giữa 2 phe đem đến kịch tính cho bộ phim, khiến khán giả trải qua không biết bao nhiêu cung bậc cảm xúc. Những nhân vật độc ác luôn nghĩ ra trăm phương nghìn kế để hãm hại người chính nghĩa khiến khán giả căm phẫn, ghen ghét. Tuy nhiên, bộ phim sẽ không thành công nếu thiếu kiểu nhân vật này.

Dưới đây là những vai ác để đời của diễn viên Hoa ngữ:

Dung Ma Ma (Lý Minh Khải)

Vào cuối thập niên 90, bộ phim ‘Hoàn châu cách cách’ khiến biết bao khán giả Việt thổn thức. Thành công và độ hấp dẫn, kịch tính của bộ phim không thể tách rời với tài năng diễn xuất của nghệ sĩ Lý Minh Khải.

phim 6

 Đây là vai diễn để đời của Lý Minh Khải.

Hàng chục năm đã trôi qua, khán giả Việt Nam vẫn còn nhớ như in hình ảnh Dung Ma Ma – người thân cận của hoàng hậu luôn bày ra trăm phương, nghìn kế để hãm hại 2 vị cách cách. Ngay cả khi bị bại lộ, bà ta lại một sống một chết xin cách cách tha mạng rồi sau đó vẫn chứng nào tật nấy.

Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp thị (Đới Xuân Vinh)

Với nụ cười nhếch mép và ánh mắt rợn người, Đới Xuân Vinh đã lột tả được sự hiểm độc, gian ác của hoàng hậu trong ‘Hoàn Châu Cách Cách’.

phim 5

Vào vai diễn hoàng hậu có tâm địa gian ác đã đem đến tiếng tăm cho Đới Xuân Vinh.

Vai diễn hoàng hậu của Đới Xuân Vinh đã khắc sâu trong lòng khán giả Việt Nam về một mẫu nhi thiên hạ nhưng luôn đem trong lòng sự đố kị, ganh ghét, dã tâm hãm hại người khác, ngay cả con vua.

Bàng Thái Sư - Bàng Cát (Đỗ Mãn Sinh)

Vào thập niên 90, bộ phim ‘Bao Thanh Thiên’ làm mưa làm gió tại Việt Nam. Ngoài nhân vật chính là Bao Chửng, Triển Chiêu, Công Tôn Sách, không thể không kể đến nhân vật phản diện Bàng Thái sư.

phim 4

 Bàng Thái Sư - Bàng Cát do diễn viên gạo cội Đỗ Mãn Sinh thủ vai.

Bàng Cát là kẻ thù của Bao Chửng, sau khi Bao Chửng giết Bàng Dục, Bàng Cát luôn tìm đủ mọi cách để hãm hại Bao Chửng, nhưng mọi âm mưu đều thất bại.

Ngoài diễn xuất, ông nổi tiếng với khả năng lồng tiếng. Ông từng tham gia lồng tiếng cho nhiều bộ phim như Phi ưng, Sở Lưu Hương, Lãnh nguyệt cô tinh kiếm...

Tả Lãng Thiền (Hồ Đông)

phim 3

Tả Lan Thiền do Hồ Đông thủ vai đã đem đến thành công cho bộ phim.

Tả Lãng Thiền là Chưởng môn Tung Sơn trong ‘Tiếu ngạo giang hồ’, là một tên xảo quyệt, mưu mô, thủ đoạn. Hắn có khát vọng thống nhất Ngũ nhạc kiếm phái làm một phái duy nhất để làm đối trọng với Thiếu Lâm và Võ Đang. Y dùng những mưu gian kế hiểm để thôn tính dần dần các môn phái của Ngũ Nhạc kiếm phái nhưng cuối cùng đã thất bại và bị Lệnh Hồ Xung giết chết.

Diễn viên Hồ Đông đã diễn xuất khá thành công sự gian ác của nhân vât Tả Lãng Thiền trong bản ‘Tiếu ngạo giang hồ 2012’.

Vương Tuyết Cầm (Vương Lâm)

phim 1

Sự thành công của vai diễn Vương Tuyết Cầm khiến Vương Lâm được nhiều người biết đến.

Nhờ bộ phim Tân dòng sông ly biệt, khán giả biết đến Vương Lâm nhưng cũng chính vì nhân vật Vương Tuyết Cầm - người mẹ kế đầy thủ đoạn của Lục Y Bình (Triệu Vy đóng) mà tên nữ nghệ sĩ này xuất hiện trong danh sách, những diễn viên đóng vai phản diện bị người xem "ghét cay ghét đắng".

 Mã Văn Tài ( Trần Gia Huy)

Cho đến nay đã có nhiều phiên bản ‘Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài’, tuy nhiên ghi dấu ấn sâu đậm nhất với khán giả Việt là phiên bản do Đài Loan sản xuất và ra mắt năm 2000.

phim 2

 Vai Mã Văn Tài do Trần Gia Hung thủ vai từng khiến khán giả ghét cay đắng.

Vào vai Mã Văn Tài, Trần Gia Huy đã thể hiện được mưu mô, thủ đoạn, độc ác của nhân vật khiến khán giả Việt Nam đến nay vẫn không quên. Vì muốn có bằng được Chúc Anh Đài, Mã Văn Tài đã năm lần bảy lượt lập mưu hãm hại Lương Sơn Bá, khiến chàng Sơn Bá phải chết và chiếm đoạt Chúc Anh Đài.

Trên phim diễn xuất là vậy, tuy nhiên ngoài đời Trần Gia Huy lại chính là chồng của Chúc Anh Đài (Lương Tiểu Băng).

P.V (T/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.