SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Những tỷ phú đồng hành cùng Donald Trump trong chiến dịch tranh cử

07:29, 12/11/2016
(SHTT) - Trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2016 của Donald Trump, nhiều tỷ phú trên thế giới đã không tiếc tiền để gây quỹ, tổ chức các sự kiện bởi các tỷ phú này đều cho rằng nền kinh tế Mỹ sẽ phát triển hơn nhiều nếu ông Trump làm tổng thống.

Những tỷ phú đồng hành cùng Donald Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2016 - Peter Thiel

Tại thung lũng Silicon, mặc dù những người xung quanh đều ủng hộ bà Clinton nhưng vị tỷ phú người Mỹ gốc Đức này vẫn là người duy nhất công khai ủng hộ Donald Trump.

nhung ty phu dung sau donald trump trong chien dich tranh cu tong thong my

 

Peter Thiel cho biết ông đã không còn tin rằng tự do và dân chủ là thích hợp ở thời điểm này. Nhà đồng sáng lập PayPal cũng cho hay hiện tại những cuộc chiến văn hóa chỉ là cách để đánh lạc hướng mọi người khỏi tình trạng suy giảm kinh tế và ông nhận định trong cuộc đua này, chỉ có Donald Trump là người trung thực.

Những tỷ phú đồng hành cùng Donald Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2016 - Carl Icahn Celian

Người sáng lập kiêm cổ đông lớn nhất của Icahn Enterprises rất tin tưởng vào tân Tổng thống. Carl Icahn Celian tin rằng nếu ông Trump làm tổng thống thì trong tương lai, 3 - 4 năm sau, nền kinh tế nước Mỹ sẽ phát triển hơn rất nhiều và ông Trump có thể thay đổi được các cơ quan quản lý.

nhung ty phu dung sau donald trump trong chien dich tranh cu tong thong my a

 

Những tỷ phú đồng hành cùng Donald Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2016 - Thomas J. Barrack Jr

Mặc dù trong một thương vụ kinh doanh, ông Trump từng tỏ thái độ kiêu ngạo với Thomas J. Barrack Jr nhưng nhà quản lý quỹ đầu tư cá nhân vẫn công khai ủng hộ vị tỷ phú này.

nhung ty phu dung sau donald trump trong chien dich tranh cu tong thong my b

 

Cách làm của ông đó là mở một sự kiện gây quỹ cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của Donald Trump ngay tại nhà riêng với mức vé là 25.000 USD đối với mỗi cá nhân hoặc 100.000 USD đối với mỗi cặp đôi.  

Những tỷ phú đồng hành cùng Donald Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2016 - Woody Johnson

Woody Johnson chính là cháu trai của Robert Wood Johnson I. Ông không chỉ là người đồng sáng lập ra Johnson & Johnson mà còn kiêm chủ sở hữu của New York Jets thuộc Liên đoàn Bóng đá Quốc gia Mỹ.

nhung ty phu dung sau donald trump trong chien dich tranh cu tong thong my c

 

Người đàn ông này luôn ủng hộ đường lối của Đảng Cộng Hòa nên ông cũng công khai ủng hộ Trump. Bên cạnh việc bỏ ra 100.000 USD gây quỹ, Woody Johnson còn tổ chức một buổi quyên góp tại khu nhà ở East Hampton, thành phố New York. 

Những tỷ phú đồng hành cùng Donald Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2016 - Stephen Feinberg

Một tỷ phú nữa cũng đứng sau chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của Donald Trump chính là người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty cổ phần tư nhân Cerberus Capital Management, Stephen Feinberg.

nhung ty phu dung sau donald trump trong chien dich tranh cu tong thong my d

 

Vị đại gia này từng ủng hộ 200.000 USD vào ủy ban hành động chính trị hỗ trợ Jeb Bush và ủng hộ 500.000 USD vào chiến dịch của ông Trump. 

Những tỷ phú đồng hành cùng Donald Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2016 - Steven Mnuchin

Steven Mnuchin là một nhà quản lý đầu tư. Ông có kinh nghiệm 17 năm làm lãnh đạo tại ngân hàng Goldman Sachs. Mặc dù đã từng nhiều lần ủng hộ các chiến dịch của đảng Dân chủ nhưng lần này Mnuchin lại trở thành giám đốc phụ trách tài chính trong chiến dịch tranh cử của Trump và chính Trump từng tỏ ý muốn giao nhiệm Bộ trưởng Tài chính cho ông.

nhung ty phu dung sau donald trump trong chien dich tranh cu tong thong my e

 

Những tỷ phú đồng hành cùng Donald Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2016 - Sheldon Adelson

Ông trùm sòng bạc Mỹ đánh giá cao tính thẳng thắn và kiên quyết của vị tỷ phú 70 tuổi. Theo The Guardian đưa tin thì vào hồi tháng 9, Sheldon Adelson đã lên kế hoạch ủng hộ Donald Trump bằng cách góp 25 triệu USD vào chiến dịch tranh cử Tổng thống.

nhung ty phu dung sau donald trump trong chien dich tranh cu tong thong my f

 

Những tỷ phú đồng hành cùng Donald Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2016 - Wilbur Ross

Nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ Wilbur Ross luôn muốn có một sự thay đổi triệt để. Ông cho biết tầng lớp Trung lưu và thấp hơn ở Mỹ đã không được hưởng lợi trong 10 - 15 năm qua. 

nhung ty phu dung sau donald trump trong chien dich tranh cu tong thong my g

 

Vì vậy ông từng tổ chức tiệc gây quỹ cho Donald Trump tại khu bất động sản ở Southampton với mức giá 25.000 USD một vé.  

PV

Ảnh: Getty

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.