SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Những trào lưu khuấy đảo cư dân mạng trong năm 2017

06:30, 19/08/2017
(SHTT) - Trào lưu Hoàng hậu nương nương phán xử, chụp ảnh Dậy thì thành công, thả tim Xoxo và Hali, quay clip Vịt hóa thiên nga, chế ảnh "Chị không dám nói"... là những trào lưu khiến cư dân mạng "phát sốt" suốt thời gian qua.

Trào lưu Hoàng hậu nương nương phán xử

Mới đây, nhiều diễn đàn dành cho giới trẻ Việt liên tục đăng tải clip dài khoảng 15 giây khiến người xem không khỏi bật cười.

trao luu hoang hau nuong nuong phan xu

 

Theo đó, các nhân vật trong đoạn video đang tham gia trào lưu mới có tên "Hoàng hậu nương nương phán xử". Người thực hiện chỉ cần bật nhạc, hát, nhún nhảy theo giai điệu và có thể biến tấu theo phong cách của riêng mình. 

Trào lưu này bắt nguồn từ Trung Quốc, được rất nhiều người dùng mạng xã hội Weibo ưa chuộng, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và có tốc độ "lây lan đến chóng mặt".

Trào lưu khoe ảnh Dậy thì thành công

Trước đó, ốt khoe ảnh "dậy thì thành công" cũng càn quét trên các trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook, Instagram. Với hashtag #daythithanhcong hoặc #pubertychallenge cùng hai bức ảnh bản thân trong hai thời kỳ, giới trẻ có thể thỏa sức khoe chỉ số sắc đẹp ngày càng tăng của mình.

trao luu khoe anh day thi thanh cong

 

Trào lưu này giúp giới trẻ trở về tuổi thơ đáng nhớ với những bức ảnh lưu giữ nhiều kỷ niệm.

Trào lưu thả tim Xoxo và Hali

Chỉ 1 tháng trước, những người dùng Facebook quá quen thuộc với cụm từ Xoxo và Hali. Đặc biệt với những người dùng tuổi teen thì họ bắt nhịp xu hướng này một cách nhanh chóng.

trao luu tha tim xoxo va hali

 

Chỉ cần lướt Facebook, người dùng sẽ dễ dàng đọc được những dòng trạng thái với nội dung như "Gõ xoxo hoặc Hali để thả tim nào các bạn" và kéo theo đó là hàng loạt bình luận 2 chữ này được lặp đi lặp lại. Với những người chưa thử trào lưu thì đây chắc chắn là một điều khiến họ tò mò còn với những bạn trẻ đã thử rồi thì sẽ khá thích thú khi nhìn thấy "tim bay phấp phới" như lời các cư dân mạng kháo nhau.

Được biết, chỉ cần người dùng bình luận 2 từ trên thì sẽ có 6 biểu tượng hình quả tim bắt đầu xuất hiện từ dưới lên ở 2 phía bên trái và bên phải. Không chỉ vậy, sau đó các trái tim này sẽ tỏa ra và tạo hiệu ứng rất đẹp. 

Cùng với đó, khi người dùng bình luận hoặc viết trạng thái với 2 chữ Xoxo và Hali thì 2 chữ này sẽ chuyển từ tông màu đen truyền thống của Facebook sang dạng màu hồng.

Trào lưu quay clip Vịt hóa thiên nga

2 năm trước, trào lưu “vịt hóa thiên nga” (Don't Judge Challenge) bắt nguồn từ các nước phương Tây đã khiến cộng đồng mạng điên đảo. Theo đó, nhân vật chính sẽ chọn cho mình góc quay thật xấu, hóa trang thật dị rồi chỉ 2 giây sau chuyển góc quay để trở nên xinh đẹp hơn.

trao luu quay clip vit hoa thien nga

 

Mới đây, trào lưu siêu hot này lại quay trở lại với tên gọi “vịt hóa thiên nga” phiên bản mỹ phẩm. Cụ thể, các nhân vật thực hiện trào lưu “biến hình” này sẽ “ăn” hoặc úp mặt vào khay mỹ phẩm để trở nên xinh đẹp hơn.

Đi tiên phong cho trào lưu này chính là những cô nàng người Trung Quốc. Thông qua một phần mềm quay video trên nền nhạc ca khúc Wicked Wonderland, các cô gái cố tình hóa trang sao cho thật khó nhìn, tóc tai rối bời, mặt mày nhăn nhúm và… “biến hình”. Không chỉ xinh đẹp, chỉn chu hơn, họ còn tạo dáng quyến rũ trước ống kính. Sự khác biệt hoàn toàn chỉ trong 15 giây khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú.

Trào lưu chế ảnh "Chị không dám nói"

Trong tháng 4, giới trẻ Việt nhanh chóng hưởng ứng kiểu chế ảnh "Chị không dám nói" phiên bản đại học. Trào lưu được khởi xướng từ các thành viên của nhóm hài BB&BG là BB Trần, Quỳnh Trân. Nguồn gốc của câu nói hài hước này chính từ một câu thoại ý nghĩa của Lệ Sa Sa do Hải Triều thủ vai trong phim điện ảnh Lô Tô.

trao luu chi khong dam noi

 

Có rất nhiều phiên bản hay và lạ được ra đời ngẫu nhiên như phiên bản về Hà Nội, những hiểu làm hài hước về các trường đại học hay ngành học khiến sinh viên phải chào thua.

Tú Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.