SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất trong lịch sử

15:11, 24/04/2019
Những trận derby Manchester vẫn luôn nổi tiếng về mức độ kịch tính, đôi khi cực kì khốc liệt. Hay cũng điểm lại những lần chạm trán đáng nhớ nhất giữa 2 CLB.

Rạng sáng mai, MU sẽ tiếp Man City trên sân nhà trong khuôn khổ trận derby Manchester. Không chỉ là cuộc chiến vì danh dự, kết quả trận đấu này còn ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch và cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Man United và Man City đã gặp nhau tổng cộng 177 lần, trong đó Quỷ đỏ áp đỏ về số trận thắng với 73 lần, trong khi Man xanh thắng 52 trận. Và với bản chất thù địch của 2 CLB cùng thành phố, không ít những lần đối đầu đã đi vào lịch sử về độ khốc liệt, kịch tính cũng như nghiệt ngã. Dưới đây là một số điển hình.

MU 0-1 Man City - 1973/74

Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất trong lịch sử

Đây là một trong những thất bại cay đắng nhất của MU, bởi nó chính thức tiễn họ xuống hạng. Người ghi bàn cho Man City là Denis Law, huyền thoại lịch sử của chính MU. Law khi ấy đã 34 tuổi và cuộc đấu với MU là trận cuối cùng trong sự nghiệp của ông.

MU 4-3 Man City - 2009/10

Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất trong lịch sử

Man City khi ấy được gọi là "gã hàng xóm ồn ào" khi chiêu mộ Carlos Tevez về từ chính MU và liên tục có những động thái khiêu khích Quỷ đỏ. Đây cũng là mùa đầu tiên của MU kể từ thời điểm họ bán ngôi sao sáng nhất Ronaldo cho Real Madrid.

Phút 80, Darren Fletcher ghi bàn đưa MU dẫn 3-2, đó tưởng chừng như là dấu chấm hết cho những nỗ lực miệt mài của Man City. Đúng phút 90, Craig Bellamy gỡ hòa cho Man City. Kịch tính được đẩy lên đỉnh điểm khi vào phút 90+6, tiền đạo vào sân thay người Michael Owen ấn định tỷ số 4-3 cho MU.

MU 2-1 Man City - 2010/11

Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất trong lịch sử

Wayne Rooney với siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” vào lưới Man City vào năm 2011, ấn định chiến thắng 2-1 cho MU, chính là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ này (cũng như trong lịch sử các trận derby Manchester). Siêu phẩm này cũng được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Man United 1-6 Man City - 2011/12

Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất trong lịch sử

Đây là thất bại đậm nhất của MU trước Man City ở những lần đối đầu trong lịch sử. Trận đấu này còn trở nên đáng nhớ hơn khi tiền đạo người Italy Balotelli đã có màn ăn mừng đi vào lịch sử cùng dòng chữ "Why Always Me", ám chỉ truyền thông đã xen quá sâu vào đời sống riêng tư của anh.

Man City 2-3 MU - 2017/18

Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất trong lịch sử

Man City sẽ vô địch Ngoại hạng Anh sớm nếu thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp MU trên sân nhà Etihad. Mọi thứ vô cùng thuận lợi cho thầy trò Pep Guardiola khi họ sớm vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 nhờ các pha lập công của Vincent Kompany và Ilkay Guendogan.

Tuy nhiên, trong hiệp 2, MU đã tạo nên một trong những màn lội ngược dòng ngoạn mục nhất lịch sử đối đầu giữa 2 đội. Quỷ đỏ chỉ mất 16 phút để ghi 3 bàn vào lưới Man City qua đó lật ngược thế cờ. Paul Pogba lập cú đúp trong khi Chris Smalling là người ấn định tỷ số. 

Bảo Linh

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.