SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Những tính năng mới nhất được cập nhật của Amazon S3 là gì?

07:59, 21/05/2022
(SHTT) - Amazon Web Services (AWS) là dịch vụ cung cấp mọi dịch vụ điện toán đám mây, nhưng lưu trữ đã là sản phẩm cốt lõi của công ty kể từ khi thành lập vào năm 2004. Trên thực tế, Amazon S3, dịch vụ lưu trữ hàng đầu của hãng, là một trong những sản phẩm đầu tiên được đưa ra thị trường.

Amazon S3 hiện là một trong những dịch vụ lưu trữ phổ biến nhất trên thế giới và thường là sản phẩm cơ bản cho hầu hết khách hàng AWS, đặc biệt là vì nó được sử dụng song song với nhiều dịch vụ khác của nó. Dịch vụ này thường xuyên nhận được các tính năng và bản cập nhật mới, chủ yếu nhằm mục đích tăng cường bảo vệ dữ liệu và cải thiện các chức năng lưu trữ của mình.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các chức năng chính của Amazon S3, đồng thời tổng hợp tất cả các tính năng mới nhất mà dịch vụ này đem lại.

Amazon S3 là gì?

Amazon Simple Storage - hay Amazon S3 như thường được biết đến hơn - là một dịch vụ lưu trữ đối tượng. Dịch vụ này cung cấp bộ nhớ đám mây linh hoạt, không giới hạn cho hầu hết mọi trường hợp sử dụng, cho dù đó là hồ dữ liệu, ứng dụng gốc trên đám mây hay ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Lưu trữ đối tượng, hoặc lưu trữ ‘dựa trên đối tượng’, là một loại kiến trúc quản lý dữ liệu dưới dạng một đối tượng, thay vì tệp hoặc khối. Mỗi đối tượng bao gồm bản thân dữ liệu, một biến siêu dữ liệu và một số nhận dạng duy nhất trên toàn cầu. Phần tử siêu dữ liệu là yếu tố quan trọng, vì nó được tách ra để hỗ trợ các khả năng bổ sung, chẳng hạn như thu thập thông tin tập trung vào ứng dụng hoặc lấy người dùng làm trung tâm để lập chỉ mục, điều này theo truyền thống khó hơn với siêu dữ liệu cố định.

Ý tưởng là đơn giản hóa việc quản lý dữ liệu bằng cách loại bỏ một số chức năng lưu trữ cấp thấp hơn, chẳng hạn như xây dựng và quản lý khối lượng hợp lý cho dung lượng đĩa hoặc cấu hình cài đặt để ngăn chặn sự cố đĩa.

Về giá cả của Amazon S3, khách hàng chỉ phải trả cho những gì họ sử dụng, không tính phí tối thiểu. Theo AWS, 50TB đầu tiên (hoặc tháng đầu tiên sử dụng) chỉ là 0,024 đô la mỗi GB, đây được cho là một trong những lý do chính khiến nó rất phổ biến.

Amazon s3

 

Buckets và keys của Amazon S3 là gì?

Có một số yếu tố trong các dịch vụ lưu trữ để người dùng nắm bắt, chẳng hạn như buckets, là các bộ chứa lưu trữ dữ liệu. Trên S3, các buckets (thùng dữ liệu) có thể lưu trữ số lượng không giới hạn các đối tượng với giới hạn 5TB về kích thước của chính mỗi đối tượng. Các buckets ở đó để giúp tổ chức dữ liệu và cho phép kiểm soát truy cập. Khi ở trong một bucket, các đối tượng sẽ được gán một khoá (key) duy nhất. Về bản chất, đây là con số để xác định tập hợp con dữ liệu cụ thể đó. Khóa sẽ được tạo thành từ số nhóm, số đối tượng và khu vực hoặc trung tâm dữ liệu mà nó được lưu trữ và sẽ giống với một URL.

Mặc dù khá phổ biến trên thị trường, song các buckets cũng có một lịch sử về các sự cố bảo mật. Ví dụ: vào năm 2017, 100GB dữ liệu NSA được tìm thấy trên nhóm S3. Thông thường, tất cả đều tập trung vào các vấn đề về lỗi do con người và cấu hình sai, nhưng nó đã thúc đẩy AWS triển khai các biện pháp bảo mật khác nhau trong vài năm qua để giảm thiểu rủi ro. Điều này bao gồm tích hợp với CloudKnox, xử lý việc quản lý truy cập. Ngoài ra còn có chức năng "S3 Block Public Access" hoạt động bằng cách chặn quyền truy cập vào tất cả các Nhóm trong tài khoản của người dùng. Điều này được thiết lập thông qua bảng điều khiển người dùng và cũng ghi đè các quyền của S3 cho phép truy cập công khai, giữ cho sự giám sát của quản trị viên được tập trung.

Các tính năng và bản cập nhật mới nhất của Amazon S3

Là một sản phẩm chủ lực, Amazon S3 thường nhận được các bản cập nhật và cải tiến mới tại các hội nghị thường niên của gã khổng lồ công nghệ. Những điều này đôi khi có thể gắn liền với các dịch vụ AWS khác nhưng nó chủ yếu cho thấy hiệu quả chi phí mới và những cải tiến của người dùng.

Ví dụ: vào năm 2021, Amazon đã thêm S3 Object Lambda, một dịch vụ cho phép người dùng thêm mã của riêng họ để xử lý truy xuất dữ liệu từ nhóm S3 của họ trước khi nó được trả lại cho một ứng dụng. Sự ra đời của Lambda cho phép người dùng có nhiều chế độ xem của cùng một tập dữ liệu, với khả năng thay đổi chế độ xem bất kỳ lúc nào.

Một chức năng mới khác là S3 Glacier Instant Retrieval, được ra mắt trong AWS Re: Invent năm 2021. Đây là một lớp lưu trữ kho lưu trữ mới cung cấp khả năng lưu trữ chi phí thấp cho các tập dữ liệu cũ hiếm khi được truy cập. AWS tuyên bố đây là cách truy cập nhanh nhất vào dung lượng lưu trữ và tiết kiệm 63% chi phí so với các dịch vụ trước đây.

Như Ý

Tin khác

Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Trà Vinh (BIDV Trà Vinh) vừa tổ chức gặp gỡ và trao số tiền hơn 1,5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may qua đời do tai nạn.