SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Những tính năng ẩn hữu ích trên iOS 11 mà nhiều người dùng chưa biết

07:55, 25/09/2017
(SHTT) - iOS 11 được cập nhật mới nhất chứa khá nhiều tính năng ẩn đáng chú ý như cho ảnh chụp màn hình FaceTime đẹp hơn, người dùng có thể truy cập thẳng vào ghi chú từ màn hình khóa, tự động mở rộng bộ nhớ...

Ảnh chụp màn hình Facetime trên iOS 11 đẹp hơn

Với những người đang sử dụng hệ điều hành iOS 11 thì có thể dễ dàng nhận thấy những bức ảnh chụp màn hình Facetime sẽ đẹp hơn khi sử dụng hệ điều hành cũ. Đặc biệt, thao tác chụp màn hình cũng trở nên đơn giản nếu cả 2 người đều đang sử dụng iOS 11. Khi đó, 1 người chỉ cần nhấn nút tắt (nằm bên trái, phía dưới iPhone) thì camera của đối phương sẽ chụp lại ảnh của họ.

nhung tinh nang an huu ich tren ios 11 b

 

Người dùng có thể di chuyển cùng lúc nhiều ứng dụng

Bằng thao tác giữ ứng dụng đầu tiên, sau đó chọn các ứng dụng còn lại là người dùng đã có thể dễ dàng di chuyển đồng thời nhiều ứng dụng cùng lúc trên iOS 11. Đây được xem là một tính năng đáng chú ý mà Apple đưa vào hệ điều hành của mình. 

Truy cập luôn ghi chú từ màn hình khóa trên iOS 11

Người dùng sẽ không cần mở khóa màn hình mà vẫn có thể truy cập luôn được vào ứng dụng Ghi chú khi sử dụng hệ điều hành iOS 11. Khi cài đặt Ghi chú thành đường dẫn tắt Trung tâm Điều khiển, chọn Cài đặt>Ghi chú>Truy cập từ màn hình khóa. Người dùng có thể cài đặt tính năng “luôn mở ghi chú mới” hoặc “mở ghi chú gần nhất” cho đường dẫn này.

nhung tinh nang an huu ich tren ios 11 c

 

Có thể tự động mở rộng bộ nhớ 

Không chỉ tăng thêm bộ nhớ khả dụng sau khi cập nhật, iOS 11 còn được tích hợp những tính năng chuyên hỗ trợ giải phóng bộ nhớ, điển hình là mục Đề xuất trong Dung lượng iPhone.

Tại Đề xuất, iFan sẽ dễ dàng giải phóng được bộ nhớ trên iPhone của mình như bật tự động Gỡ bỏ các ứng dụng không sử dụng, xem lại các tệp tin đính kèm để dễ dàng xóa bỏ,... Đặc biệt Gỡ bỏ ứng dụng sẽ chỉ xóa đi bộ cài ứng dụng, toàn bộ dữ liệu của ứng dụng sẽ được giữ lại.

Tắt máy không cần nút nguồn

Với các iPhone bị hỏng phím nguồn, người có thể dễ dàng tắt nguồn thông qua tùy chọn Tắt máy tại Cài đặt của iPhone, bằng cách truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Tắt máy.

Hiệu ứng mới trong Tin nhắn

Apple đã thêm 2 hiệu ứng mới vào ứng dụng Tin nhắn. Một là “Gửi kèm ánh đèn”, chiếu ánh đèn vào tin nhắn. Hai là “Gửi kèm tiếng vang”, gửi một loạt các tin nhắn có kích thước nhỏ.

Nhắn tin cho Siri

Với tính năng mới “Nhắn tin cho Siri”, người dùng có thể nhập câu hỏi để nhận trợ giúp. Để chuyển đổi cài đặt từ giọng nói qua nhập văn bản, chọn mục Cài đặt chung > Khả năng truy cập > Siri > Nhắn tin cho Siri. Điều này đồng nghĩa với việc phải sử dụng bàn phím để thực hiện yêu cầu của Siri.

nhung tinh nang an huu ich tren ios 11 d

 

Có hiệu ứng mới cho Live Photo

Live Photo là tính năng độc quyền dành cho iOS. Giờ đây sau khi lên iOS 11, tính năng này như hổ mọc thêm cánh với các hiệu ứng: Lặp đi lặp lại, hiệu ứng ngược (giống ứng dụng Boomerang), và Phơi sáng lâu.

Chỉnh sửa ảnh chụp màn hình

Tính năng chụp ảnh màn hình trên iOS 11 giờ đã tuyệt vời hơn rất nhiều với khả năng chỉnh sửa ngay sau khi chụp. Bạn có thể vẽ, thêm kính lúp, dấu mũi tên,..

Kéo và thả text

Người dùng chỉ cần đánh dấu và sau đó bấm vào từ hoặc phần được đánh dấu để kéo và thả vào vị trí khác. Tuy nhiên mọi người lưu ý, tính năng này chỉ hoạt động trong cùng một ứng dụng và tài liệu trên iPhone.

nhung tinh nang an huu ich tren ios 11

 Những tính năng ẩn hữu ích trên iOS 11

Chèn một bản vẽ vào trong Mail

Đôi khi cách tốt nhất để giải thích điều gì đó là vẽ một bức tranh. Khi soạn email, ấn giữ và sau đó chọn Insert Drawing từ cửa sổ pop up mở ra. Bạn vẽ, phác họa... và gửi ngay trong mail.

nhung tinh nang an huu ich tren ios 11 a

 

Apple Music cải tiến theo hướng mạng xã hội

Apple lại một lần nữa cố gắng sử dụng dịch vụ theo hướng mạng xã hội với các profile của Apple Music. Lần đầu tiên bạn mở Apple Music sau khi cập nhật lên iOS 11, ứng dụng sẽ hướng dẫn bạn thiết lập riêng tư và một profile của bạn. Trong tương lai, bạn có thể tìm thấy profile của bạn và các thiết lập tương tự trong tab For You trên biểu tượng profile của bạn.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.