SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Những thương hiệu thời trang nước ngoài gia nhập thị trường Việt Nam

15:53, 07/09/2017
(SHTT) - Thị trường thời trang Việt Nam đang ngày càng sôi động nhờ sự góp mặt của những thương hiệu thời trang nước ngoài từ bình dân như Zaza, H&M, Mango tới cao cấp như Hèrmes, Gucci, Chanel... Cùng với đó, Uniqlo cũng đang ráo riết để đổ bộ thị trường đầy tiềm năng này.

Thương hiệu thời trang nước ngoài gia nhập thị trường Việt Nam - Gucci

Gucci được biết đến là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng và được mến mộ nhất nhì thế giới. Chính vì vậy đây cũng là khao khát của những tín đồ thời trang Việt Nam. Cửa hàng Gucci đầu tiên được khai trương ở Việt Nam vào năm 2007 tuy nhiên lại bị dính tới "phi vụ" trốn thuế của công ty phân phối.

thuong hieu thoi trang nuoc ngoai gia nhap thi truong viet nam gucci

 

Đến năm 2015, Gucci đã tái khai trương tại Việt Nam và tạo một cột mốc quan trọng. Hiện nay, cửa hàng của Gucci tọa lạc ở đường Đồng Khởi. Đây là con đường được cho là có vị trí đẹp nhất Sài Gòn và là con đường mua sắm xa xỉ có sự tập trung của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới.

Thương hiệu thời trang nước ngoài gia nhập thị trường Việt Nam - Chanel

Từ một cửa hiệu nhỏ bán đồ dành cho phụ nữ tại Paris, Chanel hiện nay đã trở thành một thương hiệu thành công và đáng giá. Biểu tượng của thương hiệu Chanel với hai chữ C đan vào nhau đã trở nên phổ biến và khiến bao người khao khát sưu tầm, sở hữu sử dụng hay học hỏi cách thức kinh doanh hàng cao cấp.

thuong hieu thoi trang nuoc ngoai gia nhap thi truong viet nam chanel

 

Vào năm 2011, Chanel chỉ mở một cửa hàng thời trang duy nhất tại khách sạn Rex (Q.1, TP.HCM) và tồn tại cho đến nay. Ngoài ra, Chanel còn sở hữu một cửa hàng mĩ phẩm tại Diamond Plaza. Hiện tại, nhà phân phối cũng như đại diện thương hiệu cho Chanel tại Việt Nam là Tập đoàn Imex Pan Pacific (IPP).

Thương hiệu thời trang nước ngoài gia nhập thị trường Việt Nam - Hèrmes

Tại Hermès, đỉnh cao chất lượng luôn được đặt ở vị trí ưu tiên hàng đầu. Từ khi được thành lập vào năm 1837, sáu thế hệ nghệ nhân giàu lòng đam mê và dám nghĩ dám làm đã góp sức lưu truyền những giá trị cốt lõi: tìm kiếm những chất liệu tốt nhất, làm giàu bí quyết tay nghề đạt độ chính xác hoàn hảo, tạo nên những sản phẩm đẹp trường tồn cùng thời gian với tinh thần không ngừng đổi mới.

thuong hieu thoi trang nuoc ngoai gia nhap thi truong viet nam hermes

 

Năm 2008, Hèrmes lần đầu xuất hiện tại Việt Nam với một cửa hàng hoành tráng tại Hà Nội. Bốn năm sau, vào năm 2012, đích thân Chủ tịch Hội đồng Quản trị của thương hiệu này đã bay sang Việt Nam để tham dự buổi lễ khai trương tại Sài Gòn.

Thương hiệu thời trang nước ngoài gia nhập thị trường Việt Nam - Versace

Versace là thương hiệu thời trang cao cấp với ngôi vị hàng đầu trong phong cách lãng mạn mang tính huyền thoại, sự gợi cảm và vẻ đẹp quyền lực đậm chất nghệ thuật của Ý. Phong cách thiết kế của Versace đặc trưng bởi sự nhạy cảm màu sắc, chất liệu, nét cổ điển và tính nghệ thuật điển hình, hình khối mạnh mẽ và những đường cắt táo bạo, kỹ thuật cao cấp và ý tưởng đột phá.

thuong hieu thoi trang nuoc ngoai gia nhap thi truong viet nam Versace

 

Tháng 3/2013, thương hiệu Versace đã chính thức khai trương một cửa hàng mới trong trung tâm thương mại Vincom A Plaza tại TP HCM theo đúng quy chuẩn của các cửa hàng Versace trên toàn thế giới. Với diện tích gần 300m2, thiết kế của cửa hàng do chính Donatella Versace phác thảo và được hoàn thiện bởi kiến trúc sư người Anh - Jamie Fobert dựa trên ý tưởng kết nối giữa di sản truyền thống của nhà Versace và định hướng tương lai của thương hiệu.

Thương hiệu thời trang nước ngoài gia nhập thị trường Việt Nam - Zaza

Zara - thương hiệu thời trang bình dân của Tây Ban Nha mở cửa hiệu đầu tiên hồi tháng 9/2016 tại Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ trong giới thời trang Việt Nam. Thương hiệu này chọn TP Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên đặt cửa hiệu và ngay trong những ngày đầu tiên bán hàng, rất đông khách đã xếp hàng chờ đến lượt mua. Nhiều ngôi sao giải trí Việt Nam cũng đến "săn đồ" càng khiến cơn sốt trở nên nóng hơn.

thuong hieu thoi trang nuoc ngoai gia nhap thi truong viet nam Zaza

 

Điều đặc biệt ấn tượng, ngay ngày khai trương đầu tiên, doanh thu của cửa hàng đã đem về hơn 5 tỉ đồng. Một con số vô cùng ấn tượng và đáng mơ ước của nhiều nhãn hiệu thời trang khác ở Việt Nam.

Thương hiệu thời trang nước ngoài gia nhập thị trường Việt Nam - H&M

Sau cơn sốt Zaza, thị trường thời trang Việt Nam lại có cơ hội xôn xao khi Hennes & Mauritz AB (H&M) chính thức ra mắt ngay tại Tp.HCM trong tháng 9/2017. 

Địa điểm tọa lạc H&M là Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi, một vị trí đắc địa trung tâm Sài Gòn. Cửa hàng đầu tiên này có diện tích khoảng 2.200m2, gồm 2 tầng và điều đáng chú ý là H&M nằm sát vách với thương hiệu thời trang Zara.

thuong hieu thoi trang nuoc ngoai gia nhap thi truong viet nam h&m

 

Tại cửa hàng đầu tiên này, khách hàng có thể tìm thấy đầy đủ các dòng sản phẩm của H&M bao gồm trang phục nữ, nam, trẻ em, giày dép, phụ kiện và đồ lót.

Thương hiệu thời trang nước ngoài gia nhập thị trường Việt Nam - Uniqlo

Tiếp bước Zara và H&M mở cửa hàng tại Việt Nam, hãng thời trang Nhật Bản Uniqlo cũng đang ráo riết tuyển dụng người để chuẩn bị đổ bộ thị trường được cho còn nhiều tiềm năng này.

thuong hieu thoi trang nuoc ngoai gia nhap thi truong viet nam uniqlo

 

Theo một số nguồn tin, cửa hàng đầu tiên của Uniqlo mở ở Việt Nam sẽ đặt tại TP.HCM vào mùa thu này. Hiện đơn vị đang trong quá trình chuẩn bị về nhân sự và cơ sở hạ tầng.

Uniqlo là công ty thiết kế, may mặc và bán lẻ trang phục thường ngày của Nhật Bản, vốn được tập đoàn Fast Retailing Co. mua lại từ năm 2005. Ra đời từ năm 1949, thương hiệu này nổi tiếng với phong cách thời trang đơn giản, dễ ứng dụng. Tuy không thực sự nổi bật tại thị trường Âu Mỹ nhưng Uniqlo vẫn là cái tên được mến mộ ở nhiều nước châu Á. Đặc biệt, nhiều sản phẩm của Uniqlo được xách tay và bán rộng rãi tại Việt Nam. Uniqlo hiện có tên trong nhóm hạng nhất của sàn chứng khoán Tokyo.

Nếu cuộc đổ bộ này diễn ra nhanh chóng và rộng khắp, các thương hiệu thời trang trong nước chắc chắn sẽ phải cạnh tranh rất khốc liệt. Và điều đó sẽ đặt ra yêu cầu với thời trang Việt Nam phải không ngừng cải tiến chất lượng và mẫu mã nếu không muốn thua ngay trên sân nhà và để thị phần rơi vào tay đối thủ ngoại.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 3/4, Bộ Công Thương phối hợp cùng Công ty Vinexad đã tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 tại Hà Nội. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Từ nay đến cuối năm, 42 máy bay của các hãng hàng không Việt Nam sẽ phải dừng hoạt động để khắc phục lỗi động cơ của nhà sản xuất. Việc triệu hồi động cơ sẽ làm số máy bay trên phải dừng khai thác trong năm 2024 và năm 2025, Hàng không Việt Nam thiếu hụt đội máy bay trầm trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh có lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực…, được nhiều nhà đầu tư quốc tế đánh giá là điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn, minh bạch. Giai đoạn 2010-2020 tổng vốn thu hút FDI trên địa bàn tỉnh cao gấp 19 lần giai đoạn 2000-2010, gấp 23 lần giai đoạn 1990-2000.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Counterpoint Research dự đoán doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu sẽ tăng 3% vào năm 2024, khi lạm phát giảm nhẹ giúp phục hồi nhu cầu tại các thị trường mới nổi và sự tích hợp AI thu hút người mua đến với các thiết bị cao cấp.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - GDP quý 1/2024 của Việt Nam ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 trong suốt 4 năm gần đây 2020-2023.