SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Những thực phẩm hữu ích cho người thiếu Vitamin C

06:27, 28/02/2017
(SHTT) - Vitamin C là một thành phần dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể chống lại bệnh tật và vi khuẩn, giúp ngăn ngừa kích ứng và hỗ trợ cơ thể xử lý các loại vitamin khác. Vì vậy, thường xuyên bổ sung canxi là một việc rất quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh.

Cam vốn là thực phẩm giàu vitamin C và rất nhiều người tiêu thụ loại quả này hằng ngày để bổ sung dưỡng chất. Tuy nhiên ít ai biết rằng cam vẫn chưa phải loại quả chứa nhiều vitamin C nhất. Dưới đây là những thực phẩm giàu vitamin C mà các gia đình nên bổ sung vào thực đơn.

Những thực phẩm hữu ích cho người thiếu Vitamin C - Đu đủ

du du

 

Loại trái cây này có hàm lượng vitamin C cao hơn cam và chứa một số enzyme giúp cho việc điều trị các chứng sưng, viêm.

Những thực phẩm hữu ích cho người thiếu Vitamin C - Dâu tây

dau tay

 

Những loại trái cây màu đỏ chứa nhiều vitamin C và giàu dưỡng chất mangan, giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định.

Những thực phẩm hữu ích cho người thiếu Vitamin C - Kiwi

kiwi

 

Loại quả giàu vitamin C này rất hữu ích cho các bệnh nhân có vấn đề về giấc ngủ.

Những thực phẩm hữu ích cho người thiếu Vitamin C - Xoài
qua-xoai

 

Xoài chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, rất tốt cho việc bảo vệ đôi mắt, giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

Những thực phẩm hữu ích cho người thiếu Vitamin C - Dứa
qua_dua

 

Loại trái cây này là một nguồn giàu vitamin C và có các loại enzyme giúp tiêu hóa protein.

Những thực phẩm hữu ích cho người thiếu Vitamin C - Súp lơ xanh

sup_lo_xah

 

Không chỉ chứa nhiều vitamin C hơn cam, loại rau này còn rất giàu vitamin K. Bông cải xanh rất tốt cho xương và giúp quá trình đông máu diễn ra đúng cách.

Phạm Thiện

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.