SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Những thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai ở nữ giới

10:38, 15/03/2019
(SHTT) - Đại học Harvard đã theo dõi chế độ ăn của 18.000 phụ nữ trong giai đoạn cố gắng mang thai và thấy rằng, một số loại thực phẩm nhất định sẽ hỗ trợ làm tăng khả năng thụ thai.
thucdon

Một chế độ ăn uống phù hợp có thể làm tăng cơ hội sinh con của phụ nữ 

Chế độ ăn uống khuyến nghị bao gồm:

1. Tránh chất béo chuyển hóa, chất béo làm tắc nghẽn động mạch có trong nhiều sản phẩm được chế biến thương mại và thức ăn nhanh.

2. Sử dụng nhiều dầu thực vật không bão hòa, chẳng hạn như dầu ô liu hoặc dầu hạt cải.

3. Ăn nhiều protein thực vật, như đậu và các loại hạt và ít protein động vật.

4. Chọn ngũ cốc nguyên hạt và các nguồn carbohydrate khác có tác dụng thấp hơn, chậm hơn đối với lượng đường trong máu và insulin thay vì carbohydrate tinh chế cao giúp tăng nhanh lượng đường và insulin.

5. Uống một ly sữa nguyên chất hoặc ăn một đĩa nhỏ kem hay sữa chua đầy đủ chất béo mỗi ngày; tạm thời không sử dụng  sữa tách béo và các sản phẩm từ sữa ít hoặc không béo như phô mai và sữa chua đông lạnh.

6. Uống vitamin tổng hợp có chứa axit folic và các vitamin B khác.

7. Bổ sung nhiều chất sắt từ trái cây, rau, đậu và các chất khác,  nhưng không phải từ thịt đỏ.

8. Uống nhiều nước, hạn chế sử dụng các chất kích thích như cà phê, trà và rượu;  tránh xa soda có đường.

9. Với người thừa cân, nên giảm từ 5% đến 10% cân nặng để có một cơ thể khỏe mạnh.

10. Tập thể dục thường xuyên hàng ngày.

11. Hãy nói không với thuốc lá.

Bà Lisa Drayer, Chuyên gia dinh dưỡng của kênh truyền hình CNN, Mỹ cho biết: "Nếu muốn thụ thai, bạn nên chọn ngũ cốc nguyên hạt. Loại thực phẩm này hỗ trợ cho những người mắc chứng PCOS, hội chứng buồng chứng đa nang do rối loạn hormone. Hormone là yếu tố rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe trong giai đoạn này".

Chuyên gia dinh dưỡng cũng chia sẻ, không thể khẳng định là ăn uống đủ chất giúp bạn chắc chắn thụ thai thành công. Tuy nhiên, bạn nên ăn theo thực đơn để tăng khả năng có bầu của mình.

Nguyễn Thùy

Tin khác

Đời sống sáng tạo 7 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.