SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Những thực phẩm chứa kháng sinh tự nhiên là món quà tặng bà và mẹ

13:13, 08/03/2021
(SHTT) - Những thực phẩm chứa kháng sinh tự nhiên và có đặc tính kháng khuẩn thật sự rất hữu ích giúp cho các bà mẹ và cả nhà không phải dùng thuốc mà vẫn có thể tăng cường kháng thể, năng cao sức khỏe và hỗ trợ tốt trong việc kháng viêm, kháng khuẩn.

Hiện tại nguồn lây nhiễm ở cộng đồng đã và đang kiểm soát tốt và Bộ Y tế cũng đã tiến hành triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc-xin COVID-19 với gần 100 triệu liều, nhằm đưa cuộc sống trở lại bình thường và giảm tác động của đại dịch COVID-19 đến đời sống người dân càng sớm càng tốt. Hiển nhiên kế hoạch này cũng phải từng bước thực hiện và cần nhiều thời gian.

Do đó việc tăng cường kháng thể, chống oxy hóa, tránh viêm nhiễm đường hô hấp đặc biệt là viêm hầu họng và giữ cho cơ thể khỏe mạnh cho cả gia đình là điều mà ai cũng mong muốn đặc biệt là những bà mẹ.

Những thực phẩm chứa kháng sinh tự nhiên và có đặc tính kháng khuẩn dưới đây thật sự rất hữu ích giúp cho các bà mẹ và cả nhà không phải dùng thuốc mà vẫn có thể tăng cường kháng thể, năng cao sức khỏe và hỗ trợ tốt trong việc kháng viêm, kháng khuẩn.

Mật ong

Trong nhiều thiên niên kỷ, con người đã sử dụng mật ong như một loại thuốc để điều trị các tình trạng từ nhiễm trùng da đến vết thương. Điều này hẳn là do thực tế mật ong có chứa các hợp chất chống lại sự phát triển của vi khuẩn.

H1

 

Dựa trên nghiên cứu, các loại đường có trong mật ong, cùng với độ pH thấp, có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn.

Mật ong thông thường chứa các enzyme và vitamin riêng đối với Mật ong Manuka có chứa thêm MGO (methylglyoxal) là hợp chất hóa học mang lại cho mật ong Manuka khả năng kháng khuẩn đặc biệt mạnh mẽ. Hợp chất này là sản phẩm của quá trình chuyển đổi cây Manuka, DHA trong quá trình sản xuất mật ong Manuka bởi ong, mật ong sẽ hút nước từ các mô, dẫn đến phản ứng tạo ra hydro peroxide làm lành các vết thương.

Mật ong Manuka có chứa thêm MGO sẽ xử lý vết thương nhanh hơn các loại mật ong thông thường và còn có hiệu quả trong giảm viêm họng, nhiễm trùng nướu, loét, khó tiêu, cúm.Ngoài ra, nó loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Tốt cho hệ tiêu hóa và cũng tăng cường hệ miễn dịch, mật ong đặc biệt là Mật ong Manuka là một trong những loại kháng sinh tự nhiên hiệu quả.

Tinh dầu Bạc Hà

Bạc hà cay (peppermint) là một loại thảo mộc được lai tạo từ 2 giống húng nước (watermint) và bạc hà lục (spearmint). Đây là loại thảo mộc có nguồn gốc lâu đời từ châu Âu. Trong bạc hà chứa khoảng từ 10 – 30% menthone và 35% menthol. Tinh dầu bạc hà được chế biến thông qua quá trình chưng cất cây bạc hà tươi.

H2

 

Tinh dầu bạc hà rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Nhờ đặc tính sát trùng, tinh dầu bạc hà có khả năng loại bỏ và tiêu diệt vi khuẩn gây các bệnh về răng miệng như sâu răng, hơi thở có mùi hoặc nha chu.

Bên cạnh đó, tinh dầu bạc hà cũng giúp giảm những cơn đau do mọc răng. Tinh dầu bạc hà có tác dụng chống viêm, giảm đau. Tinh dầu bạc hà thường được sử dụng cho người có hệ miễn dịch suy yếu hoặc người thường xuyên bị bệnh. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà còn được biết đến nhờ đặc tính kháng virus, kháng khuẩn và kháng nấm mạnh.

Keo Ong

Keo Ong (Propolis) là một hỗn hợp nhựa rất phức tạp với nhiều thành phần khác nhau tùy thuộc vào vùng nguyên liệu và loại ong (giống ong) thu thập. Song song quá trình đi tìm mật hoa và phấn hoa, ong mật đồng thời cũng thu thập nhựa cây từ các chồi cây, hoa khác nhau trong khu vực sinh sống của chúng. Sau đó, nhựa cây được ong mật nhai, kết hợp với nước bọt của ong để hình thành một hỗn hợp chất mới gọi là keo Ong.

Keo ong có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe:

Tác dụng kháng sinh

Trong y học cổ truyền, keo ong được dùng với tên thuốc là “phong giao”, có vị nhạt, tính bình, có tác dụng sát khuẩn mạnh. Y học hiện đại coi keo ong là “liều thuốc kháng sinh tự nhiên hoàn hảo nhất” bởi qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh keo ong có tác dụng tương đương sự phối hợp 4 loại kháng sinh là Penicilline, Streptomycine, Neomycine và Tetracyclline.

H3

 

Chống viêm

Keo ong có tác dụng kích thích sản xuất cytokine chống viêm, kích thích tạo tế bào mới. Vì vậy, sản phẩm này có khả năng phòng chống viêm họng, viêm xoang, viêm mũi, ho, cảm lạnh, cảm cúm, viêm hô hấp trên…

Chống ung thư

Keo ong có chứa flavonoid, tecpen, polysaccharides, acid hữu cơ và các chất tự nhiên khác giúp ức chế đáng kể các tế bào ung thư. Các bệnh nhân ung thư sử dụng keo ong thường xuyên không chỉ làm co cụm tế bào ung thư, ngăn chặn được sự di căn của tế bào ung thư, giảm tác dụng phụ do quá trình hóa trị và xạ trị gây nên mà còn từng bước nâng cao thể lực, tăng lượng bạch cầu trong máu.

Nói một cách đơn giản, keo ong có tác dụng hỗ trợ chống ung thư theo 3 cơ chế: Thúc đẩy tế bào ung thư chết theo chương trình, tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn chặn hình thành mạch máu để làm cho tế bào ung thư bị “chết đói”.

H4

 

Chống lão hóa

Các flavonoids trong keo ong có tác dụng bắt giữ các gốc tự do. Keo còn giúp kéo dài đời sống của tế bào lành, làm giảm các chứng và bệnh liên quan đến gốc tự do, vì vậy có tác dụng chống lão hóa và các bệnh do lão hóa gây ra.

Cải thiện chức năng tiêu hóa

Keo ong giúp giảm thiểu nguy cơ viêm loét dạ dày tá tràng do ức chế vi khuẩn Helicobacter pylori. Nó cũng có chất bảo vệ, thúc đẩy và phục hồi tái sinh các tổ chức bị tổn thương, khôi phục lại khả năng tồn tại của tế bào gốc, giúp nhanh chóng phục hồi các mô và chữa các bệnh về viêm loét. Đặc biệt, keo ong chứa nhiều enzyme có tác dụng cải thiện chức năng tiêu hóa.

Tốt cho huyết áp

Keo ong giàu chất flavonoids và chất chống oxy hóa mạnh. Do đó, người bị tăng huyết áp sử dụng keo ong không chỉ có tác dụng ngăn ngừa xơ cứng động mạch, tai biến mạch máu não mà còn điều hòa cân bằng, giảm chất béo trung tính, giảm tập kết tiểu cầu, cải thiện vi tuần hoàn, giúp hạ, ổn định huyết áp, từ đó tránh được những biến chứng do tai biến gây ra.

Bảo vệ tế bào thần kinh, an thần

Cùng với tác dụng tăng tuần hoàn mạch máu, tác dụng chống oxy hóa, keo ong có tác dụng bảo vệ tế bào não và giảm nguy cơ mắc phải các bệnh Alzheimer, Parkinson, thoái hóa tế bào não…

Chống bức xạ, phóng xạ, chiếu xạ

Flavonoids có tác dụng hạn chế các tổn thương tế bào do bức xạ, phóng xạ, chiếu xạ do ức chế phản ứng oxy hóa. Bên cạnh đó, nó cũng thúc đẩy sự sinh trưởng của các mô tế bào, tăng cường phục hồi các tế bào bị tổn thương.

Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường

Keo ong có thể kích hoạt các tế bào, thúc đẩy mô tái tạo và sửa chữa các tổn thương trong các tế bào, phục hồi chức năng tuyến tụy sản xuất ra insulin để đáp ứng cho cơ thể, giúp giảm lượng đường trong máu, tiêu viêm, giảm đau, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các chứng truyền nhiễm và biến chứng của bệnh đái tháo đường.

Hơn nữa, những người bị bệnh đái tháo đường nếu thường xuyên sử dụng keo ong có thể ngăn ngừa các biến chứng của loại bệnh này như triệu chứng giảm thị lực, tim mạch, nâng cao hệ thể trạng và hệ miễn dịch, cải thiện chức năng sinh lý…

Chăm sóc và bảo vệ da

Keo ong cũng được biết đến là một sản phẩm giúp làm đẹp, có thể trong uống ngoài bôi. Uống keo ong không chỉ giúp loại bỏ các độc tố, thanh lọc máu, cải thiện vi tuần hoàn, mà còn loại bỏ mụn trứng cá, mụn đầu đen, các vết nám, đốm tàn nhang, giúp phái đẹp luôn có làn da trắng trẻo hồng hào.

Liên hệ với các nhà thuốc trên toàn quốc hoặc gọi hotline để sở hữu AUSPRAY PROPOLIS SPRAY COMPLEX WITH HONEY.

Xuất xứ sản phẩm: Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ nước ÚC Châu (Australia),

Sản xuất tại: Ferngrove PharmaceuticalsAustralia Pty Ltd.

Địa chỉ: 5 Ferngroe Place, South Granville NSW 2142, Australia (Úc)

Đã được cấp chứng nhận đăng ký công bố sản phẩm số 9573/2020/ĐKSP từ Bộ Y Tế cục An toàn thực phẩm

Số điện thoại tư vấn: 0938 072 632

Email: [email protected]

Website: https://organic365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Heraorganic365/

 PV

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.