SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những thông tin thú vị về "thủ môn quốc dân" Bùi Tiến Dũng

11:11, 24/01/2018
(SHTT) - Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất hiện nay sau khi anh tiếp tục tỏa sáng và cùng đồng đội đánh bại U23 Qatar, thẳng tiến bước vào chung kết giải vô địch châu Á. Dưới đây là những thông tin thú vị về "người nhện trong khung gỗ" của Việt Nam.

Sắm vai người hùng trong chiến tích lọt vào trận chung kết U23 châu Á của ĐT U23 Việt Nam, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã nhận được nhiều lời khen ngợi của báo giới và cùng Quang Hải, trở thành 2 ngôi sao sáng nhất trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar.

nhung thong tin thu vi ve thu mon quoc dan bui tien dung f

 Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất

Được biết, Bùi Tiến Dũng sinh năm 1997 tại làng Bào, xã Phúc Thịnh (huyện miền núi Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Ngay từ nhỏ anh từng được mệnh danh là "người nhện trong khung gỗ" bởi lối di chuyển linh hoạt, nhanh nhạy cản phá những đường bóng hiểm hóc của đối thủ.

Bùi Tiến Dũng có một cậu em trai là Bùi Tiến Dụng đều có chung một niềm đam mê bóng đá và có một ước mơ là giúp gia đình đỡ khó khăn.

nhung thong tin thu vi ve thu mon quoc dan bui tien dung

 Thủ môn Bùi Tiến Dũng và em trai Bùi Tiến Dụng

Sở hữu chiều cao 1m81, gương mặt nam tính với chiếc cằm vuông, mũi cao cùng đôi mắt mí lót, anh là hình mẫu lý tưởng của không ít cô gái. Trong một chia sẻ mới đây, Bùi Tiến Dũng cho biết, có thời điểm anh suýt phải từ bỏ giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Năm 2012, đội bóng trẻ của anh bị giải thể, để có tiền, anh phải làm công việc phụ hồ để giúp đỡ gia đình. Bước ngoặt đã đến khi HLV Nguyễn Thành Dũng phát hiện và gọi Tiến Dũng về tập luyện tại đội trẻ Thanh Hóa.

nhung thong tin thu vi ve thu mon quoc dan bui tien dung a

 Những thông tin thú vị về Bùi Tiến Dũng

Thủ môn "quốc dân" này sớm chiếm suất bắt chính của U19 Thanh Hóa tại giải U19 quốc gia 2015. Nhờ cố gắng phấn đấu, năm 2016, Tiến Dũng được đôn lên đội 1 Thanh Hóa dự V.League 2016 và được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập trở thành thủ môn số 1 của U19 Việt Nam tại các giải đấu lớn trong năm 2016. Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có 3 lần bắt chính cho đội tuyển U20 Việt Nam tại giải vô địch U20 FIFA World Cup 2017. Và anh đã được huấn luyện viên Park Hang Seo - biệt danh Sleeping One (Ngài ngủ gật) tin tưởng giao trấn giữ khung thành của U23 Việt Nam.

nhung thong tin thu vi ve thu mon quoc dan bui tien dung b

 

nhung thong tin thu vi ve thu mon quoc dan bui tien dung c

 

nhung thong tin thu vi ve thu mon quoc dan bui tien dung d

 Bùi Tiến Dũng đốn tim nhiều cô gái

Dũng có thói quen ghi nhật ký lại sau mỗi trận đấu, để khi có thời gian anh lại tự vấn bản thân và tìm cách khắc phục những sai lầm.

Tiến Dũng cho hay, anh thần tượng thủ thành Petr Cech. Bản thân anh đã học hỏi khá nhiều từ thủ môn người Cộng hòa Séc này, đặc biệt là ở những tình huống bắt phạt đền. Nhờ đó, anh đã cản phá được bốn quả penalty gần nhất trong màu áo các cấp đội tuyển.

nhung thong tin thu vi ve thu mon quoc dan bui tien dung g

 

Anh chàng có sở thích sưu tập giày và găng tay thi đấu. Đối với cầu thủ 20 tuổi, đầu tư những vật dụng thi đấu không bao giờ thừa.

Thủ môn của FLC Thanh Hóa đặt mục tiêu thi đấu tới năm 40 tuổi. Cầu thủ sinh năm 1997 luôn tránh xa bia, rượu, thuốc lá và những chất kích thích khác. Dũng chỉ "thưởng thức" nước lọc mỗi khi tụ tập giao lưu cùng bạn bè.

Ở trận Bán kết với U23 Qatar, Bùi Tiến Dũng đã đoán đúng hướng cả năm cú đá của đối phương. Trong đó, thủ môn sinh năm 1997 cản phá thành công hai lượt sút, góp phần giúp U23 Việt Nam lập nên kì tích.

Thanh Tùng (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.