SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Những thông tin cần biết về iPhone 12: Siêu phẩm có đáng chờ đợi?

11:11, 15/09/2020
(SHTT) - iPhone 12 đang được các tín đồ "Táo khuyết" chờ đợi. Siêu phẩm này sẽ có thiết kế vuông vức, 5G, màn hình OLED... và sẽ được bán với giá từ 649 USD.

Lần đầu tiên sẽ có 4 phiên bản iPhone

Theo The Verge, tất cả nguồn tin uy tín dường như xác nhận “táo khuyết” sẽ giới thiệu 4 mẫu iPhone mới gồm 2 phiên bản tiêu chuẩn với màn hình 5,4 inch, 6,1 inch và 2 phiên bản Pro màn hình 6,1 inch, 6,7 inch.

Như vậy, nếu thông tin này chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên Apple giới thiệu 4 phiên bản iPhone mới cùng lúc. Từ năm 2017-2019, hãng đều giới thiệu 3 mẫu iPhone.

 Đầu tiên sẽ là chiếc iPhone kích thước nhỏ 5,4 inch, nhỏ hơn cả mẫu iPhone 11 Pro ra mắt vào năm ngoái.

Model tiếp theo sở hữu màn hình 6,1 inch tương tự như iPhone 11, có cấu hình cũng như tính năng giống người anh em 5,4 inch bên trên.

Sẽ có thêm một phiên bản 6,1 inch nữa, nhưng với những trang bị cao cấp hơn, đây sẽ là người kế nhiệm của iPhone 11 Pro.

Cuối cùng là mẫu máy cao cấp nhất, sở hữu màn hình lên tới 6,7 inch, cấu hình tương đương với mẫu 6,1 inch.

iphone 12

 Những thông tin cần biết về iPhone 12: Siêu phẩm có đáng chờ đợi?

Cụm camera iPhone 12 được bổ sung camera LiDAR

Về camera iPhone 12, nhiều khả năng dòng iPhone cao cấp 2020 sẽ bổ sung thêm một camera LiDAR tương tự như iPad Pro để gia tăng trải nghiệm thực tế ảo, và đo độ sâu trường ảnh tốt hơn.

iPhone 12 và iPhone 12 Max sẽ duy trì camera kép nhưng bộ đôi iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ sở hữu cụm bốn camera trên mặt lưng.

Thiết kế cũ sẽ trở lại

Theo những hình ảnh render, ốp lưng và các mẫu dummy trên thị trường thì gần như chắc chắn thiết kế của iPhone 12 sẽ mang âm hưởng của những chiếc iPhone 4. Trên thực tế, người dùng cũng đã bắt đầu chán ngán với kiểu thiết kế hiện tại, vốn dĩ xuất hiện lần đầu trên iPhone 6 ra mắt từ năm 2014.

Dung lượng pin là bao nhiêu?

Dung lượng pin iPhone 12 được trang Mysmartprice tiết lộ là 2.227 mAh đối với bản iPhone 12 tiêu chuẩn; 2.775 mAh với bản iPhone 12 Max; 2.775 mAh của iPhone 12 Pro và 3.687 mAh dành cho iPhone 12 Pro max.

Tất cả sẽ sử dụng tấm nền OLED

Cả 4 mẫu iPhone mới đều sẽ được trang bị tấm nền OLED, thông tin này đã được Wall Street Journal xác nhận vào tháng 4 và gần đây Bloomberg cũng đồng ý về thông tin này.

Trong thời điểm hiện tại, hầu hết các smartphone cao cấp trên thị trường đều đã chuyển sang sử dụng tấm nền OLED thay cho LCD, riêng Apple thì vẫn còn sử dụng loại tấm nền cũ này cho các mẫu máy "được coi là giá rẻ" của hãng như iPhone XR hay iPhone 11.

Những ưu điểm của màn hình OLED có thể kể đến đó là cho màu đen sâu, độ sáng cao và trong tiết kiệm pin hơn tấm nền LCD.

Một trang bị khác đang gây nhiều tranh cãi là tần số quét của màn hình. Có thể thấy các đối thủ Android đã rục rịch áp dụng công nghệ này lên các sản phẩm bắt đầu từ năm 2019. Nhưng đến nay, iPad Pro vẫn là sản phẩm duy nhất của "Táo Mỹ" sở hữu tần số quét 120Hz.

Hà An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Hầm trú ẩn của Mỹ nằm sâu 229m dưới lòng đất, được bắt đầu xây dựng vào năm 1958. Những bức tường có sức chịu nổ nặng 20 - 28 tấn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các kỹ sư của Đại học Florida (Mỹ) mới đây đã chế tạo ra phương pháp in 3D tách pha bằng hơi, hay VIPS-3DP, để tạo ra các vật thể đơn và đa chất liệu.