SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 06/04/2024
  • Click để copy

Những thành tích ấn tượng của Việt Nam tại các kỳ thi Olympic quốc tế 2022

07:37, 25/12/2022
(SHTT) - Trong năm 2022, Việt Nam cử 7 đoàn học sinh giỏi Việt Nam với 38 lượt học sinh tham gia Olympic quốc tế. Kết quả là 38/38 thí sinh giành được giải, nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất.

Được biết, 100% học sinh dự thi đều đoạt giải Olympic quốc tế tất cả các môn, gồm: 13 huy chương vàng, 12 bạc, 8 đồng và 5 bằng khen. Các đoàn Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất với nhiều học sinh đạt điểm số cao.

Cụ thể, đội tuyển Toán xếp thứ 4/104 quốc gia tại Olympic quốc tế. 6/6 thí sinh Việt Nam đoạt giải với 2 vàng, 2 bạc, 2 đồng. Trong đó, em Ngô Quý Đăng, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên) đạt điểm tuyệt đối 42/42 - sau 19 năm kể từ năm 2003 Việt Nam mới lại có học sinh giảnh điểm tuyệt đối tại kỳ Olympic Toán học quốc tế.

Tại Olympic Vật lí quốc tế, đoàn Việt Nam cũng xếp thứ 5 toàn đoàn. 5 học sinh Việt Nam dự thi đã đoạt 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng. Đây cũng là lần đầu tiên đoàn Việt Nam có học sinh lớp 10 là em Võ Hoàng Hải, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội tham dự và đoạt Huy chương Vàng.

Trong khi đó, Đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế xếp thứ 2 sau Trung Quốc với thành tích 4 Huy chương Vàng. Đây là lần thứ hai, tất cả học sinh trong đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Hóa học quốc tế đều giành Huy chương Vàng.

viet nam

 

Tại Olympic Sinh học quốc tế, đoàn Việt Nam gồm 4 thành viên đoạt 1 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng.

Đội tuyển Việt Nam đoạt 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, đứng trong top 9 nước và vùng lãnh thổ tại Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm 2022.

Tại Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương, đoàn Việt Nam đứng thứ 3 sau Trung Quốc, Nga, với 7 em tham gia đoạt 3 Huy chương Vàng và 4 Huy chương Bạc.

Tại Olympic Vật lí Châu Á, đoàn Việt Nam đứng thứ 8 trong tổng số 28 đoàn, với 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 5 Bằng khen.

Ngoài ra, học sinh Việt Nam có 7 dự án tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022 (ISEF 2022), trong đó, 2 dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Năm 2022, bên cạnh các đơn vị có truyền thống bồi dưỡng học sinh giỏi như thuộc Sở GDĐT và các trường đại học phía Bắc còn ghi nhận và biểu dương các Sở GDĐT khác, nhất là các tỉnh, thành phía Nam đã có những kết quả vượt trội trong kỳ thi Olympic. Đây là năm đầu tiên, Sở GDĐT Phú Yên và Sở GDĐT Bình Phước có học sinh đoạt giải, Sở GDĐT Hà Nam và Sở GDĐT TP.Hồ Chí Minh có học sinh đoạt huy chương Vàng.

Những kết quả đó là dấu hiệu phát triển đồng bộ trong toàn ngành giáo dục. Đồng thời lan tỏa, tạo động lực thúc đẩy giáo viên, học sinh và toàn thể xã hội nỗ lực thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Hà Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Aston (Anh) đã đạt được thành công lớn khi đạt được tốc độ truyền dữ liệu lên đến 301 terabit/giây, nhanh hơn 4,5 triệu lần so với tốc độ băng thông rộng trung bình tại Anh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một bước tiến đột phá, các nhà khoa học lần đầu tiên đã biến đổi gen vi khuẩn để tạo ra da thuần chay màu đen, mang đến giải pháp thân thiện với môi trường và sự linh hoạt trong quá trình sản xuất.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
Mỗi năm, Thừa Thiên Huế sử dụng 200 tấn hóa chất bảo vệ thực vật, thải ra môi trường khoảng 20 tấn bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật. Nghiên cứu chế phẩm sinh học từ thực vật bản địa thay thế hóa chất là hướng đi quan trọng để phát triển nông nghiệp hữu cơ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trước việc các vụ tấn công của hacker diễn ra phức tạp trong thời gian vừa qua, tiêu biểu là vụ tấn công vào hệ thống của VNDIRECT và PVOIL, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia vừa phát đi thông báo về các cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple đang nỗ lực phát triển robot cá nhân - lĩnh vực mà tập đoàn kỳ vọng có thể trở thành một trong những “điều lớn lao tiếp theo”, theo Bloomberg.