SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những thành tích ấn tượng của giáo dục Thủ đô năm học 2022-2023

16:20, 24/05/2023
(SHTT) - Năm học 2022 - 2023, toàn ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2022; công tác GD&ĐT được TP vinh danh là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô năm 2022.

Ngày 24/5, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2022-2023.

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã báo cáo thành tích của ngành GD&ĐT trong năm qua. Cụ thể, với sự nỗ lực và quyết tâm của toàn ngành, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Trung Ương và thành phố, năm học 2022-2023, ngành GD&ĐT Thủ đô đã tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm; tất cả các bậc học, cấp học không ngững nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều thành tích toàn diện, nổi bật.

Quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục ổn định và có bước phát triển mạnh với 2.840 trường học, gần 2,2 triệu học sinh, gần 123.000 giáo viên. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ dạy và học tại các nhà trường tiếp tục được đầu tư theo hướng chuẩn hoá, đồng bộ và hiện đại. Bên cạnh đó, TP quan tâm xây mới, thành lập mới 24 trường học các cấp; cải tạo, sửa chữa 528 trường; công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia và trường chất lượng cao được tập trung thực hiện. Đến tháng 4/2023, tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia toàn TP là 72,4%, công nhận 23 trường chất lượng cao; triển khai công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng 7 trường liên cấp tiên tiến, hiện đại có diện tích 5 ha trở lên.

ha noi giao duc

 Sở GDĐT Hà Nội đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Nét mới của ngành Giáo dục Thủ đô trong năm học 2022-2023 là việc triển khai phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm”. Hiện đã có 30 phòng GD&ĐT, 80 trường THPT ký kết hợp tác. Đây là giải pháp trọng tâm của ngành nhằm từng bước thu hẹp dần khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa các nhà trường.

Năm học qua, Hà Nội tiếp tục duy trì chất lượng giáo dục mũi nhọn. Học sinh Thủ đô khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế với 8 giải quốc tế; 141 giải quốc gia; đồng thời đứng đầu Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ V do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Công tác giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong môi trường giáo dục được quan tâm. TP đăng cai tổ chức và giành giải Nhất toàn đoàn tại Hội thi “Giai điệu Tuổi hồng” toàn quốc lần thứ XII; tổ chức thành công Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT TP Hà Nội lần thứ nhất năm 2023; đã kết nạp 40 học sinh THPT xuất sắc vào đảng…

Với những kết quả nổi bật toàn diện đã đạt được, năm học 2022 - 2023, toàn ngành đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; Sở GD&ĐT được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2022; công tác GD&ĐT được TP vinh danh là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô năm 2022.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá cao những kết quả của ngành GD&ĐT Thủ đô, đặc biệt là thành tích của 759 học sinh giỏi tiêu biểu; đồng thời đề nghị, ngành GD&ĐT Hà Nội tiếp tục tập trung tổ chức tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, bảo đảm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động sinh hoạt lành mạnh, bổ ích, đặc biệt là các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh trong dịp hè 2023.

giao duc thu do

 

Ông Trần Sỹ Thanh đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã huy động và phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực đầu tư cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo; ưu tiên thực hiện bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, song song với việc từng bước nâng cao chất lượng đại trà; thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông tổng thể; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, đặc biệt là trong đổi mới phương pháp dạy và học gắn với việc xây dựng trường học điện tử; chú trọng đào tạo ngoại ngữ, tạo cơ hội bình đẳng trong tiếp cận giáo dục, nhất là đối với trẻ em nghèo, vùng sâu, vùng xa…

Chủ tịch UBND thành phố mong muốn, mỗi nhà giáo của Thủ đô luôn gương mẫu về mọi mặt, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới cách dạy, cách học để đào tạo thêm nhiều học sinh chăm ngoan, học giỏi hơn nữa. Các học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, không ngừng học tập, rèn luyện, sáng tạo, đạt nhiều thành tích cao và biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn…

Tại buổi lễ, các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic quốc tế, kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh… đã được các cấp khen thưởng.

Dịp này, 40 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện cũng được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 20 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Liên kết hữu ích