SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những sự kiện nổi bật nhất thế giới năm 2016

16:23, 16/12/2016
(SHTT) - Donald Trump trở thành tân Tổng thống thứ 45 của Mỹ, quan sát được sóng hấp dẫn, hay lãnh tụ Cuba Fidel Castro qua đời là 3 trong số những sự kiện nhất thế giới trong năm 2016.
trump

Những sự kiện nổi bật nhất trên thế giới năm 2016: Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ. 

Những sự kiện nổi bật nhất trên thế giới năm 2016: Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ.

Ngày 8/11, Donald Trump  đã Trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, với 276 phiếu đại cử chi, ứng cử viên đảng cộng hòa đã chính thức đặt chân vào Nhà Trắng, bà Hillary Clinton đối thủ của ông chỉ nhận 218 phiếu, bị ông bỏ xa tới 58 phiếu.

Chiến thắng trong cuộc bầu cử, tỷ phú này trở thành tổng thống già nhất trong lịch sử Mỹ, vượt qua kỷ lục trước đó của cựu Tổng thống Ronald Reagan (nhậm chức khi 69 tuổi).

Trump cũng là người đầu tiên trở thành tổng tư lệnh quân đội Mỹ mà chưa từng có kinh nghiệm nào trong chính trường, dù ở nhánh hành pháp hay lập pháp.

Những sự kiện nổi bật nhất trên thế giới năm 2016: Brexit

Sau cuộc trừng cầu dân ý vào ngày 23/6, hơn một nửa người anh đã bỏ phiếu ủng hộ Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU). Bà Theresa May cũng đã lên nắm quyền lãnh đạo thay cho vệc ông David Cameron từ chức thủ tướng anh lúc đó. Bà Theresa May đã hứa sẽ  thực hiện điều khoản thứ 50 của hiệp ước Lisbon rút khỏi EU trước ngày cuối cùng của tháng 3/2017.

brexit

 Những sự kiện nổi bật nhất trên thế giới năm 2016: Brexit

Những sự kiện nổi bật nhất trên thế giới năm 2016: Lãnh tụ Cuba qua đời

Trưa 26/11, Chủ tịch Cuba Raul Castro tuyên bố trên truyền hình, lãnh tụ Fidel Castro đã qua đời ở tuổi 90.

Lãnh tụ Cuba sinh ngày 13/8/1926. Ông là một nhà cách mạng vĩ đại, một trong những người kiệt xuất nhất của thế kỷ XX. Ông là người đã ghi danh Cuba vào lịch sử nhân loại với cuộc cách mạng lật đổ chế độ độc tài, dẫn dắt quốc gia Caribe này đến con đường độc lập ngày hôm nay.

lanh tu cu ba

Những sự kiện nổi bật nhất trên thế giới năm 2016: Lãnh tụ Cuba qua đời 

Những sự kiện nổi bật nhất trên thế giới năm 2016: Đột phá mới trong khoa học.

Tháng 2/2016, Các chuyên gia thuộc Viện công nghệ California (Mỹ) tuyên bố đã tìm thấy khoảng không - thời gian bị uốn cong do sự va chạm giữa hai hố đen khổng lồ. Vùng không - thời gian bị uốn cong đó chính là sóng hấp dẫn - thứ đã được thiên tài Albert Einstein dự đoán trong Thuyết tương đối từ năm 1915. Phát hiện này cũng đồng thời tái khẳng định thuyết Big bang - giả thuyết vũ trụ được hình thành sau một vụ nổ khổng lồ - là đúng sự thật.

quan sat duoc song hap dan

 Những sự kiện nổi bật nhất trên thế giới năm 2016: Đột phá mới trong khoa học.

Những sự kiện nổi bật nhất năm 2016: Mất mát những thiên tài.

Trong năm 2016 đã có đến 3 cây đại thụ trong làng nhạc thế giới qua đời: David Bowie của Anh, Prince của Mỹ và Leonard Cohen của Canada.

qua doi

 Những sự kiện nổi bật nhất năm 2016: Mất mát những thiên tài.

PV t/h

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 22 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Liên kết hữu ích