SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những sáng chế mới của Samsung được giới thiệu trong năm 2019

10:22, 31/12/2019
(SHTT) - Cũng giống như Apple, đại gia công nghệ Samsung cũng liên tục tung ra những bằng sáng chế mới trong năm 2019. Cuộc chạy đua công nghệ đang ngày càng quyết liệt.

 Lộ bằng sáng chế của Samsung về một chiếc smartphone có màn hình có thể kéo dài được

Theo báo cáo, Samsung đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế mới này tại Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ vào tháng 6, và nó được công bố vào ngày 19/12 vừa qua. Công ty Hàn Quốc đang hi vọng bằng sáng chế này sẽ được cấp càng sớm càng tốt.

Bản phác thảo bằng sáng chế cho thấy điện thoại Samsung có viền hai cạnh trái và phải khá hẹp. Tuy nhiên, phần “cằm” lại có kích thước khá lớn. Điểm thú vị của điện thoại này là nó có thể mở rộng diện tích màn hình hiển thị. Nếu người dùng muốn phóng to màn hình, họ chỉ cần dùng thao tác cuộn (có một bảng điều khiển có thể tháo rời ở mặt sau).

sang che samsung

 

Điện thoại thông minh được cấp bằng sáng chế cũng có một cảm biến “lạ” có thể nhận ra sự thay đổi của tọa độ đầu vào cảm ứng trong thời gian thực để tính toán mức độ tăng hoặc giảm của kích thước màn hình hiển thị.

Tuy nhiên, vì đây chỉ là một bằng sáng chế vẫn chưa rõ Samsung có định hiện thực hóa nó lên các smartphone của hãng trong tương lai hay không.

Bằng sáng chế mới của Samsung gợi ý về thiết kế của Galaxy S11

Theo phát hiện của Tiger Mobiles, Samsung gần đây đã được Văn phòng sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) cấp bằng sáng chế liên quan đến một thiết kế đục lỗ đủ lớn để kết hợp 3 cảm biến ở mặt trước của smartphone. Năm nay, Galaxy S10+ và Galaxy S10 5G sở hữu camera selfie kép nhưng sẽ là hợp lí hơn nếu Samsung gia tăng số lượng cảm biến trên các thiết bị cao cấp trong năm tới để vượt lên trên các đối thủ của mình.

sang che samsung 1

 

Các smartphone hiện tại của Samsung kết hợp camera selfie thông thường với cảm biến độ sâu chuyên dụng để cải thiện chất lượng chụp ảnh chân dung. Như vậy, có khả năng Samsung sẽ giữ lại 2 loại cảm biến này trên Galaxy S11 và bổ sung thêm camera góc siêu rộng tương tự như trên Google Pixel 3 hoặc cảm biến cử chỉ chuyên dụng như trên Huawei Huawei Mate 30 Pro.

Ngoài ra, Samsung có thể bỏ cảm biến độ sâu chuyên dụng được sử dụng trên các mẫu Galaxy S10 đắt nhất - nhiều người đã đặt câu hỏi về tính hữu dụng của nó – và bổ sung 2 cảm biến mới hoạt động cùng nhau để tạo ra một hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D có khả năng cạnh tranh với Face ID của Apple hay tính năng mở khóa bằng khuôn mặt của Huawei và Google Pixel 4 sắp tới.

 Bằng sáng chế cũng cho thấy các viền màn hình được thiết kế mỏng ấn tượng. Đây là điều mà người ta mong chờ từ Galaxy S11. Không giống như Apple, Samsung thực hiện các cải tiến cho thiết kế của mình mỗi năm, ngay cả khi những thay đổi chỉ là tối thiểu.

Trong trường hợp của Galaxy S11, lỗ cắt được bố trí ở góc trên bên trái màn hình và cũng không loại trừ đây là màn hình LCD. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng bằng sáng chế này chưa thể bảo đảm Samsung sẽ sử dụng bố cục 3 camera selfie trên Galaxy S11.

Samsung sở hữu bằng sáng chế công nghệ hình ảnh ba chiều

Quay trở lại năm 2018, Samsung đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế tới Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cho “thiết bị hình ảnh và thiết bị điện tử ba chiều”. Mới đây, công ty Samsung Electronics đã được trao bằng sáng chế dài 63 trang cho công nghệ hình ảnh ba chiều hay còn gọi là 3D hologram.

Công nghệ này vốn đã không còn lạ lẫm với các tín đồ công nghệ, tuy nhiên, trên thực tế, có rất ít sản phẩm áp dụng công nghệ hình ảnh 3 chiều nằm trong dây chuyền sản xuất. Một trong số những nguyên nhân có thể xét đến là chi phí đắt đỏ.

sang che samsung 2

 

Với công nghệ đột phá đã được cấp bằng sáng chế của Samsung, về mặt lý thuyết, có thể chuyển hình ảnh 2D thành hình ảnh lập thể 3D. Công nghệ được cấp bằng sáng chế này cũng rẻ hơn đáng kể so với bất kỳ giải pháp nào trong thời điểm hiện tại. Hơn nữa, công nghệ mới của Samsung không phụ thuộc vào bất cứ nhà phát triển nội dung nào.

Loa thông minh và trạm nối docking stations có thể được chuyển đổi thành các thiết bị ba chiều, với điều kiện chúng được sản xuất với các bộ phận cấu thành phù hợp. Cùng với việc sử dụng và căn chỉnh các chi tiết hỗ trợ, hình ảnh 3D sẽ được chiếu lên không gian. Theo bằng sáng chế của Samsung, công nghệ này thậm chí có thể được tích hợp trong bảng điều khiển của xe hơi.

Một yếu tố đột phá của Samsung là trạm nối docking stations có thể được kết nối với các thiết bị khác, từ đó cho phép điều khiển thiết bị 3D từ xa. Người dùng cũng không phải lo lắng về mức tiêu hao pin bởi thiết bị hologram hoạt động như một trạm sạc, điện thoại sẽ được sạc pin khi được đặt vào thiết bị này.

Samsung nộp bằng sáng chế cho thiết bị mà Apple đã từ bỏ

Báo cáo mới đây cho biết Apple đã từ bỏ dự án kính thông minh AR (Thực tế ảo tăng cường), được xem là dự án lớn tiếp theo sau iPhone. Trong khi đó, Samsung đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cũng liên quan đến kính AR tương tự tới Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế của Hoa Kỳ.

sang che samsung 3

 

Bằng sáng chế cho thấy một cặp kính tự động bật khi mở ra, có một máy chiếu đặt bên trong kính sẽ chiếu ánh sáng vào một màn hình nhỏ khác được đặt một ống kính. Phần khung kính khá dày là nơi chứa các thiết bị điện tử được sử dụng bên trong kính, có thể sử dụng bộ xử lý dựa trên nền tảng ARM.

Hà Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.