SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những sáng chế mới của Apple được giới thiệu trong năm 2019

07:26, 31/12/2019
(SHTT) - Trong năm 2019, Apple đã liên tục tung ra những sáng chế mới. Điều này cho thấy 'đại gia công nghệ' đang từng bước muốn khẳng định vị trí của mình trên thị trường.

 Apple giới thiệu sáng chế mới: thiết bị đeo có hình dạng chiếc nhẫn

Dựa trên bằng sáng chế của Apple được Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) chứng nhận, công ty đang nghiên cứu một loại thiết bị đeo có hình dạng giống chiếc nhẫn.

Tiêu đề của bằng sáng chế nói lên tất cả “Thiết bị, phương pháp và giao diện người dùng cho thiết bị đeo điện tử”. Công nghệ được cấp bằng sáng liên quan đến thiết bị đeo với màn hình cảm ứng bao gồm vi xử lý, pin có thể sạc lại và bộ thu phát không dây. Với chiếc nhẫn đeo ở ngón tay, có thể chạm, ra lệnh bằng giọng nói hoặc cử chỉ để điều khiển một thiết bị khác như iPhone hoặc iPad. Nói cách khác, Apple Ring sẽ không phải là một sản phẩm độc lập.

sang che

 

Theo bằng sáng chế, các thiết bị màn hình cảm ứng hiện tại “cồng kềnh, bất tiện hoặc không hiệu quả đối với một số tác vụ và ứng dụng nhất định”. Apple cho rằng, sau khi cầm iPhone hoặc iPad một thời gian, tay hoặc cánh tay người dùng có thể bị mỏi. Ngoài ra, ánh sáng phát ra từ một thiết bị màn hình cảm ứng có thể “không phù hợp trong một số môi trường xã hội nhất định hoặc thậm chí gây nguy hiểm khi làm lộ vị trí của người đang bị đe dọa”. Công ty tin rằng việc dùng một chiếc nhẫn như được đề cập trong bằng sáng chế sẽ là cách hiệu quả, an toàn, kín đáo và thuận tiện hơn cho người dùng để tương tác với một thiết bị có màn hình cảm ứng.

Xuất hiện bằng sáng chế mới của Apple giúp iPhone trong tương lai có thể ngâm nước thoải mái

Trong một bằng sáng chế của Apple do trang AppleWorld.Today phát hiện gần đây, hãng đã đưa ra ý tưởng về cách biến một chiếc iPhone có thể chống nước hoàn hảo nhất.

Cụ thể Apple lý giải một trong những thách thức lớn nhất khiến iPhone khó có thể chống nước hoàn toàn, đó là do các nút vật lý.

Do đặc điểm thiết kế nên các nút vật lý không cho phép iPhone có thể chống nước và chống thấm hoàn hảo nhất. Vậy nên Apple đang tính đến việc thiết kế lại các nút vật lý để giải quyết vấn đề này.

sang che 1

 

 Một phương pháp đã được chứng minh hiệu quả, đó là thiết kế lớp vỏ bảo vệ mới cho các nút, giúp bản thân nút vật lý đó đã có thể chống thấm, nhờ đó đảm bảo nước không thể chui vào bên trong máy khi nhấn vào các nút.

Bằng sáng chế của Apple giải thích: "Một nút bấm chống nước có thể bao gồm housing với một khe hở và một nút bấm. Nút bấm có thể đặt một phần trong housing thông qua khe hở. Một số thành phần linh kiện có thể đặt ở hai đầu đối diện của nút bấm".

Nhờ cơ chế đặt nút bấm trong housing và được che phủ bởi một lớp vật liệu chống thấm nên nút bấm có thể an toàn trước tác động của nước.

Công nghệ cảm biến vân tay của Apple được cấp bằng sáng chế

Bằng sáng chế mới được cấp cho Apple trong bối cảnh giới quan tâm công nghệ đang dự đoán về những phương pháp bảo mật sinh trắc học mới mà Apple sẽ sử dụng trong các điện thoại thông minh trong tương lai.

Đa số nhận định đều cho rằng, hệ thống nhận dạng khuôn mặt Face ID được trang bị trên iPhone X vài năm trước sẽ vẫn là phương pháp được Apple phát triển. Vì thời điểm đó Face ID vẫn được đánh giá là chính xác và an toàn hơn Touch ID - cảm biến vân tay được tích hợp trong nút home của iPhone và iPad.

sang che 2

 

Công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình của Apple hoạt động theo nguyên lý phát ánh sáng quang học từ màn hình của thiết bị. Ánh sáng đó có thể đọc được dữ liệu vân tay của người sử dụng và thiết lập các giao thức hoạt động của thiết bị.

 Mặc dù công nghệ này gần giống với công nghệ cảm biến vân tay quang học đã xuất hiện trên các mẫu smartphone Android hiện nay. Nhưng công nghệ của Apple sẽ được cải thiện tối đa về tốc độ cảm biến cũng như sự chính xác của vân tay người sử dụng.

Đặc biệt hơn, việc xác nhận cảm biến theo công nghệ của Apple cho phép người dùng có thể thực hiện tại bất cứ vị trí nào trên màn hình thiết bị. Điều này giúp giảm diện tích viền màn hình của thiết bị như đã từng thấy ở nhiều thiết bị Android.

iPhone sẽ có logo táo phát sáng

Bằng sáng chế mới của Apple tiết lộ những chiếc iPhone trong tương lai sẽ được trang bị đèn LED thông báo ở logo táo khuyết.

Cụ thể, bằng sáng chế này mô tả rằng khi có cuộc gọi đến, tin nhắn,... logo táo khuyết sẽ "thay đổi hình thức" hoặc nháy đèn để thu hút sự chú ý của người dùng.

sang che 3

 

Trong nội dung của bằng sáng chế, Apple cũng thường xuyên nhắc tới cụm từ "điện thoại sử dụng mạng di động", ám chỉ rằng thiết kế logo táo khuyết có đèn sẽ được áp dụng trên các mẫu iPhone trong tương lai.

Lộ bằng sáng chế iPhone cong cạnh đẹp hơn Galaxy Note 10+

Theo bằng sáng chế mới nhất, Apple đang có ý tưởng tạo ra một chiếc iPhone lập dị, bao gồm một màn hình mặt kính bao quanh tất cả các cạnh của điện thoại thông minh.

Bằng sáng chế được chứng nhận bởi Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ cho thấy một thiết bị được xây dựng dựa trên các bằng sáng chế tương tự mà Apple đã nộp vào năm 2013 cho các thiết bị có màn hình bao quanh. Tất nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc công ty chắc chắn sẽ triển khai kế hoạch phát triển hoặc bán một thiết bị như vậy.

Bằng sáng chế của Apple được gửi lên Văn phòng xác định rằng màn hình bao quanh sẽ tạo thành một "vòng lặp liên tục quanh thiết bị điện tử" và quy định rằng thiết bị sẽ sử dụng "phần mềm theo dõi khuôn mặt ... để xác định hướng của người dùng ". Các tin đồn cũng xác định rằng màn hình sẽ là thủy tinh.

Trong hồ sơ bằng sáng chế của mình, Apple viết: "Sự tồn tại của một yếu tố hình thức cải thiện cho các thiết bị điện tử cầm tay sẽ cho phép chức năng mở rộng ra nhiều hơn một bề mặt của thiết bị", công ty đang "tìm ra các cách để tối đa hóa tiện ích không sử dụng của các thiết bị này".

Hà Vân

Tin khác

Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.