SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những sáng chế ấn tượng nhất của Samsung năm 2017

11:00, 25/12/2017
(SHTT) - Samsung đang dần khẳng định được vị trí "ông lớn" trong làng công nghệ bằng việc liên tục tung ra những bằng sáng chế ấn tượng và nổi bật trong suốt năm 2017. Cùng điểm lại những sáng chế được đánh giá cao của hãng công nghệ này.

Sáng chế điện thoại gập của Samsung

Samsung đang có những ý tưởng đầy tham vọng về những thử nghiệm thiết kế điện thoại thông minh tương lai và họ đã có những thành công bước đầu khi mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ của Mỹ đã chính thức cấp chứng nhận bằng sáng chế số US20170351297 cho mẫu điện thoại nắp gập mới.

samsung sang che dien thoai nap gap

 

Theo những gì được mô tả trong bản thiết kế thì hai màn hình sẽ hoạt động độc lập – mỗi màn hình có thể chạy một ứng dụng riêng. Giữa 2 màn hình khi trải rộng ra trông giống như có một vách ngăn vật lý. 

Khớp nối này cho phép thiết bị được gấp lại để tạo nên một màn hình kích thước lớn hơn, hoặc có thể làm cho màn hình đều xuất hiện ở mặt trước và mặt sau của máy, và thậm chí là làm cho hai màn hình “đối mặt” với nhau một cách dễ dàng.

Ngoài ra, từ biểu đồ, có thể thấy thiết bị cũng được hỗ trợ bút S Pen của Samsung, với cảm biến của bút được liệt kê dưới phần Input Device. Thiết bị cũng có một bộ cảm biến sinh trắc học, có thể là cảm biến dấu vân tay hoặc cảm biến để theo dõi sức khoẻ.

Sáng chế màn hình điện thoại tràn ra mặt sau của Samsung

Samsung vừa thu hút sự chú ý của giới công nghệ khi công bố bằng sáng chế mới nhất về chiếc điện thoại có màn hình tràn từ mặt trước ra gần một nửa mặt sau.

Cụ thể, Samsung đã trình sáng chế này lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ từ tháng 9/2016 nhưng mới đây sáng chế này mới chính thức được công bố.

sang che man hinh dien thoai tran ra mat sau cua samsung

 

Bằng sáng chế mà Samsung đưa ra có 10 hình ảnh nhưng lại không có thêm bất kỳ thông tin đáng chú ý nào về thiết bị kỳ lạ này. Thậm chí Samsung cũng không giải thích mục đích của việc làm màn hình tràn từ trước ra sau như thế này sẽ giải quyết được vấn đề gì? 

Điểm đặc biệt ở sáng chế này đó là Samsung đã đặt một số biểu tượng ứng dụng ở cạnh phải, màn hình phía sau chiếm đến gần nửa diện tích lưng máy để hiển thị nhiều ứng dụng hơn. Thiết kế này làm liên tưởng tới bộ đôi Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus cũng có 2 màn hình trước sau nhưng chúng bị tách rời chứ không được nối liền cùng tấm nền như bằng sáng chế của Samsung và kích thước màn hình phía sau cũng nhỏ hơn nhiều.

Sáng chế Galaxy S9 của Samsung

Bản phác thảo của Samsung cho thấy smartphone này có màn hình tràn cạnh đẹp mắt, viền gần như biến mất. 

Đặc biệt là ở giữa cạnh trên, mọi người sẽ thấy một phần khoét vào để làm nơi chứa camera cũng như cảm biến cảm biến ánh sáng và loa thoại tương tự iPhone 8 của Apple.

sang che galaxy s9

 

Cũng qua bản phác thảo thì có thể thấy Galaxy S9 khả năng sẽ được trang bị màn hình vô cực 5.8 inch, trong khi Galaxy S9 Plus sẽ có màn hình vô cực 6.2 inch giống như thế hệ Galaxy S8/S8 Plus. Ngoài ra, bộ đôi siêu phẩm này có thể sẽ được trang bị cảm biến vân tay bên dưới màn hình, điều mà Samsung chưa áp dụng được trên Galaxy S8.

Sáng chế công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình của Samsung

Theo bằng sáng chế vừa mới được đăng ký của Samsung, màn hình cảm ứng sẽ có tới 12 điểm áp lực có thể quét dấu vân tay của người sử dụng. Nó cho phép mở ứng dụng, danh bạ, tin nhắn bảo mật… Lớp cảm biến dấu vân tay được đặt ngay phía dưới lớp kính bảo vệ ngoài cùng của màn hình, và phía trên tấm nền màn hình.

sang che cong nghe cam bien van tay

 

Cảm biến dấu vân tay sẽ được kích hoạt khi nhận thấy một áp lực đủ lớn lên màn hình cảm ứng. Công nghệ mà Samsung sử dụng cũng không phải công nghệ siêu âm mà Xiaomi và Qualcomm đã từng giới thiệu trước đây.

Điều này sẽ làm cho việc bảo mật tốt hơn, ví dụ nếu xác nhận thành công, toàn bộ album ảnh có thể được mở ra, nhưng nếu không, chỉ có một số hình ảnh xuất hiện. Tính năng bảo mật trên cũng có thể áp dụng cho tin nhắn, danh bạ. Ví dụ tin nhắn hay danh bạ sẽ không mở ra nếu như smartphone phát hiện bàn tay người dùng không phải là chủ sở hữu.

Sáng chế công nghệ bảo mật bằng đường chỉ tay của Samsung

Được biết, Samsung vừa nộp đơn xin cấp bằng sáng chế một tính năng khá thú vị. Qua đó người dùng có thể sử dụng camera của điện thoại để quét chỉ tay, nếu khớp thì các gợi ý sẽ được đưa ra trên khắp các chỉ tay để giúp người dùng nhớ lại mật khẩu của mình.

Bản quyền bằng sáng chế này gồm 42 trang bằng tiếng Hàn Quốc, có nội dung nói về việc người dùng nên chụp ảnh lòng bàn tay của họ bằng camera phía sau để xác minh danh tính. 

Cũng cần lưu ý là theo như 42 trang đăng ký bằng sáng chế này, tính năng quét chỉ tay chỉ được dùng để gợi ý chứ không thay thế cho phương pháp đăng nhập bằng mật khẩu như quét dấu vân tay hay mống mắt. Ngoài ra thì người dùng phải sử dụng camera sau chứ không phải camera trước.

sang che cong nghe bao mat bang duong chi tay

 

Tuy nhiên khác với các phương pháp mở khóa khác như quét mống mắt hay vân tay, chức năng này được sử dụng để đảm bảo rằng người yêu cầu gợi ý khẩu là chủ sở hữu của thiết bị. Việc này tạo ra sự an toàn hơn cho người dùng bởi không giống như khuôn mặt, việc người lạ muốn dùng máy ảnh để chụp lại lòng bàn tay sẽ khó hơn rất nhiều.

Đặc biệt, tính ưu việt của công nghệ này đó là nội dung bằng sáng chế cũng nói rằng các gợi ý mật khẩu sẽ không được hiển thị đơn giản trên màn hình, mà xuất hiện rải rác theo các đường nét vân tay một cách ngẫu nhiên. Người dùng chỉ cần liếc nhẹ vào điện thoại để xem những gì đang được hiển thị là đủ có thể lục lại ký ức và nhớ lại mật khẩu đã quên.

Sáng chế quần áo thông minh của Samsung

Sáng chế này thể hiện chi tiết một hệ thống có thể gọi là quần áo thông minh, lấy điện để hoạt động thông qua chuyển động của người mặc. Nếu bộ đồ này được bán ra thị trường, người dùng vừa có thể mặc nó đi trượt tuyết để sưởi ấm cơ thể giữa mùa đông giá rét vừa có thể cho vào túi áo một chiếc điện thoại để vừa đi làm vừa sạc.

sang che quan ao thong minh

 

Những hình ảnh cụ thể trong bằng sáng chế cho thấy rằng bộ đồ này được trang bị nhiều cảm biến khác nhau và được đặt ở các vị trí khác nhau. Như vậy có nghĩa rằng, từ áo khoác, quần dài, mũ, găng tay đến cả giày đều có thể trở nên "thông minh" nhờ những cảm biến được tích hợp.

Điều khiến người dùng ấn tượng hơn cả qua sáng chế mới của thông minh đó là năng lượng được lấy từ chính chuyển động của người mặc. Đây là một cách hiệu quả để tăng thời lượng pin giữa mỗi lần sạc. Ý tưởng này đặc biệt hữu dụng khi người dùng đang ở những vùng xa xôi hẻo lánh, không thuận tiện cho việc sạc pin.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.