SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những sáng chế ấn tượng của Samsung trong năm 2021

08:19, 02/01/2022
(SHTT) - Trong năm 2021, Samsung cũng đã hé lộ nhiều sáng chế ấn tượng, khẳng định vị trí 'ông lớn' trong giới công nghệ.

 Bằng sáng chế mới của Samsung cho thấy bút S Pen được tích hợp máy ảnh

Một bằng sáng chế mới của Samsung đã xuất hiện cho thây bút cảm ứng S Pen với máy ảnh tích hợp. Bút cảm ứng có nhiều chế độ hoạt động, bao gồm một chế độ bật đầu bút cảm ứng ra khỏi thân điện thoại thông minh, kèm camera selfie không chiếm bất kỳ không gian màn hình nào ở mặt trước của điện thoại thông minh.

Các camera được đặt ở phần cuối của bút S Pen. S Pen trong bằng sáng chế cũng hoạt động như một loại bút cảm ứng truyền thống mà Samsung đã cung cấp một thời gian cho một số điện thoại thông minh của mình. Một chế độ hoạt động khác cho phép sử dụng máy ảnh S Pen từ xa bằng các cử chỉ để kích hoạt màn trập.

bang sang che samsung

 

Hình ảnh bằng sáng chế nêu bật khả năng kết nối không dây và giá đỡ có thể trượt mở, cho phép nâng máy ảnh lên. Bút S Pen tích hợp máy ảnh cũng có một micrô và một nút mở cửa trập. Tích hợp một micrô cho thấy rằng nó cũng có thể được sử dụng để quay video. Ngoài ra, thiết kế sẽ hỗ trợ nhiều cảm biến camera, cho phép nhiều khẩu độ và góc nhìn.

Rò rỉ bằng sáng chế smartphone màn hình gập 3 của Samsung

Samsung đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế mới cho sản phẩm màn hình gập 3 của mình cách đây không lâu. Bằng sáng chế cho thấy thiết kế sơ bộ của thiết bị mới nhà Samsung. Mẫu điện thoại này sẽ sử dụng 2 bản lề và khi được mở ra hoàn toàn biến hình thành 1 chiếc máy tính bảng khổng lồ. Nhưng khi gập lại chỉ như 1 chiếc smartphone bình thường.

samsung

 

Đúng như trong bằng sáng chế được Samsung nộp lên, smartphone này có 3 màn hình riêng biệt và chúng chính là màn hình chính. Thiết bị mới này không có màn hình phụ bên ngoài như Galaxy Z Fold trước đó. Bởi vì khi gập lại, 1 phần của màn hình sẽ hiển thị ngay bên ngoài và đóng vai trò như 1 màn hình phụ.

Smartphone màn hình gập 3 của Samsung gập vào dựa trên 2 bản lề thay vì 1 bản lề so với Galaxy Z Fold. Một bản lề được gập vào trong và bản lề còn lại được ngập ra ngoài tại thành hình chữ Z.

Khi gập lại, smartphone này giống như 1 chiếc điện thoại thông thường nhưng có độ dày gấp 3 lần. Khi mở ra lại trở thành 1 chiếc máy tính bảng cỡ lớn. Ngoài ra, Samsung còn mô tả smartphone màn hình gập mới của hãng sẽ sử dụng cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình, camera ẩn và hỗ trợ bút S-pen.

Samsung nộp bằng sáng chế mô tả cách giải quyết giới hạn của hai camera

Samsung vừa mới đây đã nộp bằng sáng chế cho smartphone gập với camera xoay, cùng với đó một sáng chế camera ẩn dưới màn hình mới để giải quyết các giới hạn của camera trên máy ảnh.

Ảnh trong bằng sáng chế cho thấy người dùng sẽ thực hiện thao tác trên màn hình kéo trượt, khi đó camera sẽ xoay theo ý người dùng.

Bằng sáng chế khác thì mô tả về thiết kế camera dưới màn hình mới đi cùng với một cảm biến bên dưới màn hình nữa gồm cảm biến vân tay, cảm biến nhận (receiver) và một cảm biến tiệm cận. Thông thường các camera ẩn dưới màn hình sẽ nhận ánh sáng khó hơn và cho chất lượng ảnh không tốt, điều này đã đem đến nhiều cách mới lạ để giải quyết vấn đề hơn. Đây cũng có thể là một trong những giải pháp mới từ Samsung.

Hà Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.