SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những sáng chế ấn tượng của LG trong năm 2019

07:16, 03/01/2020
(SHTT) - Trong năm 2019, LG đã giới thiệu nhiều sáng chế ấn tượng. Những mẫu smartphone trong tương lai của LG sẽ có thiết bị màn hình dẻo, có thể mở rộng linh hoạt và cũng có thể cuộn tròn.

LG được cấp bằng sáng chế màn hình có thể kéo ra thu vào

Theo Gizchina, LG Electronics đã đăng ký sáng chế màn hình mới với WIPO (văn phòng sở hữu trí tuệ thế giới) vào hôm 15/11. Và đây không phải là lần đầu tiên LG nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho mẫu điện thoại kéo này.

lg

 

Qua sáng chế của LG người dùng có thể hình dùng được một điện thoại tương lai nhỏ gọn và cũng rất mỏng. Nó sẽ không có phần khuyết ở màn hình và viền rất mỏng ở tất cả các cạnh. Bằng cách kéo màn hình ra hai bên, chiếc điện thoại ban đầu sẽ mở rộng thành một chiếc máy tính bảng.

LG khẳng định đây sẽ là một điện thoại chứ không phải thiết bị để đọc sách, tuy nhiên vẫn chưa rõ các thành phần như máy ảnh hay các cảm biến khác được bố trí trên chiếc điện thoại di động này.

LG được cấp bằng sáng chế smartphone màn hình kép kiểu mới

LG mới đây đã đệ trình một bằng sáng chế tiết lộ một thiết kế smartphone có màn hình kép kiểu mới. Với kiểu thiết kế hoàn toàn mới này, smartphone trong tương lai của LG sẽ có thể mở rộng kích thước màn hình chỉ bằng một thao tác đơn giản. Sáng chế mới được LG nộp lên Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) và được chia sẻ bởi trang web LetsGoDigital.

lg 1

 

Cụ thể, từ những hình ảnh được rò rỉ, có thể thấy một thiết bị smartphone màn hình gập của LG có thiết kế bản lề ở giữa gần như tương đồng với Galaxy Fold. Ở chế độ bình thường, smartphone màn hình gập của LG sẽ có kích thước ngang với chiếc Huawei Mate X, còn ở chế độ mở hoàn toàn, người dùng sẽ có thêm một màn hình thứ 2 nữa nối vào cạnh bên của máy, biến không gian làm việc trở nên lớn hơn. Màn hình phụ thứ 2 còn có thể được tháo ra và dính liền vào phần ốp cover của máy.

Xét theo hình ảnh mô tả trong sáng chế, thiết kế smartphone kiểu mới của LG còn có thể gập được lại như Galaxy Fold do phần bản lề ở cạnh trên và dưới. Do vậy ngoài việc gập mở như Galaxy Fold, smartphone màn hình gập của LG thậm chí còn có thể mở rộng màn hình hơn nữa thông qua một cổng kết nối với chiếc màn hình phụ thứ 2 đính kèm ở mặt lưng.

Xuất hiện bằng sáng chế của LG cho smartphone có màn hình đục lỗ

Vào tháng 6/2019, LG được Viện sáng chế Thổ Nhĩ Kỳ cấp bằng sáng chế mới về một smartphone có màn hình đục lỗ để đặt camera trước. Nếu sản phẩm này được ra mắt, đây sẽ là lần đầu tiên LG áp dụng công nghệ màn hình như vậy.

lg 2

 

Tài liệu trong bằng sáng chế thể hiện màn hình sẽ được khoét lỗ ở góc trên bên trái, khác một chút so với những sản phẩm mới của Samsung như Galaxy S10 hay Galaxy S10+ (lỗ khoét nằm ở góc trên bên phải).

Mặt sau của thiết bị trông khá giống chiếc LG V40 ThinQ trình làng hồi năm ngoái và là nơi đặt cảm biến vân tay truyền thống, cho thấy hãng chưa có kế hoạch sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình.

LG sẽ ra mắt smartphone cuộn tròn và màn hình trong suốt?

Vào tháng 4/2019, LG đăng ký bản quyền nhãn hiệu cho các thiết bị của hãng với tên gọi “The Roll” và “R Canvas” (đều mang hàm ý cuộn tròn), mà theo giới công nghệ, đây là để sẵn sàng cho việc ra mắt chiếc smartphone có màn hình cuộn được của hãng trong thời gian tới. Sỡ dĩ giới công nghệ tin vào điều này bởi vì vào đầu năm nay, giám đốc công nghệ I.P. Park của LG tiết lộ hãng công nghệ này đang phát triển smartphone màn hình cuộn tròn. Park khẳng định chưa chắc về nhu cầu của thị trường với những mẫu smartphone có thiết kế mới lạ và độc đáo, tuy nhiên điều này cũng không ngăn cản LG tự tin phát triển sản phẩm của riêng mình.

Hạ Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.