SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những sản phẩm công nghệ đáng chú ý nhất tại CES 2018

11:00, 10/01/2018
(SHTT) - CES 2018 đã mang tới những sản phẩm công nghệ được đánh giá cao trong ngành điện tử tiêu dùng thế giới. Những sản phẩm này hứa hẹn sẽ gây bão trong giới công nghệ năm 2018.

Consumer Electronics Show 2018 (CES 2018), triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất trong năm đã chính thức được diễn ra tại Las Vegas. Quy tụ những thương hiệu đình đám nhất thế giới, triển lãm năm nay tràn ngập các thiết bị công nghệ tiên tiến, được dự báo làm nên xu hướng tiêu dùng mới.

Một số sản phẩm công nghệ đáng chú ý nhất tại CES 2018

Robot cá nhân "mắt to" Buddy

Robot Buddy do hãng Blue Frog Robotics (Pháp) phát triển xuất hiện tại CES 2018. Loại robot nhỏ gọn với tạo hình thân thiện này có thể nhận biết giọng nói, giám sát nhà cửa, chụp ảnh, chơi đùa với trẻ em...

robot buddy

 

Các thiết bị hỗ trợ chụp ảnh

Các thiết bị hỗ trợ chụp ảnh cũng là một điểm nhấn tại CES 2018. Mở màn cho CES năm nay, hãng DJI đã cho ra mắt Osmo Mobile 2, thiết bị chống rung cầm tay cho điện thoại. Các chuyên gia hy vọng bên cạnh Osmo, các hãng khác cũng sẽ cho trình làng nhiều thiết bị hỗ trợ, với mục tiêu giúp người dùng có thể có những đoạn video, audio và bức ảnh chuyên nghiệp chỉ với chiếc smartphone trong tay.

cac thiet bi ho tro chup anh

 

TV và Home Entertainment

Ở CES 2018, TV là một trong những sản phẩm được giới thiệu khá nhiều. Năm nay, hầu hết OEM sẽ tập trung vào màn hình OLED và tiêu biểu là LG và Sony. Cả 2 hãng đều đã cung cấp TV 4K với tiêu chuẩn Dolby Vision HDR của Dolby. Samsung đi theo hướng khác chút khi dùng màn QLED hỗ trợ HDR10 +, một tiêu chuẩn giúp họ không phải trả tiền nghiên cứu cho Dolby.

Home Entertainment

 

Tất nhiên, CES 2018 cũng có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu TV phân khúc thấp hơn như Vizio, TCL, Hisense, Philips và RCA. Họ thường mang tới các TV giá bán phải chăng với màn hình chất lượng tốt cùng các tính năng tuyệt vời.

Nuviz, một thiết bị có màn hình gắn trên mũ bảo hiểm của những người đi xe máy/mô tô
Nuviz

 

Sản phẩm này giúp chỉ dẫn các thông tin trên đường, thông báo các cuộc gọi, tin nhắn,… của điện thoại cho họ trong khi đang di chuyển. Song đương nhiên thiết bị này cũng sẽ khiến người điều khiển phương tiện bị phân tán ít nhiều.

Tai nghe phiên dịch mới của Mars

Tai nghe trên có thể hoạt động trên cả Android và iOS, hiện tại hỗ trợ tất cả 4 ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Tây Ban Nha. Nhà sản xuất hứa hẹn rằng trong tương lai, tai nghe này sẽ hỗ trợ được thêm 40 ngôn ngữ khác nữa.

tai nghe phien dich moi cua mars

 

Bên trong nó là trợ lý trí tuệ nhân tạo Clova và nền tảng dịch thuật ngôn ngữ Naver Papago. Hãng cũng hứa hẹn sẽ đưa nền tảng Google Translate lên thiết bị này.

Hai chiếc tai nghe kết nối với điện thoại và kết nối với nhau đều thông qua bluetooth. Bản thân là một cái tai nghe nên hiển nhiên, nó cũng có khả năng nghe nhạc. Ngoài ra, tai nghe còn có công nghệ triệt tiêu tạp âm cũng như thực hiện được cuộc gọi thoại. Nhà sản xuất hứa hẹn pin của tai nghe Mars sẽ cho phép nó hoạt động liên tục trong 3 giờ, tai nghe sẽ bán kèm một bộ sạc.

Ứng dụng Aipoly

Đây là một ứng dụng sử dụng tính năng camera, âm thanh kết hợp với AL để xử lý, giúp người khiếm thị có thể nhận biết mọi vật xung quanh mình kể cả màu sắc, để họ có thể dò đường, mua sắm, xác định và nhận dạng đồ vật được chọn để trao thưởng.

Hà Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.