SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Những sai lầm khiến các phương thức làm đẹp tự nhiên phản tác dụng

06:54, 02/11/2018
(SHTT) - Để tránh hóa chất cũng như các thành phần hóa học độc hại, nhiều chuyên gia thẩm mỹ khuyên phái đẹp nên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp, chống lão hóa. Nhưng từ lý thuyết đến thực hành là 1 con đường dài mà chỉ cần sơ sểnh là mọi thứ đã rẽ sang một hướng khác.

Để tìm kiếm những phương thức làm đẹp tự nhiên không phải là quá khó. Chỉ cần 1 vài từ khóa trong 1 giây đã cho ra hàng nghìn kết quả trên mạng internet. Nhưng điều đáng nói là áp dụng những điều đó như thế nào? Hiệu quả ra sao lại là 1 vấn đề khác. Có những sai lầm mà nhiều chị em mắc phải khiến cho các phương thức làm đẹp tự nhiên không còn có tác dụng thậm chí còn khiến mọi việc tệ hơi.

Với độ PH của  da bình thường thay đổi từ 4,5 đến 5,7, trong khi độ pH của baking soda là 9, rất cao. Nên khi  bạn sử dụng baking soda thương xuyên sẽ khiến da bị khô, mất độ ẩm nghiêm trọng. Từ đó sẽ khiến cho da dễ lão hóa, xuất hiện tàn nhang hoặc là mụn.

 

Bạn không nên bôi kem dưỡng tay rồi mới chăm sóc da mặt  vì loại kem này có thể làm  tắc nghẽn các lỗ chân lông và gây viêm. Hơn nữa, các sản phẩm mỹ phẩm này có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng.

 

Bạn nghĩ rằng uống 1 chút rượu vang là tốt cho sức khỏe? Thậm chí nhiều người lấy rượu vang để dưỡng ra. Hãy làm điều đó nếu bạn muốn da mình ngày  1 tồn thương hơn. Bởi rượu phá hủy lớp bảo vệ da khỏi vi khuẩn, bụi bẩn và các yếu tố khác . Khi da mất lớp bảo vệ nó sẽ sản sinh ra bã nhờn nhiều hơn để tự bảo vệ.

 

Chanh gây bỏng da: Chanh thường được khuyên dùng để tẩy các tế bào da chết, tàn nhang hay mụn trứng cá. Tuy nhiên, chanh có độ pH từ 2 đến 3. Khi bạn thoa nước chanh vào mặt, nó sẽ gây kích thích da. Cùng với chanh,  trái cây họ cam quýt cũng chứa phototoxic, chất có thể gây ra bỏng nếu bạn tiếp xúc với ánh mặt trời ngay sau khi sử dụng kem dưỡng da có pha chế chanh.

 

Bạn nên biết rằng các nguyên liệu tự nhiên cũng có mặt lợi và mặt hại vì vậy cần tìm hiểu kỹ để sử dụng đạt hiệu quả cao nhất. Không có gì là tuyệt đối vì thế cũng không có sự an toàn tuyệt đối. Hãy cân nhắc trước khi áp dụng điều gì đó trên da mình, nhất là vùng da bị tổn thương để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

Duy Uyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.