SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những sai lầm khi treo gương mà các gia đình thường mắc phải

15:57, 28/06/2018
(SHTT) - Hiện nay, có rất nhiều gia đình treo gương trong nhà, vừa để cho không gian căn phòng trở nên rộng và sáng sủa hơn, giúp tăng tính thẩm mĩ, vừa có ý nghĩa phong thủy vô cùng to lớn. Tuy nhiên, nếu như treo gương không đúng cách thì chính chiếc gương này sẽ mang lại vận hạn cho gia chủ.

1. Treo gương ở hành lang hay sảnh trong nhà

Không nên treo gương ở hành lang hay ở sảnh nhà hình ảnh

Không nên treo gương ở hành lang hay ở sảnh nhà. Ảnh: Internet.

Treo gương tại sảnh hay hành lang là một điều cấm kị trong phong thủy bởi điều này được cho rằng sẽ hút hết năng lượng của ngôi nhà ra ngoài, khiến gia chủ dễ gặp vấn đề về sức khỏe.

2. Treo gương chiếu thẳng bếp

Cần tránh vị trí chiếu thẳng vào bếp khi treo gương trong nhà hình ảnh

Cần tránh vị trí chiếu thẳng vào bếp khi treo gương trong nhà. Ảnh: Internet.

Bếp là tượng trưng cho lửa, trong khi đó theo thuật phong thủy thì gương lại tượng trưng cho nước. Diều này đòng nghĩa với việc 2 vật này rất khắc nhau, nếu treo gương đối diện với bếp sẽ rất dễ gây ra những bất hòa và xung đột trong gia đình.

3. Treo gương đối diện với cửa chính

Treo gương đối diện với cửa chính là điều cấm kị trong phong thủy hình ảnh

Treo gương đối diện với cửa chính là điều cấm kị trong phong thủy. Ảnh: Internet.

Sự phản chiếu mọi vật của gương cũng đồng nghĩa với việc khi bạn treo gương đối diện với cửa chính, mọi tài lộc vào nhà đều bị gương phản chiếu ra ngoài. Chính vì vậy, những chuyên gia phong thủy thường khuyên rằng không nên đặt một chiếc gương thẳng lối vào cửa chính để tránh hao phí tiền tài, ngăn chặn vận khí tốt đến với gia chủ.

4. Treo gương đối diện với giường ngủ

Không nên đặt gương đối diện giường ngủ hình ảnh

Không nên đặt gương đối diện giường ngủ. Ảnh: Internet.

Theo thuật phong thủy, giường ngủ là nơi dễ hấp thu vận khí nhất. Chính vì vậy, việc treo gương đối diện với giường ngủ sẽ dẫn đến việc gia chủ thường gặp ác mộng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và hòa khí trong gia đình.

Không chỉ gương mà các vật như màn hình tivi, laptop, tranh ảnh lồng kính cũng là những đồ dùng không nên để chiếu thẳng vào giường.

5. Treo 2 chiếc gương đối diện nhau

Không treo 2 chiếc gương đối diện nhau hình ảnh

Không treo 2 chiếc gương đối diện nhau. Ảnh: Internet.

Khi treo 2 chiếc gương quay mặt vào nhau, chúng sẽ phản chiếu các tia sáng và làm cản trở những năng lượng tốt. Chính vì vậy, để vận khí trong căn nhà được điều hòa và thu hút được những nguồn năng lượng tốt, gia chủ tuyệt đối không nên treo 2 chiếc gương đối diện với nhau.

6. Treo gương đối diện cửa nhà vệ sinh

Đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh hình ảnh

Đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh. Ảnh: Internet.

Treo gương đối diện nhà vệ sinh là bạn đang vô tình làm lộ ra những đồ dùng hay hành động riêng tư trong đó bởi gương sẽ phản chiếu mọi thứ trong nhà vệ sinh ra ngoài. Không những thế, điều này cũng khiến cho các vị khách cảm thấy vô cùng bối rối và khó xử. Chính vì vậy, trước khi quyết định đặt một chiếc gương trước nhà vệ sinh, bạn nên cân nhắc thật kĩ.

7. Đặt gương trên bàn học

Treo gương trên bàn học sẽ rất dễ bị phân tâm khi học tập hay làm việc hình ảnh

Treo gương trên bàn học sẽ rất dễ bị phân tâm khi học tập hay làm việc. Ảnh: Internet.

Đây tưởng chừng là vấn đề khá đơn giản nhưng lại có tác động rất lớn đến con trẻ. Chúng sẽ dễ bị phân tâm bởi việc soi ngắm mình trong gương và không tập trung học tập khiến cho kết quả học tập bị sa sút.

Ngọc Trần

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.