SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những sai lầm khi dùng nước hoa khiến bạn vừa tốn tiền vừa phản tác dụng

04:44, 06/02/2020
Những sai lầm nhiều người mắc phải đấy khi sử dụng nước hoa đó là chỉ cần ấn nhẹ lên chiếc nắp chai cho chúng bay ra hoặc xịt lên cổ tay sau đó chà xát nhẹ nhàng…

Nước hoa tốt nhất khi được chứa trong lọ nhỏ

Một lọ nước hoa chỉ nên được sử dụng trong một thời gian ngắn. Chuyên gia nước hoa Francis Kurkdjian – người đứng đằng sau những mùi hương được cả thế giới ưa chuộng – cho biết oxy chính là kẻ thù của nước hoa. Chúng sẽ từ từ phá vỡ các phân tử của nước hoa, biến đổi tính chất nước hoa.

Nếu sử dùng hàng ngày, bạn nên chọn những lọ nước hoa khoảng 6.8ml. Tuy nhiên, trong phần lớn trường hợp, Kurkdjian cho rằng lọ nước hoa thích hợp nhất vẫn là những lọ nước hoa nằm trong khoảng 2.4 đến 1.2ml, bởi chúng có thể duy trì sự tươi mới của nước hoa tới 3 tháng.

Ảnh Internet

Nếu bạn có những lọ nước hoa lớn hơn thì hãy đảm bảo rằng đó luôn là những lọ nước hoa có nút chặn hoặc bạn có thể chia nhỏ nước hoa vào những lọ bé khác nhau và lưu trữ trong tủ lạnh để giúp duy trì mùi hương tốt nhất.

Môi trường là yếu tố quan trọng

Kurkdjian cho biết: “Nước hoa không thích đang lạnh rồi lại nóng”. Nước hoa vốn rất nhạy cảm với sự thay đổi của môi trường. Sự thay đổi về nhiệt độ có thể tạo ra những phản ứng hóa học không mong muốn giữa các thành phần và làm bay mùi nhanh.

Chẳng hạn, để một lọ nước hoa có mùi chanh vào trong phòng tắm hơi sẽ khiến mùi bị bay không ít. Tia cực tím có thể làm thay đổi màu sắc của nước hoa, biến màu hổ phách thành xanh lá. Cũng theo Kurkdjian, nơi tốt nhất để lưu trữ nước hoa chính là chiếc hộp của nó và ở nhiệt độ phòng (khoảng 21 độ C).

Không phải mùi hương nào cũng hoàn toàn tự nhiên

“Mọi người thích ý tưởng về những loại nước hoa hoàn toàn tự nhiên, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng tồn tại” – Kurkdjian cho biết, một số mùi hương như mẫu đơn, diên vĩ, linh lan không thể chiết xuất tự nhiên đơn thuần bởi chúng không tạo ra bất kỳ mùi hương nào; thay vào đó, mùi hương từ của các loại hoa này được tạo nên bởi sự kết hợp với phân tử tổng hợp.

Ảnh Internet

Rất nhiều loại nước hoa hàng đầu đã sử dụng sự kết hợp giữa phân tử tự nhiên và phân tử tổng hợp từ cuối thế kỷ 19. Hơn nữa, ngày nay, sự tổng hợp hóa học được kiểm nghiệm và kiểm soát chặt chẽ bởi các tổ chức y tế thế giới, trong đó có Viện nghiên cứu thành phần nước hoa của Mỹ. Vì lý do này, Kurkdjian cho rằng sự hòa quyện giữa các thành phần tự nhiên và thành phần nhân tạo mùi hương có chất lượng tốt nhất.

Chỉ xịt lên cổ tay, đừng chà xát

Xịt một chút nước hoa lên cổ tay sau đó xoa chúng vào nhau trước khi bôi lên cổ là thói quen vô thức của phần lớn mọi người hay làm. Tuy nhiên, ông Kurkdjian giải thích, khi xoa cổ tay vào nhau sẽ làm nóng da, khiến da sản sinh ra những enzyme tự nhiên làm thay đổi mùi hương. Không chỉ ảnh hưởng tới mùi của nước hoa, hành động này còn làm giảm thời gian lưu hương. Tầng hương dễ bị ảnh hưởng nhất là tầng đỉnh (top note) và tầng trung (middle note).

Để duy trì tính vẹn nguyên của nước hoa và đảm bảo không bị bay mùi nhanh, hãy xịt nước hoa nhẹ nhàng lên 2 cổ tay, để thứ chất lỏng này thấm nhẹ qua da và đừng làm gì thêm cả.

Xịt nước hoa lên bộ phận cơ thể được tiếp xúc với không khí

Kurkdjian gợi ý nên sử dụng nước hoa kết hợp với những loại sữa dưỡng thể hoặc kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng bay mùi. “Nước hoa không bám được lâu trên da khô” – Kurkdjian cho biết thêm.

Ảnh Internet

Nơi bạn xịt nước hoa cũng là yếu tố rất quan trọng. “Đừng để quần áo che đi nước hoa” – Kurdjian khuyên mọi người nên xịt nước hoa lên phần cơ thể được tiếp xúc với không khí, chẳng hạn cổ, cổ tay hoặc mặt trong của khuỷu tay (nếu bạn mặc áo ngắn tay).

Đừng để quần áo làm mất mùi hương của nước hoa

Nếu thời tiết nóng bức, tốt hơn hết là không nên xịt nước hoa trực tiếp lên da – đây là ngoại lệ duy nhất. Vì khi đổ mồ hôi, lớp dầu tự nhiên trên da sẽ làm nước hoa bay mùi nhanh hơn. Vào mùa hè, bạn hãy xịt nước hoa lên tóc, khăn hoặc váy.

Thế đấy, xài nước hoa cũng cần kiến thức và sự tinh tế nhất định. Phần hương sẽ khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn đang đứng, phần cơ thể được xịt nước hoa và loại trang phục đang mặc. và nếu có thói quen xịt nước hoa lên cổ tay, sau đó chà xát nhẹ thì hãy nhanh nhanh sửa đồi ngay bạn nhé!

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.