SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Những sai lầm khi chăm sóc tóc khiến tóc bạn ngày càng hư tổn

01:45, 16/07/2018
(SHTT) - Để có một bộ tóc dày, khoẻ và đẹp là điều mà tất cả người phụ nữ đều mong muốn. Tuy nhiên có rất nhiều người đang sai lầm trong việc chăm sóc tóc khiến bộ tóc ngày càng gãy rụng nhiều hơn.

Gội đầu là một quá trình đơn giản mà mỗi chúng ta đều thực hiện hằng ngày, vì vậy việc này không gây ra quá nhiều sự khó khăn hay đòi hỏi một kiến thức đặc biệt nào. Tuy nhiên, có rất nhiều điều quan trọng trong quá trình chăm sóc tóc mà chỉ một số ít người trong chúng ta có thể hiểu rõ

Lamchame.vn sẽ tìm ra những sai lầm trong việc chăm sóc tóc mà hầu như mỗi người chúng ta đều mắc phải.

  1. Sai lầm trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc

Dựa vào cơ địa, đặc tính mỗi người, việc lựa chọn dầu gội cũng phải phù hợp với loại da, kiểu tóc và cấu trúc tóc. Nếu bạn có một bộ tóc dầu, đừng mua những loại dầu gội có chứa các chất tẩy rửa mạnh, chúng sẽ làm khô da đầu và tăng sản xuất bã nhờn. Dầu dưỡng ẩm và các loại dầu gội có chứa các thành phần tự nhiên sẽ làm tóc bạn phai màu nhanh hơn, vì vậy nếu bạn muốn giữ cho màu sắc của tóc trong một thời gian dài hơn hãy chọn một loại dầu gội dầu dành cho tóc nhuộm

  1. Sử dụng sản phẩm sai mục đích

Rất nhiều người tin rằng dầu dưỡng tóc có thể thay thế bởi kem ủ tóc. Họ nghĩ rằng phương pháp này sẽ giúp bộ tóc mềm và yếu có thể được phục hồi. Trên thực tế, điều này là không đúng. Công dụng của dầu dưỡng tóc là bảo vệ lớp biểu bì tóc, còn công dụng của kem ủ tóc là để nuôi dưỡng tóc. Việc sử dụng kem ủ tóc thay dầu dưỡng tóc có thể dẫn đến tóc bạn bị quá tải và nó có thể bị hư tổn và bẩn hơn.

  1. Kỳ vọng quá nhiều vào dầu gội đầu

Công năng chính của dầu gội đầu là khiến bộ tóc bạn sạch sẽ hơn. Dầu gội đầu không giữ ẩm, không nuôi dưỡng và cũng không giúp tóc mọc nhanh hơn, nhưng có thể đánh bay dầu trên tóc. Vì vậy để tóc được đẹp hơn, chúng ta phải sử dụng các sản phẩm bên ngoài và có các bước chăm sóc tóc phù hợp.

  1. Không sử dụng sản phẩm bảo vệ nhiệt

Nếu bạn là người thích sử dụng các sản phẩm như máy sấy tóc và máy là tóc, đừng quên các sản phẩm bảo vệ nhiệt dành cho tóc. Bảo vệ nhiệt tốt sẽ giữ cho mái tóc của bạn an toàn và làm cho quá tình tạo kiểu dễ dàng hơn. Điều quan trọng nhất là nhớ rằng các sản phẩm dạng kem sẽ bảo vệ tóc tốt trong các trường hợp là tóc, sấy tóc và uốn tóc; còn các sản phẩm dạng xịt chỉ tốt khi bạn sử dụng máy sấy tóc.

  1. Sử dụng dầu dưỡng tóc và kem ủ tóc khi tóc đang ẩm ướt

Trước khi sử dụng kem ủ tóc hoặc dầu dưỡng tóc, bạn nên loại bỏ phần lớn độ ẩm dư thưa. Nước chính là rào cản khiến tóc không nhận được các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc tóc. Tất nhiên, tóc sẽ mềm mại và sáng bòng nhưng nó sẽ không nhận được các chất dinh dưỡng từ kem ủ tóc. Đừng chà xát tóc của bạn, chỉ cần nhẹ nhàng lau khô và quấn nó trong một chiếc khăn trong vòng vài phút.

  1. Bạn đang sợ các sản phẩm có chứa silicone?

Silicone thật ra không đáng sợ như bạn nghĩ, thậm chí nó còn rất hữu ích. Nếu bạn có mái tóc xoăn hoặc mái tóc bị hỏng, các sản phẩm có chứa silicone là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, Nó sẽ khiến việc chải tóc của bạn dễ dàng hơn, bảo vệ nó khỏi bị hư tổn và ngăn không cho tóc bị khô.

  1. Không sử dụng dầu gội làm sạch sâu

Đây chính xác là loại dầu gội bạn cần dùng cho tóc nếu bạn sử dụng các sản phẩm có chứa silicone. Các sản phẩm dầu gội đầu này có chứa các hoá chất có thể đánh bay bụi bẩn và dầu.

Dầu gội làm sạch sâu thực sự tốt cho những người có mái tóc dầu và thường xuyên sử dụng các sản phẩm có chứa silicone, Sau khi sử dụng dầu gội làm sạch sâu, bạn nên thường xuyên sử dụng các sản phẩm khác như dầu dưỡng tóc hoặc kem ủ tóc. Đừng quên rằng những loại sản phẩm như vậy có thể khiến tóc bạn bị bay màu nhuộm và da đầu bị khô. Không nên sử dụng sản phẩm này nhiều hơn một tháng một lần

  1. Không sử dụng các sản phẩm chống nắng dành cho tóc

Tóc của chúng ta cũng giống như da của chúng ta, cần phải bảo vệ khỏi tia UV trong mùa hè này. Tia UV khiến tóc chúng ta bị khô, dễ gãy rụng, yếu và khiến cho nó không thể phục hồi một cách tự nhiên. Kể cả bạn đi ra ngoài với một chiếc mũ cũng không đủ để bảo vệ tóc bạn. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng các loại sản phẩm dạng xịt và dầu dưỡng tóc có chứa SPF

*Xem thêm:

Tạo kiểu giúp tóc bạn trông dày và đẹp hơn

Các kiểu giúp tóc bạn trông dày và đẹp hơn. Hình ảnh 2

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.