SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những rừng thông đẹp nhất miền Bắc Việt Nam

09:56, 28/05/2021
(SHTT) - Nói đến địa điểm chụp ảnh đẹp và lãng mạn, chẳng nơi nào thích hợp hơn không gian rừng thông. Trải dài ở nhiều vùng đất, nhưng ở mỗi nơi, rừng thông lại mang những đặc trưng và sự độc đáo khác nhau. Dưới đây là những rừng thông đẹp thuộc miền Bắc được nhiều người yêu thích nhất.

Rừng thông Bản Áng – Mộc Châu (Sơn La)

Rừng thông bản Áng là một địa điểm du lịch nổi tiếng, cách thị trấn Mộc Châu 2 km. Không chỉ có lợi thế về khí hậu mát mẻ, rừng thông nơi đây đẹp và nên thơ chẳng khác gì khung cảnh những bộ phim Hàn Quốc. Rừng cây cao hút mắt, bầu trời xanh trong, thiên nhiên trong lành, tất cả tạo nên một background hoàn hảo cho những bức hình triệu like sống ảo.

image001

Mặc tông màu ấm chụp hình ở đây cực ăn ý dù đang ở mùa đông hay mùa hè. Ảnh: Internet 

Với giá vẻ chỉ 20 nghìn VNĐ vào cổng, rừng thông bản Áng là lựa chọn không tồi để thư giãn cuối tuần. Chỉ riêng khung cảnh nắng chiếu len qua những cành cây kẽ lá cũng đủ để bạn chụp ảnh cả ngày không chán. Ngoài check-in bạn có thể đạp xe đi dạo, đến bên hồ nước thơ, vườn dâu tây, đạp xe với đội nhóm, tổ chức picnic.

Rừng thông tại Flamingo Đại Lải Resort– Vĩnh Phúc 

Đến Vĩnh Phúc, không thể không ghé Flamingo Đại Lải Resort và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên nơi đây, đặc biệt là không gian rừng thông như bước ra từ truyện cổ tích.

image002

Từng được Tạp chí điện tử nổi tiếng nhất thế giới về kiến kiến trúc và thiết kế Designboom bình chọn là Top 10 resort đẹp nhất thế giới, Flamingo Đại Lải Resort nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 40 km. 

Không quá lời khi nói rừng thông tại Đại Lải đẹp tựa trời Âu. Giữ nguyên sự hoang sơ, phóng khoáng của tự nhiên, rừng thông còn sở hữu nhiều góc chụp nhân tạo đầy tính nghệ thuật và sáng tạo. Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Flamingo với hàng trăm tác phẩm ngay dưới rừng thông và khu vực container art là lựa chọn không tồi để có những bức hình độc đáo. Chẳng thế mà khu vực này được nhiều cặp đôi yêu nhau lựa chọn chụp hình cưới, là bối cảnh của nhiều MV ca nhạc, nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng.

image003

 Những góc chụp cực chất với không gian nghệ thuật ngoài trời dưới rừng thông. Nghệ thuật nhân tạo hòa cùng tự nhiên tạo nên một không gian văn hóa đầy tính biểu tượng. 

image004

Đây cũng là địa điểm yêu thích để nghỉ ngơi và tham quan của các gia đình 

image005

Hoạt động đap xe quanh resort và khám phá rừng thông được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một cách refresh bản thân trong không gian xanh mướt mắt 

Với lợi thế từ hồ Đại Lải và những cánh rừng thông tự nhiên, Flamingo Đại Lải Resort đã tận dụng để phát triển lối kiến trúc xanh độc đáo, chú trọng đầu tư các hoạt động văn hóa, thể thao đa dạng, hệ thống dịch vụ đẳng cấp, gắn liền với môi trường sống trong lành. Resort được yêu thích nhất 2020 này hiện đang là điểm đến được yêu thích hàng đầu miền Bắc.

Rừng thông Ba Vì (Hà Nội)

Thêm 1 địa điểm sống ảo, check in siêu đẹp, ảo diệu mang tên rừng thông Ba Vì. Cách thủ đô 62km, nơi đây thường thu hút khách du lịch cuối tuần, đặc biệt là các bạn trẻ mê phượt.

image06

 Rừng thông Ba Vì cũng là một lựa chọn lý tưởng cho tín đồ mê sống ảo. Ảnh: Internet  

Giá vé chung vào rừng khoảng 60.000 đồng/người. Đến đây không chỉ có thông xanh ngút ngàn bạn còn được sống cùng truyền thuyết xưa với tạo hình Sơn Tinh – Thủy Tinh, ghé đến các nơi phế tích như nhà thờ cổ, đền Thượng thờ Đức Tản Viên… Tuy nhiên, càng vào sâu trong rừng nhiệt độ càng giảm, khu Ba Vì lại ở khá cao nên các phượt thủ cần chuẩn bị đầy đủ và cẩn thận về trang phục.

Rừng Thông Sóc Sơn – Hà Nội

Thuộc về Sóc Sơn, cách trung tâm chừng 40km, rừng thông ở đây biệt lập, thanh bình và xanh mát. Đây cũng là không gian rất đáng để thử dịp cuối tuần. Chiều tà, khi hoàng hôn xuống, chỉ cần giơ máy ảnh lên là có ngay một bức hình sống ảo độc lạ, thậm chí chưa cẩn hiệu chỉnh đã có nước ảnh cực Tây. Kết hợp với nền trời xanh mây trắng, thời tiết dịu nhẹ, rừng thông mang đến cảm giác tĩnh tại, ngập tràn hơi thở tình yêu. 

image007

 Rừng thông tại Sóc Sơn có phong cảnh siêu đẹp, là chốn nghỉ dưỡng cuối tuần cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên. Ảnh: Internet. 

Trải nghiệm du lịch trong rừng thông giúp chúng ta cân bằng lại cảm xúc, hít căng lồng ngực không khí trong lành, để rồi khi quay lại phố phường chật hẹp, ta làm việc hứng khởi hơn, say mê hơn, giàu năng lượng hơn. Với những rừng thông đẹp ở trên, bạn đã chọn được nơi nào để đi chưa?

Thu Thủy

 

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 11 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 11 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.