SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những rò rỉ xung quanh iPhone X thế hệ tiếp theo: Apple đối mặt với những vấn đề gì?

06:30, 24/03/2018
(SHTT) – Apple đã rục rịch thử nghiệm sản phẩm mới tiếp theo sau iPhone X, sớm hơn so với dự kiến. Động thái này của nhà Táo khuyết báo điều gì về các sản phẩm sắp ra mắt tiếp theo trong năm nay?

Apple dự kiến sẽ bắt đầu chạy thử sản phẩm iPhone X 2, iPhone X Plus và iPhone X SE trong quý tiếp theo. Thời gian thử nghiệm lần này được cho là sớm hơn so với những năm trước. Apple gấp gáp trong việc sản xuất những mẫu smartphone mới nhằm sửa chữa những vấn đề lớn về kĩ thuật của iPhone X năm 2017 cũng như mức thấp hơn dự kiến doanh số bán hàng của chiếc iPhone X - chiếc điện thoại hàng đầu của hãng tính đến thời điểm hiện tại.

ip.

Apple gấp gáp thử nghiệm sản phẩm mới sau khi iPhone X ra mắt chưa lâu 

Điều này xảy ra trong bối cảnh một năm giảm doanh số tiếp theo của Apple, xu hướng này đã bắt đầu từ năm 2015. Sau khi có được doanh số bán iPhone X trong quý I năm 2018, các nhà phân tích đã hạ thấp triển vọng doanh số bán hàng của Apple trong suốt phần còn lại của năm.

Quá trình sản xuất thử nghiệm vào quý II năm 2018 sẽ cho Apple thêm thời gian để khắc phục những lỗi kĩ thuật và khó khăn trong sản xuất. Người ta tin rằng việc tích hợp Face ID đã dẫn đến nhiều khó khăn trong sản xuất vào năm ngoái, khiến cho ngày ra mắt iPhone X bị lùi lại, đồng thời lượng đặt hàng tăng cao làm cho hãng bị chậm đơn hàng lên đến 5, 6 tuần. Tuy nhiên, việc tăng khối lượng vào dây chuyền sản xuất vốn đã quá tải có khả năng khiến Apple không thể xoay sở giữa sản phẩm iPhone X và những người anh em mới của nó.

Đối với Apple, doanh thu quý IV là cực kì quan trọng. Nếu lần này, Apple không thể tăng doanh thu bán hàng trong quý cuối quyết định của năm khi tung ra các sản phẩm iPhone thế hệ mới, hãng sẽ mất đi cơ hội chiếm thị phần với các nhà sản xuất Android. Đối với một công ty được xây dựng xung quanh danh tiếng, đó sẽ là một viễn cảnh tồi tệ cho một năm bán hàng tiếp theo không mấy tươi sáng.

Yến Nhi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 phút trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 3 phút trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.