SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Những quan niệm sai lầm trong chế độ ăn uống khiến mẹ bầu bị tiểu đường

00:45, 19/08/2018
(SHTT) - Mẹ bầu có thể kiểm soát bệnh tiểu đường nhờ chế độ ăn lành mạnh kết hợp với những bài tập thể dục và tiểu đường thai kỳ sẽ biến mất sau khi sinh. Ngược lại, nếu mẹ ăn uống sai lầm thì càng khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng, ảnh hưởng thai nhi trong bụng.

Bệnh tiểu đường thai kỳ là gì?

Những quan niệm sai lầm trong chế độ ăn uống khiến mẹ bầu bị tiểu đường hình ảnh

Khi mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường thai kỳ thì nhiều khả năng sẽ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ lần nữa vào lần mang thai tiếp theo

Tiểu đường thai kỳ xảy ra chủ yếu vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2 của thai kỳ do sự thay đổi các hormone trong cơ thể. Thông thường, bệnh sẽ tự khỏi sau khi bà bầu sinh con và có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ và sự phát triển của bé nếu không được kiểm soát tốt. Khi mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường thai kỳ thì nhiều khả năng sẽ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ lần nữa vào lần mang thai tiếp theo và có nguy cơ sẽ mắc tiểu đường tuýp 2 sau này trong đời. Những phụ nữ mang thai ở độ tuổi cao thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ cao hơn.

Những quan niệm sai lầm khiến mẹ bầu bị tiểu đường

Những quan niệm sai lầm trong chế độ ăn uống khiến mẹ bầu bị tiểu đường hình ảnh

Mẹ bầu nên bổ sung rau xanh, hoa quả trong chế độ ăn

- Mẹ bầu không ăn thực phẩm chứa tinh bột: Nhiều bà bầu cho rằng không ăn hoặc hạn chế ăn cơm, các thực phẩm chứa tinh bột sẽ không bị mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Tuy nhiên đây là quan niệm ăn uống hoàn toàn sai lầm. Trong tam cá nguyệt thứ hai, mỗi ngày mẹ cần cung cấp khoảng 200-250gr tinh bột cho cơ thể. Ngoài cơm trắng, mẹ bầu có thể ăn thêm gạo lức, đậu xanh, ngũ cốc, yến mạch….để không bị ngán, lưu ý không nên thêm đường vào món ăn.

- Mẹ bầu ăn quá nhiều thịt đỏ, đậu nành, cá, sữa: Tiêu thụ một số loại thực phẩm chứa đạm có thể làm chậm sự gia tăng lượng đường trong máu sau bữa ăn nhưng nếu ăn quá nhiều thực phẩm chứa đạm động vật như thịt đỏ, về lâu dài có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy, để giảm nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ cũng như các bệnh khác, các mẹ bầu nên giảm lượng dầu ăn trong bữa ăn hằng ngày, hạn chế ăn các món chiên xào, tăng cường ăn rau xanh, hoa quả,...

Hương Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.