SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những nữ doanh nhân giàu nhất thế giới trong năm 2017

16:00, 07/08/2017
(SHTT) - Liliane Bettencourt, Alice Walton, Maria Franca Fissolo, Jacqueline Mars... đều là những nữ doanh nhân giàu có và khiến không ít đấng mày râu phải nể phục. Không chỉ sở hữu khối tài sản khổng lồ, họ còn là những doanh nhân chăm chỉ từ thiện, các nhà hoạt động xã hội vĩ đại.

Nữ doanh nhân Liliane Bettencourt

Liliane Bettencourt được biết đến là nữ tỷ phú tài giỏi, giàu có bậc nhất thế giới khi trong tay nắm quyền điều hành tập đoàn L’Oréal. Hiện bà đang sở hữu số tài sản trị giá lên tới 43,6 tỷ USD.

Được biết, Liliane Bettencourt là con gái duy nhất của Eugène Schueller, người sáng lập ra L’ Oréal, tập đoàn mỹ phẩm và làm đẹp lớn nhất thế giới. Ở tuổi 28, Liliane Bettencourt cưới nhà chính trị người Pháp, người sau này cũng được bổ nhiệm vào chức chủ tịch của L’ Oréal.

Liliane Bettencourt

 

Khi cô con gái duy nhất của mình tròn 4 tuổi, bà Liliane Bettencourt nhận quyền thừa kế L’Oréal sau khi cha mất và là người nắm giữ nhiều thị phần trong L’ Oréal nhất.

Là người rất giàu có nhưng Liliane luôn có phương châm sống “được nhận phải biết cho đi”. Bà cùng chồng và con gái lập nên một Quỹ từ thiện mang tên Bettencourt Schueller vào năm 1987 tại Pháp nhằm hỗ trợ và giúp đỡ những dự án về con người, văn hoá, thuốc men cho những người gặp khó khăn. Quỹ Bettencourt Schueller được biết đến như một quỹ hỗ trợ tích cực cho các nhà khoa học và các nghiên cứu của họ.

Nữ doanh nhân Alice Walton

Bà Alice Walton hiện 66 tuổi và là con gái nhà sáng lập chuỗi cửa hàng Wal-Mart Sam Walton tại Mỹ, cũng là người thừa kế thương hiệu này. Bà là nữ tỷ phú giàu thứ nhì thế giới sau Liliane với khối tài sản 38.7 tỷ USD.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, bà Alice còn tạo ấn tượng tốt với giới chính trị gia khi là một trong số 20 cá nhân đóng góp nhiều nhất cho 527 ủy ban trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2004.

Alice Walton

 

Tạp chí Times cũng từng bình chọn bà Alice là 1 trong những người có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới. Alice Walton đã từng đưa 1,7 triệu USD vào Quỹ xây dựng trường học tại Washington, cùng các tỷ phú Bill Gates, Paul Allen và Steve Ballmer. Bà còn quyên góp chính trị từ năm 2004 và quyên tặng 25.000 USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của bà Hillary Clinton năm 2016.

Nữ doanh nhân Maria Franca Fissolo

Bà Maria là nữ tỷ phú giàu thứ ba thế giới với số tài sản 29,5 tỷ USD. Bà chính là phu nhân của người sáng lập tập đoàn Ferrero, công ty bánh kẹo tỷ đô.

Maria Franca Fissolo

 

Do chồng bà mất vào năm 2015 nên hiện tại người phụ nữ này cùng con trai Giovanni, đồng thời là CEO đang điều hành công ty. Được biết Ferrero SpA do chồng bà là ông Michele Ferrero phát triển lên từ quán cà phê và bánh mì nhỏ mà ông thừa kế từ cha. Hiện tại công ty này đang có nhiều thương hiệu sản phẩm nổi tiếng thế giới như chocolate Kinderr, Tic tac bạc hà, Chocolate Nutella.

Nữ doanh nhân Jacqueline Mars

Jacqueline Mars đứng thứ 4 trong danh sách những nữ tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng tài sản trị giá 26,7 tỷ USD. Bà thừa kế gia sản từ người ông Frank C. Mars, nhà sáng lập tập đoàn làm kẹo, thức ăn cho thú cưng lớn nhất thế giới Mars và đang nắm trong tay một phần ba cổ phần tập đoàn. Bên cạnh đó, Jacqueline còn là một nhà từ thiện lớn, bà là người đứng ra tài trợ quỹ hoạt động cho bảo tàng Smithsonian và Cục lưu trữ Quốc gia Mỹ.

Jacqueline Mars

 

Nữ doanh nhân Laurene Powell Jobs

Tóc vàng, thân hình cao gầy và 20 năm sát cánh cùng Steve Jobs, người đàn ông nổi tiếng nhất làng công nghệ, là những điều báo chí viết về Laurene Powell Jobs.

Bà là người chuyên giúp đỡ, ủng hộ các chính sách về giáo dục, nhập cư, tổ chức các buổi tọa đàm về môi trường, đấu tranh chống lại bất công xã hội. Cùng với số tài sản thừa hưởng từ người chồng đã mất nổi tiếng Steve Jobs, Giám đốc điều hành Apple, bà hiện là nữ tỷ phú giàu thứ 5 thế giới với 20,8 tỷ USD.

Laurene Powell Jobs

 

Nữ doanh nhân Abigail Johnson

Trở thành nhân vật nằm trong số những người giàu nhất thế giới, ban đầu Abigail Johnson không được chú ý nhiều là bởi đó là thành quả mà bà được nhận từ gia đình. Nhưng điều này đã thay đổi khi Abigail Johnson xây dựng thành công Fidelity trở thành một cường quốc dịch vụ tài chính, một quyền lực thực sự tại phố Wall. Câu chuyện của bà đã trở thành bài học kinh điển vì những người thừa kế thường không có khuynh hướng “xóa đi” được cái bóng của cha, ông.

Hiện tại bà đang giữ tổng trị giá tài sản là 15,6 tỷ USD.

Abigail Johnson

 

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.