SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời ở Hội An nên ghé thăm dịp nghỉ lễ 30/4

11:16, 24/04/2023
Hội An (Quảng Nam) là điểm đến tuyệt vời dành cho du khách Việt Nam cũng như quốc tế. Khi mà kỳ nghỉ lễ 30/4 đang đến gần, du khách hãy tranh thủ lựa chọn những nơi nghỉ dưỡng phù hợp cho mình ở thành phố cổ nằm bên bờ Bắc hạ lưu sông Thu Bồn này.

Anantara Hoi An Resort

Anantara Hoi An Resort có những khu vườn tươi xanh, ôm lấy dòng sông Thu Bồn đang chảy chậm ở rìa khu phố lịch sử của Hội An. Sau khi khám phá thành phố cổ kính với hướng dẫn viên của khách sạn, du khách có thể tham gia lớp học dạy thủ công địa phương truyền thống: Làm đèn lồng, vẽ tranh và trang trí nón lá.

1

Anantara Hoi An Resort nhận được chứng nhận vàng bởi Tiêu chuẩn toàn cầu về Tăng trưởng xanh 2050. Ảnh: Hữu Long 

Anantara Hoi An Resort nhận được chứng nhận vàng bởi Tiêu chuẩn toàn cầu về Tăng trưởng xanh 2050 nhờ tính bền vững sinh thái và văn hóa; không có chai nhựa, đồ uống đi kèm ống hút bằng tre; nước được cung cấp bởi hệ thống công nghệ sinh thái cao.

Giá phòng từ 4,7 triệu đồng/đêm, bao gồm bữa sáng.

Victoria Hoi An Beach Resort & Spa

Là một trong những khu nghỉ dưỡng ven biển nguyên bản và mang màu sắc Đông Dương của Hội An, Victoria Hoi An Beach Resort & Spa thanh lịch, bình dị, được thiết kế giống như một làng chài với những làn đường, ao hồ và ngôi nhà lợp ngói đất sét. Nơi đây hướng ra biển Cửa Đại, chỉ cách phố cổ Hội An 15 phút chạy xe.

2

Du khách của Victoria Hoi An Beach Resort & Spa trải nghiệm những chuyến phiêu lưu bằng xe sidecar (xe 3 bánh). Ảnh: Thế Anh 

Du khách có thể trải nghiệm những chuyến phiêu lưu bằng xe sidecar (xe 3 bánh) để đi lang thang qua các cánh đồng lúa, trang trại trồng rau và làng nghệ nhân. Tại đây, đồ uống có ống hút giấy, mỗi phòng đều được cung cấp chai thủy tinh chứa nước để du khách sử dụng.

Giá phòng từ 1,6 triệu đồng/đêm, bao gồm bữa sáng.

Hoi An Ancient House Resort

Khu nghỉ dưỡng thơ mộng này có những ao nước và con ngõ nhỏ lát gạch bao quanh. Nơi đây còn có những ngôi nhà mái ngói đất sét đổ xuống một nhánh nhỏ của sông Thu Bồn. Cửa ra vào của các căn phòng được trang trí bằng balo, mở ra những khu vườn trồng lan, cọ.

Dưới chân Hoi An Ancient House Resort là ngôi nhà 200 năm tuổi đang được bảo tồn, làm bằng gỗ mun và gỗ lim, là nơi sinh sống của 5 thế hệ trong cùng một gia đình. Mỗi buổi sáng, họ làm bún tươi bán cho các nhà hàng địa phương. Du khách có thể đến thăm họ tại nơi làm việc và xem các tấm lúa được phơi dưới ánh nắng mặt trời.

3

Hoi An Ancient House Resort, khu nghỉ dưỡng thơ mộng. Ảnh: Hữu Long 

Hoi An Ancient House Resort thường tìm nguồn cung cấp rau hữu cơ từ 2 trang trại địa phương, cố gắng giảm việc sử dụng nhựa và quyên góp đồ nội thất cho tổ chức từ thiện.

Giá phòng từ 1,2 triệu đồng/đêm, bao gồm bữa sáng.

Khách sạn ÊMM Hội An

Là khách sạn 4 sao mang phong cách trẻ trung nằm ngay cạnh phố cổ Hội An, ÊMM Hội An được ví như một khu vườn xanh mát bao quanh hồ bơi ngay giữa lòng thành phố du lịch nhộn nhịp của tỉnh Quảng Nam.

Khách sạn ÊMM Hội An có tông màu chính là xanh ngọc và trắng, kết hợp thêm một số chi tiết màu vàng nâu để gợi cho du khách nhớ về cuộc sống của người dân trên mảnh đất từng là thương cảng sầm uất.

4

Khách sạn ÊMM Hội An có tông màu chính là xanh ngọc và trắng, kết hợp thêm một số chi tiết màu vàng nâu. Ảnh: Thế Anh 

Sở hữu hai nhà hàng Spice Việt và Yên, khách sạn ÊMM Hội An giới thiệu cho du khách trong và ngoài nước nhiều món ngon của các vùng miền với hương vị Việt đặc trưng.

Giá phòng từ 820.000 đồng/đêm, bao gồm bữa sáng.

The Mulberry Collection: Silk Eco

Silk Eco tự hào vì có chứng chỉ xanh và thực sự là một khu rừng đô thị. Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Võ Trọng Nghĩa, nơi đây được bao bọc trong bức màn thực vật rơi trên đá sa thạch đục lỗ, thông gió tự nhiên thay vì sử dụng máy lạnh. Các tấm pin năng lượng mặt trời và hệ thống chiếu sáng năng lượng thấp đã đủ cung cấp năng lượng cho khách sạn nằm trên khu đất đẹp ở rìa phố cổ.

5

Các phòng tại Silk Eco khá sáng sủa và có hồ bơi, điểm xuyết bằng những chiếc dù che nắng cùng đèn lồng trên cây, khiến nơi này trở thành điểm dừng chân hoàn hảo ở Hội An. Ảnh: Hữu Long 

Các phòng tại đây khá sáng sủa và có hồ bơi, điểm xuyết bằng những chiếc dù che nắng cùng đèn lồng trên cây, khiến nơi này trở thành điểm dừng chân hoàn hảo ở Hội An. Tất cả nhân viên khách sạn của Silk Eco đều là người dân địa phương, thực phẩm có nguồn gốc từ nông dân và ngư dân địa phương...

Giá phòng từ 710.000 đồng/đêm, không bao gồm bữa sáng.

Đinh Nam

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Giải trí 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tripadvisor công bố, vượt qua nhiều địa điểm du lịch tên tuổi, thành phố Hà Nội của Việt Nam là địa danh đứng đầu trong danh sách 25 “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024”.
Giải trí 8 giờ trước
(SHTT) - Hang cá thần Văn Nho nằm ở xã Văn Nho (huyện Bá Thước). Hang nằm tựa lưng vào núi, rộng khoảng 1 ha. Phần lộ thiên là hồ nước nhỏ hình bán nguyệt. Nước từ trong lòng núi chảy ra trong vắt, bên trên, cây cối um tùm hoang sơ, tĩnh lặng.
Giải trí 8 giờ trước
(SHTT) - Mường Lát nơi núi non tựa vai nhau trải dài tít tắp. Ở đó có gió và nắng thuần khiết cũng như nước suối từ trong bụng núi đổ ra, có tiếng cười ẩn hiện trong làn sương giăng, có cổng trời Trung Lý mây bay lãng đãng và phong phú sắc màu của rau quả.
Giải trí 13 giờ trước
(SHTT) - Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc, ở phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến với cảnh quan thoáng đãng, trong lành và nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm bổ ích gắn với sản xuất nông nghiệp và một số nghề thủ công truyền thống.