SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Những nhược điểm khiến Suzuki Vitara trở thành mẫu xe ế ẩm nhất Việt Nam

15:24, 14/03/2019
(SHTT) - Trong tháng 2/2019, Suzuki Vitara tiếp tục trở thành mẫu xe ế ẩm nhất Việt Nam. Dưới đây là những nhược điểm của Vitara khiến khách hàng thất vọng.

Từng được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Ford EcoSport trong phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Suzuki Vitara đang trở thành nổi thất vọng khi liên tục rơi vào nhóm ô tô ế ẩm nhất thị trường. Chưa tạo được thế mạnh về thương hiệu, thiếu lựa chọn, cùng giá bán khá cao... chính là những yếu tố khiến Vitara khó thuyết phục người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam. 

Theo số liệu công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công (HTC), trong tháng 2/2019, Suzuki tiếp tục bán những chiếc Vitara cuối cùng còn trong kho, nhưng hãng vẫn chưa "dọn" được thêm chiếc nào. Mẫu xe này đang giữ vị trí số 1 trong top các mẫu xe ế ẩm nhất Việt Nam. Có lẽ thời hoàng kim của chiếc SUV đô thị sẽ rất rất lâu nữa mới quay trở lại như thời điểm cách đây một thập kỷ.

suzuki vitara

 Những nhược điểm khiến Suzuki Vitara trở thành mẫu xe ế ẩm nhất Việt Nam

Có thể thấy, lợi thế của Vitara là mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu (Hungary) và là mẫu xe duy nhất trong phân khúc đạt chuẩn an toàn 5 sao từ Euro NCAP (Tổ chức đánh giá an toàn xe mới châu Âu).

Tuy nhiên mẫu xe này mắc nhiều nhược điểm như: Đuôi xe thiết kế không đồng nhất với vẻ hiện đại ở đầu xe, không được bắt mắt; bên trong cửa xe có thiết kế và các chất liệu kém chắc chắn; hệ thống giải trí đơn giản, không có màn hình DVD; hàng ghế trước không có tựa tay trung tâm, hàng ghế sau trang bị tựa đầu 3 vị trí nhưng không có gác tay trung tâm; trần xe khá nóng khi đi dưới trời nắng do cửa sổ trời lớn, tấm vải lót trần xe mỏng; hộp số vận hành chưa thực sự mượt mà ở số thấp; vận hành ở tốc độ trên 100Km/h kém ổn định, vô-lăng nhẹ, khoảng tốc độ vận hành mượt mà của xe 80Km/h và xe có khả năng cách âm kém

Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây Suzuki cũng khá bị động trong việc điều chỉnh các chính sách về giá cũng như ưu đãi các mẫu xe của mình so với đối thủ. Với mức giá chênh lệch khoảng gần 40 triệu đồng so với các đối thủ vẫn rất khó cho Suzuki Vitara có thể cạnh tranh được với Chevrolet Trax hay Ford EcoSport trong những tháng đầu năm 2018.

Trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 2/2019 còn có Suzuki Ertiga, Toyota Land Cruiser, Honda Accord, Honda Civic, Mitsubishi Xpander, Honda HR-V, Isuzu D-Max, Isuzu Mu-X và Suzuki Ciaz.

Thanh Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Liên kết hữu ích