SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những nguyên tắc sử dụng cửa cuốn bạn cần phải nằm lòng

02:42, 29/07/2018
(SHTT) - Hiện nay cửa cuốn được nhiều gia đình lựa chọn bởi nó có nhiều tính tiện dụng. Nhưng không phải ai cũng biết khi xảy ra sự cố, cửa cuốn có thể gây hại cho chính người sử dụng. Do đó, bạn cần ghi nhớ những nguyên tắc dưới đây để sử dụng cửa cuốn an toàn và lâu bền.

1. Chọn loại cửa cuốn có cảm biến đảo chiều

Những nguyên tắc sử dụng cửa cuốn bạn cần phải nằm lòng hình ảnh

Bạn nên chọn mua cửa có khả năng đảo chiếu khi gặp vật cản.

Trong thực tế, có nhiều trường hợp tai nạn thương tâm khi có người hoặc trẻ sơ ý đi ngang qua lúc cửa đang đóng do cửa cuốn không có cảm biến đảo chiều. Do đó, ngoài việc nâng cao cảnh giác, chú ý khi đi qua cửa, bạn cũng nên chọn mua cửa có khả năng đảo chiếu khi gặp vật cản để tránh cửa cuốn bị kẹt. Điều này nghĩ là nếu đang đóng cửa mà nhận biết được vật cản qua hệ thống cảm ứng, cửa sẽ tự đóng cuốn ngược trở lên, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Bên cạnh đó, để cửa cuốn an toàn bạn nên chọn loại cửa cuốn được làm bằng hợp kim cao cấp, có độ dày chắc chắn để chịu được tác động của ngoại cảnh như thời tiết, môi trường, lực phá từ trộm cắp.

2. Các thiết bị chống trộm

Những nguyên tắc sử dụng cửa cuốn bạn cần phải nằm lòng hình ảnh

Bạn nên trang bị bộ điều khiển kỹ thuật số có công nghệ bảo mật cao

Hiện nay có nhiều loại cửa cuốn có mã để đóng mở, điều khiển từ xa bằng chìa khóa. Tuy nhiên, trong thời buổi công nghệ hiện nay nhiều kẻ gian đã biết sử dụng công nghệ phá mã cửa cuốn. Để hạn chế nguy cơ tiềm ẩn này, bạn nên trang bị bộ điều khiển kỹ thuật số có công nghệ bảo mật cao hơn chức năng chống dò, chống sao chép mã, theo đó mã số cửa sẽ liên tục nhảy mới trong mỗi lần đóng - mở, giúp bảo vệ an ninh ngôi nhà tốt hơn. Trong trường hợp bạn phải xa lâu ngày, bạn nên trang bị thêm khóa truyền thống để nâng cao thêm tính an toàn cho cửa cuốn.

Ngoài ra, bạn nên lắp đặt bộ thiết bị có loa báo động. Khi trộm đột nhập cậy cửa cuốn, hé kênh cửa lên khỏi mặt đất khoảng 3cm cảm biến sẽ phát hiện, kích hoạt tín hiệu đến bộ phận loa báo động để người sử dụng biết. Đừng lo mỗi lần mở cửa là loa sẽ kêu inh ỏi, bạn hoàn toàn có thể chọn chế độ tắt/ mở trên khóa cửa trước khi sử dụng.

3. Bảo hành định kỳ

Những nguyên tắc sử dụng cửa cuốn bạn cần phải nằm lòng hình ảnh

Đừng quên bảo hành định kỳ tất cả các bộ phận của cửa cuốn

Tất cả các bộ phận của cửa cuốn đều phải bảo hành định kỳ từ nan cửa, motor đến hộp điều khiển, bộ lưu điện. Đối với các gia đình có tần suất sử dụng vừa phải, môi trường sống không quá bụi bặm, nên tiến hành bảo hành định kỳ khoảng 1 năm/ lần.

Hương Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích