SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Những nguy hiểm tiềm ẩn từ kính mắt giá rẻ

11:00, 04/05/2017
(SHTT) - Kính mắt giá rẻ đang được bày bán tràn lan trên thị trường, khắp các vỉa hè, tại các chợ sinh viên hay trên các trang mạng xã hội. Các loại kính này cũng được gắn mác hàng hiệu nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm như mù mắt, nhiễm trùng mắt.

Kính mắt giá rẻ được bày bán tràn lan

Hiện tại ở các khu chợ dành cho sinh viên, những hàng quán vỉa hè bày bán rất nhiều các mẫu kính mắt với giá khá rẻ chì từ 30.000 đồng đến 70.000 đồng. Các mẫu kính mắt này có đủ các hình dáng khác nhau và được dán nhãn mác của những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới như Rayban, Gentle Monster, Gucci... Sản phẩm này hướng tới các đối tượng là sinh viên, học sinh và dân lao động phổ thông. Thậm chí, nhiều chủ cửa hàng dùng chiêu treo bảng giảm giá, khuyến mãi từ 40% đến 70%, đo mắt miễn phí… để thu hút khách.

nguy hiem tiem an tu kinh mat gia re a

Kính mắt giá rẻ được bày bán tràn lan 

Vì kính có mức giá rẻ và mẫu mã đa dạng nên nhiều khách hàng vẫn ung dung sử dụng kính vỉa hè như một món đồ trang sức hay vật dụng đeo đi làm hàng ngày. 

Theo tìm hiểu thì hầu hết những mặt hàng này đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Được biết, giá của các loại kính này rất rẻ, rẻ đến mức tưởng chừng như kính được đổ cất theo mớ thậm chí bán theo cân. Bởi vậy, bán một chiếc kính, những chủ sạp kính vỉa hè này đều lãi gấp ba, gấp bốn lần.

Những nguy hiểm tiềm ẩn từ kính mắt giá rẻ

Vì sử dụng kính mắt giá rẻ trong một thời gian khá lâu nên nhiều người đã gặp phải các triệu chứng xấu ở mắt. Cụ thể, do những loại kính này được làm bằng vật liệu kém chất lượng, đeo lâu một chút người sử dụng thường có cảm giác chóng mặt, nhức đầu, nhìn lóa. Có người dị ứng với gọng còn bị đỏ da, mẩn ngứa, nổi mụn nước.

nguy hiem tiem an tu kinh mat gia re

 

Nói về chất lượng kính các bác sỹ chuyên khoa mắt cho hay mắt là một hệ thống quang học, khi đeo kính thì kính tham gia vào hệ thống quang học của mắt, nếu chất lượng kính tốt sẽ bảo vệ mắt tốt. Cùng với đó, các bác sỹ cũng cảnh báo rằng các loại kính không đạt chuẩn khi người dùng đeo vào không thể ngăn được tia cực tím, tiếp xúc liên tục với ánh sáng tia cực tím có thể gây ra các chứng bệnh như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và thậm chí là rơi vào tình trạng viêm giác mạc hay còn gọi là Photokeratitis.

nguy hiem tiem an tu kinh mat gia re b

 Những nguy hiểm tiềm ẩn từ kính mắt giá rẻ

Không chỉ vậy, những loại kính mắt rẻ tiền còn không được thiết kế theo đúng quy chuẩn, độ cong của mắt kính không đều, nên khi người dùng đeo loại kính này vào sẽ bị méo, ảnh hưởng võng mạc, nếu đeo một thời gian dài mắt sẽ tự điều chỉnh theo độ nghiêng méo của mắt kính, và lâu dần hình ảnh nhận biết sẽ bị biến dạng.

Mặc dù biết kính rởm có hại cho mắt, song một bộ phận giới trẻ vẫn đổ xô đi mua. Chính vì vậy, để loại bỏ sự xuất hiện tràn lan các mặt hàng kính trôi nổi trên thị trường, các cơ quan chức năng cần vào cuộc để chấm dứt thực trạng nói trên.

Dưới đây là một số hướng dẫn giúp người tiêu dùng phân biệt kính mắt nhái và kính mắt thật:

Giá: Chênh lệch từ 1/10- 2/3 giá của sản phẩm thật.

Tem, nhãn: Không có thông tin.

Tem bảo hành: Không có thông tin.

Hộp: Nguyên liệu không tốt, lớp đệm bên trong bị tróc.

Khăn lau: Nguyên liệu không tốt hoặc không có.

Độ vừa vặn: Không chuẩn.

Kích cỡ gọng kính  Nhỏ hơn, lớn hơn với cùng một kiểu dáng.

Chất lượng tròng kính: Gây khó chịu, không thoải mái, chói và mỏi mắt, hình ảnh và màu sắc không thật, tròng kính mỏng và mềm.

Nhãn hàng hóa từ nhà cung cấp : Không có thông tin.

Bản lề: Độ đàn hồi không tốt, không đều 2 bên, nhựa đóng cục nơi bản lề.

Ve mũi: Kỹ thuật in không tốt, ve mũi lỏng và cứng, dễ chuyển sang màu vàng trong thời gian ngắn.

Gối kính: Không nhẹ nhàng, không cân bằng, nhựa bị bong chóc.

Logo: Không cân bằng, không sắc nét.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.