SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những người nổi tiếng tuổi Nhâm Dần 1962

17:59, 02/02/2022
Ở Việt Nam, có nhiều doanh nhân, nghệ sĩ, danh sinh năm Nhâm Dần, đã và đang đóng góp công sức vào nhiều lĩnh vực như văn học nghệ thuật, văn hóa, kinh tế...Nhân dịp tết 2022, cùng tìm hiểu thông tin người nổi tiếng sinh năm Nhâm Dần dưới đây.

Những doanh nhân nổi tiếng sinh năm Nhâm Dần 1962

Bên cạnh những văn nghệ sĩ thì năm Nhâm Dần cũng có nhiều doanh nhân nổi tiếng trên thương trường. Dưới đây là những doanh nhân được biết đến nhiều nhất.

Ông Đoàn Nguyên Đức 

Đoàn Nguyên Đức sinh năm Nhâm Dần 1962, quê tại Bình Định và có biệt danh là "Bầu Đức". Ông là người Việt nổi tiếng như một ông bầu trong làng bóng đá và đồng thời cũng là một doanh nhân thành đạt qua thương hiệu nổi tiếng Hoàng Anh - Gia Lai. 

Empty

 

Đoàn Nguyên Đức nổi tiếng là người đam mê bóng đá, và được giới truyền thông thể thao gọi là "bầu" Đức. Từ năm 2001, ông bỏ ra mỗi năm hơn 10 tỷ đồng đầu tư cho bóng đá, thành lập Học viện bóng đá  Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG đào tạo bóng đá trẻ.

Bản thân ông Đức cũng là một trong những doanh nhân giàu có nhất Việt Nam. Năm 2008 và 2009, ông Đức liên tiếp xếp ở vị trí thứ nhất trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam. Năm 2012, ông xếp ở vị trí thứ hai sau ông Phạm Nhật Vượng với tổng tài sản 5.600 tỷ đồng.

Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài gòn - Hà Nội (SHB)

Sinh năm 1962 tại Hà Nội, ông Đỗ Quang Hiển là Kỹ sư Vật lý vô tuyến. Sau nhiều công việc liên quan đến kỹ sư, ông chuyển sang Viện nghiên cứu Công nghệ Quốc gia, làm ở đây đến năm 31 tuổi rồi trở thành Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, một công ty hoạt động đa ngành, từ tài chính, bất động sản, thể thao, tài chính tới công nghiệp.

Empty

Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài gòn - Hà Nội (SHB) và nhiều Công ty khác

Ngoài cương vị là Chủ tịch T&T và SHB, ông Hiển còn là Chủ tịch HĐQT của rất nhiều công ty khác như Chứng khoán Sài gòn Hà Nội (SHS), Quản lý quỹ Đầu tư Sài Gòn Hà Nội (SHF), Thủy sản Bình An (Bianfishco), Bảo hiểm SHB - Vinacomin (SVIC), Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp SHB, Khai thác chế biến khoáng sản T&T Hà Giang.

Doanh nhân Nguyễn Duy Hưng

Ông Nguyễn Duy Hưng sinh năm 1962 tại Thanh Hóa, là doanh nhân nổi tiếng trong giới đầu tư, tài chính và SSI hiện là công ty môi giới chứng khoán lớn nhất Việt Nam.

Ông là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI) kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (PAN). Ông cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư NDH (NDHINVEST) và Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI (SSIAM).

doanh nhan nguyen duy hung ssi

 ông Hưng trong vai trò người sáng lập, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán SSI 

SSI được thành lập năm 1999 với số vốn đăng ký 420.000 USD. Cho đến nay, SSI đã kiểm soát gần 1/5 ngành dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Năm 2018, ông Hưng nắm giữ khối tài sản lên tới 2.531 tỷ đồng nhờ sở hữu nhiều triệu cổ phiếu từ các công ty, tập đoàn lớn do ông làm chủ.

Hà Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam

Bà Hà Thu Thanh được mệnh danh là “nữ tướng ngành kiểm toán”, sinh năm 1962 tại Hà Nội, tốt nghiệp đại học Tài chính – Kế toán ( nay là Học viện Tài chính Hà Nội). Sau khi ra trường, bà Thanh được phân công về thẳng Bộ tài chính công tác rồi điều chuyển sang làm việc tại Công ty Kiểm toán Việt Nam, lần đầu tiên được thành lập tại Việt Nam.

31 năm công tác, 23 năm làm nghề kiểm toán, 16 năm ở vị trí lãnh đạo cấp cao (CEO) của một công ty kiểm toán và tư vấn hàng đầu Việt Nam, đó là thành quả to lớn của “nữ tướng” Deloitte Việt Nam Hà Thu Thanh. Hiện, Công ty Tư vấn và Kiểm toán Deloitte Việt Nam (tiền thân là Công ty Kiểm toán Việt Nam - VACO) là một trong những công ty kiểm toán lớn nhất tại Việt Nam. 

Văn nghệ sĩ sinh năm Nhâm Dần 1962 ở Việt Nam

Nhâm Dần là năm có nhiều người theo nghệ thuật, trở thành những nghệ sĩ nổi tiếng ở nước ta. Cùng Golden Gift điểm danh những văn nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm Nhâm Dần ở Việt Nam.

Nghệ sĩ Giang Còi

Cố nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang sinh năm Nhâm Dần 1962 (mất ngày 04/08/2021). Ông tốt nghiệp Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, là bạn cùng lớp với một số nghệ sĩ nổi tiếng khác như Chiều Xuân, đọa diễn Bùi Thạc Chuyên. Giang Còi nổi lên từ series hài Gặp nhau cuối tuần cũng như các tiêu phẩm hài đóng với nghệ sĩ Quang Tèo hay cố nghệ sĩ Văn Hiệp.

Empty

 

Nghệ sĩ Giang Còi được biết đến là người ham công tiếc việc và say nghề. Không chỉ đóng phim, ông còn đi quay, làm đạo diễn, viết kích bản nên có ít thời gian nghỉ ngơi. Sự cống hiến nghệ thuật giúp ông trở thành một trong những văn nghệ sĩ tuổi Nhâm Dần nổi tiếng ở Việt Nam.

Từ tháng 1/2021, thông tin nghệ sĩ Giang Còi mắc ung thư được đưa lên báo. Dù bị bệnh hiểm nghèo nhưng ông vẫn thường xuyên chia sẻ những video tích cực với tinh thần lạc quan, khiến khán giả yêu mến. Sau một thời gian điều trị ung thư, nghệ sĩ Lê Hồng Giang đã qua đời vào đêm 4/8 vừa qua tại nhà riêng, ở Hà Nội.

Nghệ sĩ Thúy Nga

Nghệ sĩ Thúy Nga sinh năm 1962 - một người nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm Nhâm Dần. Bà được đành giá là một trong những nghệ sĩ có chất giọng "vàng" đầy quyến rũ. Bà nổi tiếng với nhiều tuyệt phẩm trong chương trình "Khúc hát trữ tình" do NSƯT Khắc Huề chỉ đạo nghệ thuật. 

Thúy Nga là một nghệ sĩ nổi tiếng gắn liền với những Thiên thai (Văn Cao) hay Thu quyến rũ (Đoàn Chuẩn). Thúy Nga kết duyên cùng nghệ sĩ Khắc Huề sau nhiều phong ba, trắc trở về tình cảm. Cặp uyên ương nghệ sĩ này đã trụ lại sàn diễn 51 Trần Hưng Đạo từ đó đến nay, tạo ra một tụ điểm hiếm hoi của Thủ đô Hà Nội chuyên trình diễn những tác phẩm thời tiền chiến gây nức lòng người hâm mộ.

Nghệ sĩ Quang Đạt

Nghệ sĩ Quang Đạt - tên thật là Nguyễn Đức Đạt, sinh năm 1962. Ông quê gốc ở Đà Nẵng, gia đình cư trú tại tỉnh Bình Thuận nhưng lại làm việc ở TP Hồ Chí Minh. Ông nổi tiếng trong nhiều vai trò như đạo diễn, diễn viên, cố vấn võ thuật, họa sĩ thiết kế… cho hơn 100 bộ phim lớn, nhỏ khác nhau, đa phần là phim nhựa. Bản thân ông đã tham gia một số bộ phim nổi tiếng, gặt hái nhiều thành công như: Đồng tiền xương máu, Cảnh sát hình sự, Người đàn bà không hóa đá, Cô gái đất đỏ… 

Bên cạnh cuộc đời làm nghệ thuật, anh còn có tấm lòng giúp đời, lại đại sứ UNESCO, tổ chức đấu giá, thiện nguyện cho những bà mẹ Việt Nam anh hùng hay những mảnh đời bất hạnh.

Nghệ sĩ Văn Thành

Văn Thành tên thật là Nguyễn Tiến Thành, sinh năm Nhâm Dần 1962 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp khóa 1 (1980-1985) Trường Sân khấu điện ảnh Hà Nội cùng lứa với Chí Trung, Lê Khanh, Minh Hằng, Lan Hương…

Văn Thành được đào tạo bài bản, là một gương mặt sáng của sân khấu phía Bắc. Ở lĩnh vực điện ảnh, khán giả còn ghi nhớ vai đại tá Thanh của ông trong bộ phim Tiếng cồng định mệnh do điện ảnh quân đội sản xuất, một bộ phim chiến tranh gây chú ý khi ra mắt vào năm 2005.

Trong lĩnh vực truyền hình, nghệ sĩ Văn Thành góp mặt trong một số phim truyền hình được khán giả yêu thích trong thập niên 1990 như Chuyện phố phường, Sa ngã…

Dịch giả Ngô Tự Lập

Ngô Tự Lập  là một người cầm tinh con hổ, ông sinh năm Nhâm Dần (1962). Ông được độc giả mến mộ  biết tới như là một người đa tài, có thể dịch ba thứ tiếng Nga, Pháp và Anh. Những tác phẩm dịch tiêu biểu của anh có thể được kể tới  như “Hoa máu”, “Người đàn bà trên tàu”, “Đôi mắt lụa”, “Con bù nhìn”… 

Bên cạnh đó, Ngô Tự Lập còn thành công với thơ ca và truyện ngắn… Truyện ngắn đầu tay “Lửa trong lòng biển” của anh đã đoạt giải thưởng sáng tác về Hải quân và giải Hoa phượng đỏ (năm 1990) do Hội Văn học nghệ thuật Hải Phòng tổ chức. Năm 2000, ông làm Giám  đốc điều hành Viện nghiên cứu phát triển InvestConsult . Đến nay, ông đã đảm nhận nhiều công việc quan trọng như Giảng viên Khoa Quốc tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội, Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam văn học.

Vật phẩm phong thuỷ cho người tuổi Nhâm Dần 1962?

Các vật phẩm phong thuỷ phù hợp sẽ giúp cuộc sống chúng ta trở nên tốt đẹp, gặp nhiều may mắn và tài lộc dồi dào. Vậy người tuổi Dần phù hợp với vật phẩm phong thuỷ nào? Nên mùa quà tết nào để tặng người tuổi Nhâm Dần năm 2020?

Người tuổi Nhâm Dần (sinh năm 1962) là người mệnh Kim nên chọn những cây có lá, thân, hoa màu trắng như Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Lan Chi (Cây Dây Nhện), Cây Ngọc Ngân (Cây Cung Điện Vàng), Cây Lan Ý… 

tuong-ho-to

 Tượng Hổ phong thuỷ mạ vàng - Quý linh tuổi Nhâm Dần (ảnh Golden Gift Việt Nam)

Ngoài cây phong thuỷ cho người tuổi Dần thì linh vật phù hợp với người tuổi Dần cũng rất quan trọng. Những linh vật đó phải kể tới như: Tượng Hổ mạ vàng, tượng ngựa phong thuỷ, kỳ lân, tỳ hưu, cóc ngậm tiền, tượng Ông tam đa..

Trên đây là những người nổi tiếng tuổi Nhâm Dần ở Việt Nam. Hi vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho bạn trong công việc và cuộc sống. 

Khôi Nguyên

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 1 tuần trước
Chợt nhớ thương quê hương và tuổi thơ, tôi chép lại dòng hồi ức về những gánh hát ngày xưa với ước mong đánh thức nỗi niềm người quê xa xứ.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Một số tên tuổi lớn nhất trong ngành âm nhạc đã xuất trình một bức thư có chữ ký với nội dung chỉ trích việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra những sản phẩm âm nhạc. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới các nghệ sĩ và cần phải được dừng lại trước khi vượt quá tầm kiểm soát. 
Giải trí 2 tuần trước
(SHTT) - Amanda Nguyen sẽ trở thành người phụ nữ Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ. Hành trình của cô đã đề cử giải Nobel Hòa bình và thúc đẩy luật pháp Mỹ đưa ra các hỗ trợ cho nạn nhân trong các vụ tấn công tình dục.