SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Những ngộ nhận thường thấy về việc giải rượu sau tiệc vui

07:19, 11/01/2019
(SHTT) - Thời điểm cuối năm sẽ có nhiều dịp tổng kết có kèm ăn uống, nhậu nhẹt. Việc quá chén say sưa là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nhiều người đang có những ngộ nhận về giải rượu khiến cho sau đó cơ thể càng thêm mệt mỏi và khó thải hết độc chất trong người.

 Không nên lập tức đi ngủ

Hầu hết những người say rượu đều có xu hướng tìm chỗ ngủ hoặc say mềm đến mức ngủ luôn tại trận. Trong khi đó theo khoa học thì khi cơ thể bị ngấm rượu, gan sẽ xử lý thải rượu do khỏi cơ thể. Việc chìm vào giấc ngủ sẽ khiến các cơ quan dần đi vào trạng thái nghỉ ngơi, như vậy sẽ không tốt cho gan. Cách tốt nhất sau khi  uống rượu xong bạn hãy  dùng nước lạnh để rửa mặt, sau đó ngồi nghỉ ít nhất 1 tiếng rồi mới đi ngủ.

Không nên dùng thuốc giải rượu

Thuốc giải rượu tạm thời có thể là giải pháp tốt để  đưa cơ thể thoát khỏi trạng thái say ngay lúc đó. Nhưng thực ra đó là cảm giác mà thôi, trên thực tế những viên thuốc này lại kéo dài thời gian say. Vì vậy bạn không nên trông chờ vào chúng mà hãy cố gắng uống nhiều nước, nên dùng các nước uống cho người hoạt động nhiều, bổ xung chất điện giải, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng nhẹ nhõm thoát khỏi cơn say.

Dùng thuốc giải rượu chỉ khiến mọi việc tệ hơn

 Uống rượu xong không nên uống cà phê, nước chè quá đặc hoặc nước có ga

Nhiều đấng mày râu thừa nhận rằng sau khi uống rượu họ thường thèm các loại nước như chè đặc, café hay đồ uống có ga mà không hề biết rằng chúng sẽ khiến tim mạch đập quá nhanh,  đẩy nhanh quá trình hấp thu cồn, không tốt đối với gan và dễ gây viêm loét dạ dày cấp tính. Vì vậy hãy dừng ngay thói quen phản khoa học này nhé.

Không nên lập tức đi tắm

Mới uống rượu xong cơ thể của bạn sẽ rất nóng, thậm chí phả ra hơi rượu và toát mồ hôi, nhưng dù vậy bạn cũng không nên đi tắm. Bởi kể cả là tắm nước ấm thì nước cũng dễ dẫn đến tình trạng khí nóng tập trung trên cơ thể, khiến trạng thái say kép dài, thậm chí gây buồn nôn hoặc ngất lịm, nguy hiểm cho tính mạng của bạn.  

Không nên vận động mạnh

Uống rượu xong mà tập luyện thể thao, vận động mạnh thật sự là không nên bởi nó sẽ khiến cơ thể bạn mất nước, bản thân bạn  chóng mặt, ngất, chuột rút nguy hiểm vô cùng.

Duy Uyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.