SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những nam tài tử của màn ảnh Việt thập niên 90 bây giờ ra sao?

17:08, 26/01/2018
(SHTT) - Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh, Chánh Tín, Thương Tín, Nguyễn Hoàng... chính là những nam tài tử đã từng làm khuynh đảo màn ảnh Việt thập niên 90. Dù hiện tại, có người vinh quang, có người bạc mệnh thì những tên tuổi trên vẫn mãi trong lòng người hâm mộ.

Lê Công Tuấn Anh

le cong tuan anh

 Sở hữu gương mặt hiền lành, thư sinh, Lê Công Tuấn Anh khi đó là ngôi sao sáng chói của làng điện ảnh Việt và được các đạo diễn, nhà sản xuất hết lòng "săn đón".

le cong tuan anh 1

 Thế nhưng, khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao thì nam tài tử đã đột ngột ra đi ở tuổi 29, để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả và đồng nghiệp.

Lý Hùng

ly hung

 Lý Hùng sinh năm 1969 là một trong những diễn viên điện ảnh lừng danh thập niên 90. 

ly hung 1

 

ly hung 2

 

ly hung 3

 Anh và Diễm Hương, Giáng My... luôn là những cái tên bảo chứng cho phòng vé trong thời đại phim "mỳ ăn liền". 

ly hung 4

 

ly hung 5

 Hiện tại, dù đã ngoài 40 tuổi nhưng Lý Hùng vẫn còn lẻ bóng. Anh vẫn duy trì công việc diễn xuất vào một số bộ phim phù hợp để hâm nóng lửa nghề. 

Lê Tuấn Anh

le tuan anh

 Nổi tiếng sau Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh thành danh với hình ảnh tay chơi đểu cáng. 

le tuan anh 1

 Ở thời hoàng kim của dòng phim "mỳ ăn liền", anh là lựa chọn hoàn hảo của các đạo diễn cho những vai phản diện. 

le tuan anh 3

 Anh bén duyên với điện ảnh qua vai diễn đầu tay trong "Lệnh truy nã" và lập tức gây ấn tượng với khán giả. Sau đó, anh tiếp tục thành công với các vai diễn trong "Hải đường trắng", "Công tử Bạc Liêu", "Nửa đời phóng đãng"… với giá cát xê cao ngất ngưởng.

le tuan anh 2

 Ngoài sự nghiệp diễn xuất, chuyện đời tư của Lê Tuấn Anh cũng từng gây chú ý. Anh kết hôn cùng Phương Thảo (vợ Ngọc Lễ) không lâu thì chia tay. Sau đó, anh kết hôn với nghệ sĩ Hồng Vân – tình cũ học cùng tại trường Điện ảnh.

le tuan anh 4

 Hiện tại, anh cùng với Hồng Vân đang có cuộc sống gia đình hạnh phúc, viên mãn. Anh đang làm chủ một chuỗi nhà hàng lớn ở Tp. Hồ Chí Minh.

Chánh Tín
chanh tin

 Ván bài lật ngửa (1982) chính là bộ phim đưa Chánh Tín từ một ca sĩ trở thành diễn viên nổi tiếng của Việt Nam thời bấy giờ.

chanh tin 1

 

chanh tin 2

 Chiếc mặt na da người, Ngôi nhà oan khốc, Bến sông trắng, Tóc ngắn… đều là những bộ phim Chánh Tín tham gia sản xuất và gây tiếng vang lớn.

chanh tin 3

 Đến nay, khi đã ngoài 60 tuổi, vẻ đẹp của Chánh Tín thời trẻ cũng bị thời gian tàn phá ít nhiều nhưng hình ảnh đẹp đẽ của ông vẫn in đậm trong tâm trí nhiều khán giả

Thương Tín
thuong tin

 Cùng tên và chẳng hề thua kém Chánh Tín ở ngoại hình lẫn khả năng diễn xuất. Thương Tín nổi tiếng từ các sân khấu cải lương trước khi bước chân vào lĩnh vực điện ảnh.

thuong tin 2

 Một số vai diễn ấn tượng của Thương Tín mà tới ngày nay rất nhiều khán giả vẫn nhớ như: Thiếu tá ác ôn Lưu Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, tướng cướp Bạch Hải Đường lỳ lợm trong SBC, Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn, Tám Thương trong Chiến trường chia nửa vầng trăng....

thuong tin 3

 Vậy nhưng, cuộc sống khi về già của Thương Tín lại gặp khá nhiều trẵ trở. Vào năm 2010, Thương Tín bị bắt và phải ngồi tù về tội đánh bạc. Sau khi ra tù, Thương Tín chọn một cuộc sống giản dị, bình lặng bên gia đình.

Nguyễn Hoàng
nguyen hoang

 Diễn viên Nguyễn Hoàng tham gia bộ phim đầu tay Bến Lục Bình của đạo diễn Lê Văn Duy từ năm 1991. Sau đó, các vai diễn trong phim Người đẹp Tây Đô, Nàng Hương... giúp tên tuổi Nguyễn Hoàng được đông đảo khán giả biết đến.

nguyen hoang 1

 Năm 2015, anh nhập viện sau cơn tai biến não.

nguyen hoang 2

 Nguyễn Hoàng qua đời tại quê nhà hồi 22h ngày 17/11/2017, hưởng dương 50 tuổi sau hơn hai năm chống chọi bệnh tật

Quyền Linh

quyen linh

 

quyen linh 1

 Năm 1995, Quyền Linh ghi dấu ấn với vai Lãm trong phim "Người Hà Nội". Từ đây, sự nghiệp diễn xuất của anh mới thăng tiến với nhiều vai diễn ấn tượng trong các phim "Đồng tiền xương máu", "Những nẻo đường phù sa"...

quyen linh 2

 Quyền Linh - Trương Ngọc Ánh đóng vai vợ chồng trong "Đồng tiền xương máu".

quyen linh 3

 Năm 2004, Quyền Linh chính thức lấn sân làm MC và gặt hái được nhiều thành công. Đặc biệt, thành công vang dội của chương trình "Vượt lên chính mình" đã khiến Quyền Linh gần như ngưng đóng phim để chuyên tâm cho nghề cầm míc. Hiện tại, ở tuổi gần 50, Quyền Linh có một gia đình hạnh phúc, viên mãn bên doanh nhân Dạ Thảo và hai con gái.

Huỳnh Anh Tuấn

huynh anh tuan

 Sinh năm 1968 tại Vĩnh Long, năm 12 tuổi Huỳnh Anh Tuấn theo gia đình định cư ở Mỹ. Sau khi khi hoàn thành khóa học tại Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Minneapolis, anh quyết định trở về quê nhà, góp mặt trong phim truyện nhựa Em và Michael.

huynh anh tuan 1

 Sự xuất hiện của Huỳnh Anh Tuấn vào những năm 1990 đã mang lại “làn gió mới” cho nền điện ảnh Việt. Gương mặt nam tính giúp anh tạo được nét “duyên” với khán giả và bỗng chốc trở thành ngôi sao màn bạc với hàng trăm tập phim truyền hình lớn nhỏ.

huynh anh tuan 2

 Thành công trong công việc, Huỳnh Anh Tuấn còn có một gia đình yên ấm bên vợ hiền và 4 đứa con ngoan.

Chi Bảo

chi bao

 Từng ước muốn trở thành một kỹ sư tin học nhưng cuối cùng, Chi Bảo lại rẽ sang nghiệp diễn viên và gặt hái được nhiều thành công với vai diễn ấn tượng trong hàng loạt bộ phim "Người đẹp Tây Đô", "Đồng tiền xương máu" và gần đây là "Cô gái xấu xí", "Hương Ga"...

chi bao 1

 Ở tuổi ngoài 40, Chi Bảo dành nhiều thời gian phát triển sự nghiệp kinh doanh riêng và chăm sóc quỹ "Hiểu về trái tim".

Hương Mi (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.