SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Những món quà vặt gợi nhớ về tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x đời đầu

06:49, 20/02/2018
(SHTT) - Quế, kem mút, kẹo kéo, kẹo dẻo trái cây, kem túi, kẹo bông... là những món quà vặt gắn liền với tuổi thơ của các thế hệ 8x và đầu 9x. Cùng trở về quá khứ cùng những món quà vặt quen thuộc này.

Kẹo bông

Ngày còn được mẹ đưa đến lớp, cây kẹo bông là thứ quà xa xỉ. Với chiếc máy nhỏ nhắn nằm gọn sau xe đạp, làm từ miếng tôn bo tròn, bác bán kẹo chỉ huơ chiếc "đũa thần" trong đó một loáng là được cả cây kẹo to. Và những dải đường mịn bám lấy thanh tre khi ấy là cả bầu trời tuổi thơ kì ảo của biết bao thế hệ 8x - 9x.

keo bong

 

Sữa chua hũ, sữa chua túi

Những “Túi nước đá” có hương vị sữa chua này từng một thời khiến nhiều người mê mẩn. Chỉ với khoảng 1000 đồng là có thể mua được gần chục túi sữa chua này.

sua chua tui

 

Kẹo dẻo trái cây

Hộp tròn tròn chứa mấy hạt kẻo dẻo khi lắc lên nghe lọc xọc là món khoái khẩu mà các 8X – 9X bây giờ nghĩ lại vẫn thòm thèm. Ngày xưa, một hộp thế này chỉ có 500 đồng thôi.

keo deo trai cay

 

Kẹo kéo, kẹo mạch nha

Đây có thể nói là một trong những món ăn vặt “bất hủ” mà 8X nào cũng đã từng một lần được nếm qua. Mỗi chiều, lũ trẻ con thường chỉ trông ngóng để được nghe tiếng kèn của ông bán kẹo dạo, tiếng rao mới hay làm sao: “Kẹo kéo vừa dẻo vừa thơm đây... Cô nào chồng bỏ chồng chê/Ăn miếng kẹo kéo chồng mê lại liền”. Chỉ chờ có thế, ai cũng có thể dốc sạch túi để mua bằng được một ít kẹo dẻo thơm, ngon ngọt hoặc suốt ngày chờ nhà có vỏ chai, dép rách để mang đổi.

Cái cảm giác được ngậm một miếng kẹo nhỏ trong miệng, để vị ngọt mát của nó lan dần ra, cộng hưởng vị thơm bùi của lạc và cả miếng bánh quế giòn tan mới tuyệt làm sao. Không màu mè hay kiểu cách, kẹo kéo mộc mạc với vị thơm thơm, ngọt lịm và bùi bùi cực kỳ dân dã.

keo keo

 

Kẹo C

Những viên kẹo đựng trong chiếc hộp vuông xinh xinh này có giá bán rất rẻ, chỉ khoảng 1.000 – 2.000 đồng/hộp hoặc kẹo C hình trái tim chỉ 500 đồng 1 hộp là món quà sang đối với nhiều 8X thuở nhỏ. 

Kẹo ô mai anh đào cũng là món khoái khẩu của trẻ em thời bấy giờ với mức giá chỉ 500 - 1.000 đồng/túi.

keo c

 

Kem mút

Những năm 1990 đổ về trước, các thức quà bánh còn chưa nhiều, thế nên những cây kem mát lạnh đựng trong chiếc thùng xốp cũ kĩ của bác bán kem đi rong luôn là mơ ước của mọi đứa trẻ. Cắn từng miếng kem nhỏ, nghe vị ngọt tan trong miệng quả là niềm mơ ước của bất cứ đứa trẻ nào, cho dù thứ kem ấy chỉ là nước lã, chút đường, sữa, phẩm màu pha loãng.

kem mut

 

Bột trái cây

Mấy hũ bột nho nhỏ to hơn ngón chân cái chút xíu bên trong có chứa bột trái cây đủ mùi là món khoái khẩu của bao thế hệ.

bot trai cay

 

Kẹo cao su con vẹt

Những chiếc kẹo ngon ngọt, nhai lâu này từng làm nhiều đứa trẻ ngày đó mê mệt, kẹo cao su con vẹt, sau đó là kẹo cao su viên bi với các màu xanh đỏ đã gợi về ký ức tuổi thơ của không ít người. Khác với những chiếc kẹo cao su hiện tại, những đứa trẻ nhỏ thuộc thế hệ 8X khi ăn kẹo cao su con vẹt xong còn có thể liếm nước bọt và… “xăm hình” ở tay.

keo cao su

 

Quế cay

Nhiều bạn trẻ ngày nay chắc hẳn không thể nghĩ rằng quế cay lại là một món vặt không thể thiếu đối với teen thế hệ trước. Được đóng trong những chiếc túi nilon nhỏ hoặc chẻ hẳn thành khúc quế là món ăn vặt quen thuộc với nhiều 8X.

que cay

 

Bỏng gạo

Sẽ là vô cùng thiếu sót nếu ta không nhắc đến những loại bỏng gạo, bỏng ống không chỉ thơm ngon mà còn được lũ trẻ nghịch ngợm rủ nhau dùng chúng như ” thanh kiếm” hay “cây gậy” trong những lần chơi đánh trận.

bong gao

 

Thu Hà (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...