SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những món chè tuyệt đỉnh chỉ Hội An mới có

19:15, 20/09/2018
(SHTT) - Hội An được biết đến là thiên đường ăn vặt. Từ bánh mỳ, cơm gà đến mỳ Quảng hay bánh xèo... những món ăn chỉ là ăn chơi nhưng ngon đến mức có thể ăn tới no được. Và khi đã thỏa sức thưởng thức những món ăn vặt kia thì bạn cũng đừng quên tìm đến những món chè Hội An.  

Chè hạt sen

Nhắm mắt vào tưởng tượng về vị bùi béo của hạt sen bở tơi, nước chè trong vắt thơm mát thoang thoảng hương bưởi. Nếu thích bạn có thể ăn kèm với tào phớ và thạch đen, chè sen sẽ là quãng nghỉ lý thú sau cuộc dạo chơi phố Hội.

Bạn có thể ăn chè hạt sen ở số 1 Hoàng Văn Thụ. Mức giá: 4.000-10.000 đồng/bát

 

Chè trôi nước thịt heo

Chè trôi nước thịt heo được đánh giá là món chè xứ Hội. Món ăn này ngon nhất là ăn vào những ngày mưa se lạnh hoặc chiều đông.  Vị ngọt dịu của đường hòa quyện với cái béo ngậy mằn mặn của thịt heo trong lớp vỏ bột lọc dẻo dai tạo nên một hương vị rất đặc biệt, ăn bao nhiêu cũng không ngán. 

Bạn có thể ăn chè trôi nước thịt heo ở số  4 Hoàng Diệu. Mức giá: 10.000-20.000 đồng/bát

 

Chè thưng

 Chè Thưng, cái tên lạ này sẽ khiến nhiều người tò mò. Nguyên liệu nấu chè này là khoai môn sáp và bột báng, có kèm thêm đường nâu, gừng và gạo nếp để tạo hương vị riêng.

Bạn có thể ăn chè Thưng ở  369 Cửa Đại. Mức giá: 4.000-10.000 đồng/bát. 

 

Chè đậu đỏ

Chè đậu đỏ là món chè duy nhất của Hội An có công thức nấu theo mùa. Mùa hè, chè được nấu đậm vị và lỏng hơn để ăn kèm với đá lạnh mang lại hương vị ngọt bùi, thanh mát. Mùa đông, người Hội An nấu đậu đặc sánh và thật mềm để ăn nóng, giúp thực khách cảm nhận được hương vị đậm bùi của hạt đậu đỏ. Nếu đến Hội An vào đầu tháng bạn chớ bỏ qua món ăn đậm màu sắc may mắn này nhé.

Bạn có thể ăn chè đậu đỏ ở Trần Cao Vân. Mức giá: 10.000-20.000 đồng/bát.

 

Chè đậu ván

Đậu ván là loại đậu có mình tròn, màu trắng, nhỏ bằng cúc áo. Chè được ninh đậu nhừ mà không nát, kết hợp với nước chè trong không gợn chút bọt tạo thành màu vàng ruộm bắt mắt. Khi ăn có thể ăn vắt thêm quất hoặc cho 1 vài giọt dầu chuối để tăng thêm hương vị.

Bạn có thể ăn chè đậu ván ở 18 Nguyễn Tất Thành. Mức giá: 4.000-10.000 đồng/bát.

 

Chè đậu xanh

Thông thường, chè đậu xanh ở Hội An sẽ được ăn cùng với chè đậu ván. Độ dẻo, mịn màng của đậu xanh đánh lẫn với những hạt đậu ván ăn bùi bùi, lạ miệng.

 

Chè bắp

Chè bắp Hội An không nấu chung với nước cốt dừa mà khi ăn mới rưới một chút nước cốt lên trên để tăng độ ngậy và béo. Với cách nấu này bạn sẽ được thưởng thức gần như nguyên vẹn hương vị nguyên bản của bắp với mùi thơm rất đặc trưng. Ngoài ra màu của chè bắp cũng rất đẹp, thứ màu vàng sánh như ánh nắng ở phố cổ Hội An.

Bạn có thể ăn chè đậu bắp ở 45 Lê Lợi. Mức giá: 10.000-15.000 đồng/bát.

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.