SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Những món ăn vặt vạn người ưng của Hà Nội những ngày trở lạnh

10:46, 19/10/2018
(SHTT) - Hà Nội đang bước vào những ngày đầu đông với những đợt gió lạnh đầu mùa. Thời tiết không quá lạnh, đủ để bạn mặc những bộ cánh xinh nhất và xuống phố đi tìm những món ăn vặt gắn bó với những góc phố của thủ đô.

Hà Nội có lẽ là thiên đường của những món ăn vặt. Bên cạnh những món ăn của riêng Hà Nội còn có cả những món của các nơi khác đưa về và nhanh chóng “bén rễ” ở thủ đô với những màu sắc, hương vị đặc trưng. Nếu có dịp ghé thăm Hà Nội vào những ngày này, nhất định bạn nên thưởng thức những món ăn đậm chất mùa đồng sai đây.
Bánh đúc nóng

 

Nếu mùa hè Hà Nội có món bánh đúc nguội thì khi gió về những quán bánh đúc sẽ chuyển sang làm bánh đúc nóng. Những miếng bánh đúc dẻo quánh, ngập trong lớp nước đậm đà có thêm thịt bằm, mộc nhĩ và hành phi thơm nức mũi. Bạn có thể ăn sì sụp và cảm nhận được hết độ ngậy của bát bánh đúc nghi ngút khỏi của mình. Bạn sẽ thấy người ấm lên và mùa đông bỗng trở nên thật đáng yêu.

Cháo sườn thịt băm

 

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ có trẻ con hay người già, người bệnh mới ăn cháo thì bạn đã lầm. Những quán cháo sườn vỉa hè Hà Nội vào mùa đông luôn tấp nập khách ra vào. Bởi đây là món ăn vặt mà nhiều người nghiền mỗi khi trời trở gió. Bát cháo sườn thịt băm có kèm theo chút ruốc, trứng cút, thịt băm, chút miếng quẩy, rồi rắc thêm tiêu cùng ớt bột hòa quyện với nhau, mềm và tan trong miệng. Đây là món ăn nhẹ vào buổi chiều dành cho những ai lang thang ngắm phố phường hay vừa kết thúc công việc buổi chiều và cần năng lượng để chạy show thêm cho buổi tối.

Bánh giò

 

Bánh giò trắng trong ăn cùng chả, thịt nướng hay xúc xích sẽ khiến bạn ăn 1 lại muốn ăn 2. Với giá từ 12 => 25 nghìn đồng/ suất đây là sự lựa chọn số 1 dành cho ai đó muốn tìm kiếm một món bánh vừa ngon miệng vừa đẹp mắt mà lại dễ ăn.

Bún ốc

 

Đến Hà Nội mà chưa đi ăn bún ốc thì quả là đáng tiếc. Bát bún ốc có nước dùng chua thanh, ốc này, chả này, thêm chút quẩy, thêm chút đậu phụ, vắt miếng chanh, thêm muỗng ớt chưng, rau sống đi kèm là hoàn chỉnh một bát. Có nhiều gánh hàng rong bán bún ốc và hương vị cũng vô cùng tuyệt vời. Những con ốc béo ngậy đậm đà ăn kèm cùng rau sống, thêm chút nước và bún, đảm bảo bạn sẽ chẳng bao giờ quên được hương vị đặc biệt ấy nếu được thưởng thức dù chỉ một lần.

Duy Uyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".