SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Những món ăn vặt ngày Tết không sợ tăng cân

07:29, 17/02/2018
(SHTT) - Để không bị "phát phì" trong kỳ nghỉ lễ này, thay vi ăn các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường, tinh bột…hãy chọn những món ăn vặt có lợi cho sức khỏe mà không lo tăng cân.

Ngày Tết, chúng ta thường có thói quen sử dụng nhiều loại đồ ăn vặt khác nhau. Đây cũng là một trong những nguyên nhân có thể khiến bạn tăng cân ngoài ý muốn.

Để hạn chế "phát phì" trong kỳ nghỉ lễ này, thay vi ăn các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường, tinh bột…hãy chọn những món ăn vặt có lợi cho sức khỏe mà không lo tăng cân.

Hoa quả sấy

mon an 1

Hoa quả sấy là món ăn vặt lý tưởng cho ngày Tết

Bạn có thể chống lại cơn đói với những loại trái cây sấy khô thơm ngon. Lạc, nho khô, hay khoai lang đều giúp bạn có thể ăn một cách thoải mái mà vẫn không lo tăng cân.

Các loại hoa quả sấy khô, giữ nguyên được màu sắc và hương vị tự nhiên, ít đường phụ gia và không chiên, giàu chất oxy hóa, giúp làm đẹp da.

Hạnh nhân

mon an  2

không những không gây tăng cân mà còn có khả năng giảm mỡ bụng hiệu quả .

Hạnh nhân có tác dụng rất tốt đối với cơ thể nhờ vào hàm lượng lớn chất xơ, protein và các chất béo chưa bão hòa.

Loại hạt này không những không gây tăng cân mà còn có khả năng giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ vào hàm lượng axit alpha-linolenic, có khả năng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa.

Hạt mắc ca

mon an 3

Hạt mắc ca chứa 100% cholesterol tự do có lợi cho sức khỏe. 

Hạt mắc ca chứa 100% cholesterol tự do có lợi cho sức khỏe. Loại hạt này cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng tương đương bơ lạc, đồng thời bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng tốt đối với việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. 

Hạt bí đỏ

Cùng với các chất chống oxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng khác, hạt bí đỏ cũng là nguồn cung cấp protein rất tuyệt vời. 100 gram hạt bí chứa đến 1,2 gram protein.

mon an 4

 Hạt bí đỏ cũng là nguồn cung cấp protein rất tuyệt vời. 100 gram hạt bí chứa đến 1,2 gram protein.

Chất béo không bão hào đơn và poly trong hạt bí, đảm bảo sự trao đổi chất của cơ thể ổn định và duy trì cân bằng nội tiết tố, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Với các loại hạt này, bạn có thể ăn với lượng thoải mái. Tuy nhiên, ta cũng không nên tiêu thụ quá nhiều để tránh gây cảm giác đầy bụng dẫn đến bỏ bữa ăn chính.

Bưởi hoặc cam

mon an 5

Món ăn vặt ngày tết không sợ tăng cân: Bưởi sẽ giúp bạn nhanh no khỏi lo về cân nặng.

Hãy tạo thành thói quen ăn ít nhất 1 trái cam hoặc 3 múi bưởi mỗi ngày. Ăn cam, bưởi hoặc chanh hàng ngày sẽ giúp thúc đẩy chuyển hóa và đốt cháy calo một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh việc ăn bưởi, cam tươi giàu vitamin C, bạn có thể làm món salad cam kết hợp với sữa chua ít béo.

Hạt dẻ

mon an 6

Trong tất cả các loại hạt, chỉ duy nhất hạt dẻ có chứa vitamin C. 

Trong tất cả các loại hạt, chỉ duy nhất hạt dẻ có chứa vitamin C. Bên cạnh đó, loại hạt này có khả năng cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể nhờ thành phần giàu tinh bột. Carbs rất cần thiết cho việc tái tạo và cung cấp năng lượng, đồng thời góp phần ổn định chức năng hệ thần kinh. Carbohydrate trong hạt dẻ là carb tổng hợp nên được tiêu hóa chậm giúp bạn no lâu.

Hạt điều

mon an 7

Khoảng 75% chất béo chứa trong hạt điều không bão hòa - một chất béo tốt cho cơ thể 

Khoảng 75% chất béo chứa trong hạt điều không bão hòa - một chất béo tốt cho cơ thể. Hơn thế, hạt điều có chứa một lượng lớn chất xơ. Chất béo tốt trong hạt điều có thể giúp bạn giảm cân mà vẫn cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể.

K.M (T/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.