SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những mốc thời gian quan trong trong tháng 7 và 8 các thí sinh dự thi THPT Quốc gia cần lưu ý

15:32, 01/07/2019
(SHTT) - Sau khi hoàn thành kỳ thi trung học phổ thông quốc gia vào những ngày gần cuối tháng 6 vừa qua, tháng 7 và 8 sẽ là khoảng thời gian quan trọng khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi, thí sinh được phúc khảo bài thi và nộp các nguyện vọng để xét tuyển đại học, cao đẳng.

Cụ thể, các mốc thời gian quan trọng mà thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia và phụ huynh cần chú ý trong tháng 7 và tháng 8 năm nay như sau:

Dự kiến ngày 14/7 công bố kết quả thi

thpt qg

 

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công tác chấm thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 hoàn thành chậm nhất vào ngày 13/7/2019; để công bố kết quả thi vào 14/7.

Cùng với đó, các Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông sơ bộ chậm nhất ngày 16/7/2019.

Cập nhật vào Hệ thống Quản lý thi và gửi báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông sơ bộ về Bộ Giáo dục và Đào tạo; công bố kết quả tốt nghiệp trung học phổ thông sơ bộ chậm nhất ngày ngày 18/7/2019.

Hiệu trưởng trường phổ thông cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại Giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất ngày 21/7/2019.

Thực hiện in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh chậm nhất ngày 21/7/2019.

Nhận phúc khảo bài thi: 14/7 đến hết 23/7

cach phuc khao diem thi thpt quoc gia 2019(1)

 Mẫu đơn xin phúc khảo điểm thi THPT Quốc gia.

Mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi. Thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó.

Trường phổ thông, nơi thí sinh đăng ký dự thi nhận đơn phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 14/7 đến hết ngày 23/7/2019, các đơn vị đăng ký dự thi sẽ thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo của thí sinh.

Tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có) hoàn thành chậm nhất ngày 2/8/2019.

Hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông sau phúc khảo chậm nhất ngày 4/8/2019.

Nguyên tắc lấy điểm chấm phúc khảo

Với bài thi tự luận:

- Nếu kết quả chấm của hai cán bộ chấm phúc khảo giống nhau thì lấy kết quả đó làm điểm phúc khảo và giao bài thi cho hai cán bộ chấm phúc khảo ký xác nhận;

- Nếu kết quả chấm của hai cán bộ chấm phúc khảo có sự chênh lệch thì rút bài thi giao cho Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận tổ chức cho cán bộ thứ ba chấm trực tiếp trên bài làm của thí sinh bằng mực màu khác;

- Nếu kết quả chấm của hai trong ba cán bộ chấm phúc khảo giống nhau thì lấy điểm giống nhau làm điểm phúc khảo.

Nếu kết quả chấm của cả ba cán bộ chấm phúc khảo lệch nhau thì Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận lấy điểm trung bình cộng của 3 lần chấm làm tròn đến hai chữ số thập phân làm điểm phúc khảo rồi ký tên xác nhận;

- Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm.

Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (việc đối thoại phải có ghi biên bản). Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực thì xử lý theo quy định;

- Điểm chính thức của bài thi sau phúc khảo được Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận trình Chủ tịch Hội đồng thi ký duyệt.

Với bài thi trắc nghiệm:

- Thành viên Ban Phúc Khảo bài thi trắc nghiệm đối chiếu từng câu trả lời đã tô trên Phiếu trả lời trắc nghiệm với kết quả tệp đã quét lưu trên máy tính. 

- Điểm chấm lại của Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệp được Trưởng ban ký duyệt là điểm thi bài thi trắc nghiệm chính thức của thí sinh trong kỳ thi. Nghĩa là chấm lại điểm bao nhiêu thì điểm phúc khảo sẽ là số điểm đó.

Với bài thi trắc nghiệm:

- Điểm chấm lại của Tổ phúc khảo bài thi trắc nghiệm là điểm thi chính thức của thí sinh trong kỳ thi.

Thí sinh trúng tuyển thẳng xác nhận hồ sơ nhập học: trước 23/7
20161215161406-dang-ky-xet-tuyen

 

Trước 17 giờ ngày 18/7, các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm tổ chức xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định, cập nhật danh sách trúng tuyển vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và gửi kết quả xét tuyển thẳng cho các sở Giáo dục và Đào tạo để thông báo cho thí sinh.

Thí sinh trúng tuyển thẳng phải gửi hồ sơ và xác nhận nhập học tại các trường trước ngày 23/7.

Công bố “điểm sàn” sư phạm, y dược: Dự kiến trước 21/7

khi-nao-cong-bo-diem-chuan-dh-2018_1

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe sự kiến trước ngày 21/7.

Các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và trang thông tin điện tử của trường dự kiến trước ngày 22/7.

Điều chỉnh nguyện vọng từ 22/7

thpt qg 4

 

Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến dự kiến từ 22/7 đến 17 giờ ngày 29/7.

Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng Phiếu đăng ký xét tuyển dự kiến từ 22/7 đến 17 giờ ngày 31/7.

Thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu): Dự kiến trước 17 giờ ngày 2/8.

Điểm thu nhận hồ sơ hoàn thành việc cập nhật thông tin về điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của tất cả thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Dự kiến trước 17 giờ ngày 3/8.

Có 2 cách điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT như sau:

Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT). Lưu ý thí sinh: Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi.

Điều chỉnh bằng Phiếu ĐKXT: Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT).

Lưu ý:  Thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có.

Cập nhật Phiếu ĐKXT của thí sinh và chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT; trong trường hợp nhập sai thông tin so với Phiếu ĐKXT của thí sinh thì phải chủ động liên hệ với thí sinh để điều chỉnh hoặc điều chỉnh lại khi thí sinh đề nghị và lưu bản đề nghị điều chỉnh sai sót của thí sinh;

Xét tuyển đợt 1: Dự kiến từ 6/8

Các trường sẽ thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 theo Quy chế tuyển sinh dự kiến từ 6/8 đến 17 giờ ngày 8/8.

Công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 dự kiến trước 17 giờ ngày 9/8.

Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1: Dự kiến trước 17 giờ ngày 15/8 (tính theo dấu bưu điện).

Các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Dự kiến trước 17 giờ ngày 19/8.

Xét tuyển bổ sung: Dự kiến từ 28/8

Các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm xét tuyển bổ sung (các trường chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 10 ngày so với ngày xét tuyển): Dự kiến từ ngày 28/8.

Các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm xét tuyển bổ sung và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định (đ khoản 1 Điều 13): Dự kiến từ tháng 3 đến 12/2019.

Các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2019: Trước ngày 31/12/2019.

Linh An

Tin khác

Tin tức 42 phút trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.