SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Những mẫu ô tô rẻ nhất tại Việt Nam theo từng phân khúc

14:41, 30/08/2017
(SHTT) - Kia Morning 1.0 MT, Chevrolet Aveo LT, Kia Cerato 1.6MT, Kia Optima 2.0AT, Ford EcoSport 1.5L MT Trend... là những mẫu ô tô có mức rẻ nhất tại thị trường Việt Nam theo từng phân khúc là Hatchback cỡ nhỏ, Sedan hạng B, hạng C, hạng D, SUV cỡ nhỏ...

Mẫu Hatchback cỡ nhỏ rẻ nhất: Kia Morning 1.0 MT

Hiện tại doanh số cộng dồn của Kia Morning tại Việt Nam đã lên đến hơn 22.000 xe. Sau nhiều đổi mới, Morning vẫn là một trong những mẫu xe chủ lực luôn đạt doanh số bán của thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam khi chiếm đến 65% thị phần trong phân khúc dòng xe cỡ nhỏ.

Kia Morning 1.0 MT

 Những mẫu ô tô rẻ nhất tại Việt Nam theo từng phân khúc

Trong phân khúc Hatchback cỡ nhỏ, Kia Morning là mẫu xe rẻ nhất với thiết kế mới theo phong cách châu Âu. Người dùng dễ dàng nhận thấy những thay đổi mang tính đột phá của phần đầu xe, hút hốc gió, đèn sương mù, đèn pha và mặt ca lăng được trau chuốt lại mang đến diện mạo thể thao hiện đại hơn cho Morning Si.

Mẫu Sedan hạng B rẻ nhất: Chevrolet Aveo LT

Chevrolet Aveo thuộc dòng sedan 5 chỗ cỡ nhỏ hạng B có giá rẻ nhất thị trường hiện nay. Ưu điểm của dòng xe này là êm ái và tiết kiệm nhiên liệu đáp ứng được gần như mọi nhu cầu đi lại phổ thông của người sử dụng từ cá nhân, gia đình cho đến công việc kinh doanh.

Chevrolet Aveo LT

 Những mẫu ô tô rẻ nhất tại Việt Nam theo từng phân khúc

Lần đầu ra mắt tại Việt Nam vào năm 2012 dưới cái mác của thương hiệu xe Mỹ nhưng Aveo vẫn còn núp dưới cái bóng xấu từ dòng xe Gentra/Daewoo để lại. Và sau 5 năm có mặt trên thị trường, Aveo 2017 đã nhận được những nâng cấp quan trọng về trái tim nằm dưới nắp ca-pô với trang bị động cơ E-Tec II 16V hoàn toàn mới, cải thiện đáng kể về công suất cùng khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Chevrolet Aveo được xem là khởi đầu hoàn hảo dành cho những người lần đầu mua xe ô tô bởi mức giá lý tưởng cùng chi phí vận hành rất kinh tế mà nó đem lại.

Mẫu Sedan hạng C rẻ nhất: Kia Cerato 1.6MT

Kể từ thời điểm ra mắt, Kia Cerato được khách Việt ưa chuộng bởi giá bán rẻ và công nghệ tiện nghi. Bản thấp cấp 1.6 MT là mẫu xe rẻ nhất phân khúc nhưng ít được lựa chọn, do người tiêu dùng thường thêm tiền để mua bản cao cấp hơn trang bị hộp số tự động.

Kia Cerato 1.6MT

 Những mẫu ô tô rẻ nhất tại Việt Nam theo từng phân khúc

Giá bán của Kia Cerato 1.6MT là 560 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ Gamma 1.6L, công suất 128 mã lực, mô-men xoắn 157 Nm, dẫn động cầu trước cùng hộp số sàn 6 cấp. Ngoài ra, xe được trang bị thêm nhiều công nghệ nổi bật như đèn LED, 3 chế độ lái, camera lùi, kiểm soát hành trình, 2 túi khí.

Mẫu Sedan hạng D rẻ nhất: Kia Optima 2.0AT

Kia Optima, hay còn gọi là K5, thực sự trở lại vào tháng 10/2016 tại Triển lãm Ôtô Việt Nam, sau sự hiện diện nhạt nhòa trước 2 đối thủ Toyota Camry hay Mazda6. Ở thời điểm ra mắt, bản thấp cấp của mẫu xe này có giá 915 triệu đồng, sau đó được giảm giá nhiều đợt từ đầu năm đến nay.

Kia Optima 2.0AT

 Những mẫu ô tô rẻ nhất tại Việt Nam theo từng phân khúc

Mẫu SUV cỡ nhỏ rẻ nhất: Ford EcoSport 1.5L MT Trend

Khi Ford Việt Nam trình làng chiếc EcoSport vào năm 2013, khái niệm “SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị” mới được nhiều người biết đến. Ưu điểm của dòng xe này là nhỏ, linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu, độ an toàn cao, rất thuận tiện cho việc di chuyển trong thành phố nhưng cũng rất lý tưởng cho những chuyến đi dã ngoại.

Ford EcoSport 1.5L MT Trend

 

 Ford EcoSport hiện có 3 phiên bản, gồm 1.5L Trend MT giá 545 triệu đồng; 1.5L Titanium AT giá 605 triệu đồng và 1.5L Titanium AT Black Edition giá 610 triệu đồng.

Mẫu bán tải rẻ nhất: Mitsubishi Triton 4x2 MT

Mitsubishi Triton có giá khá mềm, chỉ từ 596 triệu đồng. Thậm chí một số đại lý còn có chương trình khuyến mãi, mức giá thực tế có thể xuống 539 triệu đồng.

Mitsubishi Triton 4x2 MT được trang bị động cơ 2.5 lít, công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 324 Nm. Với độ cao gầm 200 mm, khả năng vượt địa hình của Triton tương đương Ranger.

Mitsubishi Triton 4x2 MT

 

Mẫu xe này có giá rẻ hơn so với các đối thủ. Triton có khá nhiều trang bị hiện đại như cảm biến gạt mưa tự động, sưởi kính phía sau, cửa kính tài xế điều chỉnh điện, màn hình hiển thị đa thông tin, hệ thống giải trí CD/USB/AUX, khóa cửa từ xa.

Về tính năng an toàn, Triton 4x2 MT có hai túi khí phía trước, phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống khóa cửa trung tâm và khóa an toàn trẻ em.

Mẫu Crossover cỡ trung rẻ nhất: Mazda CX-5 AT 2WD 2.0L

Mazda CX-5 thuộc nhóm những mẫu xe giảm giá mạnh từ đầu năm 2017. Chỉ mới tháng 12/2016 năm ngoái, giá bán niêm yết của xe xung quanh mức 1 tỷ đồng, nhưng đến hiện tại đã xuống dưới mức 800 triệu đồng.

Xe có giá 799 triệu đồng, được trang bị động cơ SkyActiv-G 2.0, công suất 153 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm, dẫn động cầu trước cùng hộp số tự động 6 cấp.

Mazda CX-5 AT 2WD 2.0L

 

Ngoài ra, xe được trang bị nhiều công nghệ nổi bật như cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, điều khiển hành trình, camera lùi, 6 túi khí.

Mẫu SUV cỡ trung rẻ nhất: Kia Sorento 2WD GAT

Kia Sorento không phải mẫu SUV cỡ trung nổi bật, bị lấn áp bởi "ông vua phân khúc" Toyota Fortuner. Dẫu vậy, mẫu xe Hàn Quốc vẫn là lựa chọn tốt với các cá nhân kinh doanh vận tải, sử dụng xen kẽ với mục đích gia đình.

Kia Sorento 2WD GAT

 

Mẫu MPV cỡ trung rẻ nhất: Kia Rondo 2.0L GMT

Toyota Innova lâu nay vẫn giữ vững vị trí quán quân phân khúc MPV cỡ trung, do đó, Kia Rondo chỉ mang ý nghĩa như một lựa chọn thêm  thắt. Kia Rondo có ngoại hình trẻ trung, mang dáng dấp hiện đại.

Được nhận xét có sự đổi mới về thiết kế, Kia Rondo 2017 ấn tượng với phần ốp cản thể thao rộng ở phía trước, phần cản sau được thiết kế thanh thoát, hệ thống đèn sương mù hình chữ nhật độc đáo. Hệ thống đèn pha HID dạng Projector, tích hợp đèn LED chạy bàn ngày mang lại dáng vẻ thể thao mạnh mẽ.

Kia Rondo 2.0L GMT

 

Là mẫu xe đa dụng Rondo sở hữu khoảng không gian lớn với các hàng ghế ngồi thứ 2 và 3 hoạt động linh hoạt có thể gập lên xuống một cách dễ dàng nhờ đó tăng dung tích khoang chở đồ. Đặc biệt, người ngồi hàng ghế cuối có thể di chuyển thoải mái nhờ thiết kế cửa rộng và sàn xe thấp.

Mẫu MPV cỡ lớn rẻ nhất: Kia Sedona 2.2L DAT

Kia Sedona là mẫu MPV cỡ lớn đầu tiên tại Việt Nam được phân phối theo diện chính hãng. So với các đối thủ, Kia Sedona dễ tiếp cận nhất, khi Honda Odyssey có giá gần 2 tỷ đồng.

Kia Sedona 2.2L DAT

 

Với giá bán 1,08 tỷ đồng, mẫu MPV sử dụng động cơ dầu 2.2L, công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm, dẫn động cầu trước cùng hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài ra, xe được trang bị nhiều công nghệ nổi bật như cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình, cảm biến trước sau, 6 túi khí.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.