SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những mẫu điện thoại thông minh bị đánh giá thấp năm 2018

06:56, 02/01/2019
(SHTT) - Bên cạnh những mẫu điện thoại thông minh được người dùng ưa chuộng như Galaxy Note 9, Mate 20 Pro hay OnePlus 6T, vẫn còn nhiều dòng điện thoại thông minh bị đánh giá thấp.

 Năm 2018 đánh dấu sự ra mắt của hàng loạt siêu phẩm điện thoại thông minh như Samsung Galaxy Note 9, Google Pixel 3, OnePlus 6T  hay Huawei Mate 20 Pro, đó là còn chưa kể tới những sản phẩm đình đám như Pocophone F1, Honor 8X và Realme 2 Pro. Những mẫu điện thoại này nhận được rất nhiều sự quan tâm,  ý kiến cũng như lời khen ngợi từ người dùng và giới chuyên môn.

Tuy nhiên, còn nhiều mẫu smartphone với những cải tiến đáng mong đợi nhưng lại bị đánh giá thấp.

BlackBerry Key2

Berry2

 

Không được quảng cáo rầm rộ như Nokia, nhưng BlackBerry Key2 thực sự là mẫu điện thoại đáng được quan tâm, bởi thực tế đây là phiên bản tốt nhất của thương hiệu này từ khi chuyển sang hệ sử dụng điều hành Android.

Trên thực tế, vẫn có khá nhiều người dùng vẫn trung thành với bàn phím vật lý của Blackberry do thói quen sử dụng của mình. Bàn phím của BlackBerry Key2 cung cấp một số thủ thuật khá gọn gàng, chẳng hạn như khả năng gán ứng dụng cho từng phím hoặc trình quét dấu vân tay duy nhất được đặt trong phím cách. Ngoài ra, BlackBerry Key2 còn có khóa tiện lợi, cung cấp cho người dùng một lối tắt khác cho hầu hết mọi ứng dụng. BlackBerry cũng phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực phần mềm. Chẳng hạn như BlackBerry Hub giúp quản lý thông báo và tin nhắn, Privateshade có khả năng bảo mật cao cùng bộ bảo mật DTEK. Trên hết, điện thoại vẫn trông giống như một phiên bản Android chứ không chạy theo những thiết kế hiện đại của các hãng điện thoại khác. Mang trong mình nhiều ưu điểm nhưng BlackBerry Key2 chưa thể hiện được sự “sành điệu” cần có để bắt kip xu thế. Thêm vào đó, hiệu năng của dòng máy này cũng chưa thực sự xứng đáng với mức giá 650 USD (khoảng 15.6 triệu đồng). Cụ thể, máy được trang bị chip Snapdragon 660 tầm trung, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64/128GB, camera kép 12MP, camera selfie 8MP và viên pin dung lượng 3.500mAh.

Tuy nhiên, hiện nay, có thể tìm được bao nhiêu chiếc điện thoại thong minh với bàn phím vật lý?

LG G7 ThinQ

LG thin

 

LG đã trang bị nhiều tính năng rất đáng mong chờ trong chiếc điện thoại này: camera 16MP góc rộng, âm thanh quad-DAC và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. LG G7 cũng được bổ sung khả năng chống nước, sạc không dây, nút Google Assistant và loa BoomBox thú vị. Loa Boombox sử dụng không gian bên trong điện thoại để tạo ra âm thanh to hơn và có thể khuếch đại âm thanh bằng cách đặt điện thoại trên một bề mặt cứng. Các thông số kỹ thuật đáng chú ý khác bao gồm màn hình LCD 6,1 inch sáng (3.120 x 1.440), RAM 4GB hoặc 6GB, dung lượng lưu trữ 64 GB hoặc 128 GB có thể mở rộng, camera chính 16 MP và camera phụ 8MP. Được một số chuyên gia nhận định là không quá đột phá, nhưng với mức giá dưới 600 đô (khoảng 14 triệu), Lg G7 ThinQ vẫn thực sự là một lựa chọn tuyệt vời.

Motorola One Power

Môtrr

 

Dòng điện thoại Moto giá rẻ gần như đã “lu mờ” bởi các sản phẩm đến từ Huawei hay Xiaomi. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn đặt niềm tin vào Moto thì các tín đồ điện thoại thông minh có thể cân nhắc chiếc One Power giá rẻ.

Nổi bật trên One Power là viên pin dung lượng khủng 5.000mAh, cho phép sử dụng “thả phanh” trong 2 ngày. Máy trang bị camera kép phía sau 16MP và 5MP, camera selfie 12MP với đèn flash LED. Kết nối USB-C và jack cắm tai nghe 3.5mm. One Power sử dụng chip Snapdragon 636, RAM 3/6GB, bộ nhớ trong 32/64GB có thể mở rộng. Màn hình LCD 6.2 inches độ phân giải FullHD+. Đặc biệt, người dùng chỉ phải bỏ ra  226 USD (khoảng 5.2 triệu đồng) để sở hữu một chiếc điện thoại Motorola One Power.

Motorola One Power là một phần của chương trình Android One, tức là thiết bị này đang chạy trên nền tảng Android và được đảm bảo phù hợp với mọi bản cập nhật tính năng trong hai năm và cập nhật bảo mật trong ba năm.

Sony Xperia XZ2 Compact
XZ2

 

Sony có lẽ là thương hiệu sở hữu những chiếc điện thoại thông minh luôn bị đánh giá thấp, và chiếc Xperia XZ2 Compect cũng không phải là một ngoại lệ.

Để người dùng có được trải nghiệm tốt hơn với chụp ảnh, dòng XZ2 compact được trang bị camera chính có độ phân giải 19MP, khẩu độ 2 giúp chụp ảnh sang và nét hơn. Camera này thậm chí còn có khả năng chụp siêu chậm 960fps, chụp dự đoán và quay video 4K HDR.  Đằng trước là camera 5MP.

Sony thường tập trung vào đa phương tiện và điều này cũng đúng với Xperia XZ2 Compact. Máy có chuyển đổi SDR-to-HDR, loa phía trước, hỗ trợ âm thanh độ phân giải cao và hỗ trợ LDAC cho tai nghe Bluetooth.

Cấu hình của máy bao gồm chip Snapdragon 845, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB có thể mở rộng, pin 2.870mAh, có chống nước và máy quét vân tay.

Chỉ với 500 đô ~ 12 triệu, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc điện thoại mơ ước.

Sony Xperia XZ3
Môt z3

 

Xperia XZ3 là một cải tiến của Xperia XZ2, máy trang bị màn hình OLED 6 inches độ phân giải 1.440p. Camera selfie 13MP, viên pin dung lượng 3.300mAh hỗ trợ sạc không dây.

Có lẽ việc bổ sung tính năng rung khi xem phim hay chơi game  trên Xperia XZ3 là điều “kì lạ” nhất. Các thong số khác phần lớn tương tự với dòng XZ2 Compact: chip Snapdragon 845, RAM 4GB, camera chính 19MP, khẩu độ F/2.0 hỗ trợ quay video siêu chậm 960fps. Có chống nước, USB-C và không có jack cắm tai nghe.

Việt Hương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích
  • Hệ thống bán lẻ điện thoại Clickbuy