SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Những lý do không thể bỏ lỡ siêu phẩm 'Dưới ánh mặt trời - Vật Trong Tay'

20:06, 12/07/2021
(SHTT) - Nội dung kịch tính, lôi cuốn cùng diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên giúp "Dưới ánh mặt trời" được khán giả mong chờ và ủng hộ.

Cốt truyện "ngược tâm" lôi cuốn,  đầy kịch tính 

"Dưới Ánh Mặt Trời" là bộ phim Trung Quốc “làm mưa làm gió” trong nửa đầu năm 2021. Phần nguyên tác gốc mang tên "Vật Trong Tay" vốn được mệnh danh là tác phẩm “ngược tâm" vì cốt truyện “nặng đô” với những cảnh bạo lực, cưỡng bức hay thậm chí là tam quan (nhân sinh quan, giá trị quan, thế giới quan) sai lệch. Chính vì thế, hầu hết khán giả và fan nguyên tác đều tỏ ra bất ngờ khi "Vật Trong Tay" được chuyển thể thành phim. 

Những lý do không thể bỏ lỡ siêu phẩm Dưới ánh mặt trời - Vật Trong Tay

Để được lên sóng, "Vật Trong Tay" buộc phải “thay da đổi thịt”. Đệ nhất "tra nam" – Phó Thận Hành được đổi tên thành Phong Tiêu Thanh (Bành Quán Anh) và bị đẩy xuống vai nam thứ. Tuy được thay đổi khá nhiều so với nguyên tác nhưng "Dưới Ánh Mặt Trời" vẫn giữ cốt truyện chính.  

"Dưới Ánh Mặt Trời" xoay quanh tấn bi kịch trong cuộc đời nữ chính Kha Oánh (Thái Văn Tịnh). Không may đụng độ nhóm côn đồ cướp xe, cô vô tình trợ giúp cảnh sát bắt được nghi phạm đang bỏ trốn. Nhưng chẳng ngờ một thời gian sau tên cướp đó đã thay hình đổi dạng trở thành Tổng giám đốc Phong Tiêu Thanh (Bành Quán Anh đóng) của tập đoàn Phong thị.  

Những lý do không thể bỏ lỡ siêu phẩm Dưới ánh mặt trời - Vật Trong Tay

Vì ghi hận, Phong Tiêu Thanh bắt đầu tiến hành kế hoạch trả thù điên cuồng đối với Kha Oánh. Anh làm đảo điên cuộc sống của cô bằng bạo lực tinh thần lẫn thể xác. Nhưng Kha Oánh cũng không phải là cô gái yếu đuối. Để bảo vệ gia đình, cô chịu đựng tất cả hành hạ của Phong Tiêu Thanh nhưng đồng thời cũng hợp tác với Tiểu Vũ (Lưu Khải) - người đang ngầm cung cấp manh mối phá án cho cảnh sát. Hai người âm thầm thu thập chứng cứ phạm tội của tập đoàn Phong thị, trợ giúp cảnh sát và tổ điều tra ngăn cản tập đoàn tuồn tiền ra nước ngoài. Trải qua muôn trùng khó khăn trở thành giai thoại của chính nghĩa chiến thắng tà ác. 

Những lý do không thể bỏ lỡ siêu phẩm Dưới ánh mặt trời - Vật Trong Tay

Diễn xuất đỉnh cao chinh phục khán giả 

Dù bị “thay máu” ít nhiều nhưng sức hút của Dưới Ánh Mặt Trời không hề suy giảm. Nhiều khán giả còn bày tỏ sự thông cảm cho đoàn làm phim, vì để “qua mắt” được cục kiểm duyệt việc thay đổi là điều không thể tránh khỏi. Đồng thời, họ cũng dành không ít lời khen cho diễn xuất "đỉnh cao" của các diễn viên. 

Bành Quán Anh đã xuất sắc lột tả được tâm lý tội phạm biến thái, u ám của Phó Thận Hành trong nguyên tác gốc. Nét biến thái, sự độc ác của “đệ nhất tra nam” đã được anh thể hiện qua từng cử chỉ, lời nói và đặc biệt là ánh mắt. 

Những lý do không thể bỏ lỡ siêu phẩm Dưới ánh mặt trời - Vật Trong Tay

Cách hắn đối xử với Kha Oánh (Thái Văn Tịnh) khiến thiên hạ phải ớn lạnh. Giật tóc, đẩy mạnh vào tường, túm cổ, xô ngã, trừng mắt lên thách thức, cất tiếng răn đe. Thậm chí quay hình lại cảnh cô bị bạo hành cưỡng hiếp rồi thích thú ngồi xem. Tất cả những hành động của Phong Tiêu Thanh với Kha Oánh đều vô cùng tàn nhẫn, bạo lực và vũ phu. Trong truyện Phó Thận Hành đáng ghét, được phong danh xưng đệ nhất tra nam thì lên phim Phong Tiêu Thanh cũng ác không kém cạnh khi khắc sâu nỗi sợ hãi vào lòng người.  

Những lý do không thể bỏ lỡ siêu phẩm Dưới ánh mặt trời - Vật Trong Tay

Về phía Thái Văn Tịnh, nữ diễn viên đã khắc hoạ thành công hình ảnh Kha Oánh - một cô gái tuy nhỏ bé nhưng kiên cường, mãnh mẽ trước nghịch cảnh. Đối chọi với "tên ác ma" tàn bạo Phong Tiêu Thanh, trước mặt cô vờ như ngoan ngoãn phục tùng nhưng đằng sau lại âm thầm thu thập bằng chứng để mang tội ác của hắn ra ánh sáng. Đặc biệt, trong những phân cảnh miêu tả tâm trạng bằng mắt, cô đã khiến khán giả nảy sinh lòng thương. Vai nữ chính của Dưới Ánh Mặt Trời được coi là một điểm sáng trong sự nghiệp Thái Văn Tịnh. 

Những lý do không thể bỏ lỡ siêu phẩm Dưới ánh mặt trời - Vật Trong Tay

Phim hot thành tích khủng 

Với 40 tập, "Dưới Ánh Mặt Trời" đã đạt được nhiều thành tích đáng nể. Trở thành bộ phim Trung Quốc thuộc thể loại đô thị hiện đại, tội phạm nổi bật trong nửa đầu 2021.  

Sau gần 1 tháng phát sóng tại Trung Quốc, đã có hơn 3,9 tỉ hashtag tên phim, 60 lần lên hotsearch và liên tục giữ vị trí top 1(12 lần) và top 2(3 lần) tại bảng xếp hạng phim truyền hình trên Weibo. Super topic của phim vượt 6 tỉ lượt đọc. Không chỉ nhận được lời khen từ các nhà phê bình chuyên môn, phim còn khởi đầu với 8.0 điểm Douban cùng 1,1 tỉ lượt xem trên trang MangoTV. 17 ngày liên tiếp đạt vị trí no.1 trên bảng nhiệt độ Maoyan Mango và nhiều lần đứng đầu lượt xem hằng ngày của trang Maoyan. Trên Douyin (Tiktok Trung), phim có hơn 16 lần nằm trong bảng top hot; liên tục giữ vị trí Top 3 trong bảng xếp hạng phim truyền hình; 2,3 tỉ hashtag tên phim. 

Những lý do không thể bỏ lỡ siêu phẩm Dưới ánh mặt trời - Vật Trong Tay

Sau khi làm mưa làm gió tại Trung Quốc, "Dưới Ánh Mặt Trời" đã chính thức cập bến màn ảnh nhỏ Việt. Phim sẽ phát sóng lúc 17h45 thứ 2 – thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7 từ ngày 19/7. 

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
VQG Tràm Chim thực hiện rất nhiều biện pháp liên quan đến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, chống cháy rừng, quản lý nước đồng thời tiến hành đốt cỏ chủ động, phục hồi bãi năng kim.... để kéo sếu đầu đỏ về. Những biện pháp hữu ích này cũng đã góp phần phát triển du lịch bền vững của địa phương.
Giải trí 1 ngày trước
Sân vận động khối Thành Nam, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đông đúc người dân, du khách về tham dự, trải nghiệm ngày hội bắp nếp Cẩm Nam tôn vinh đặc sản vùng hạ lưu sông Thu Bồn.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Gọi là vào mùa nhưng thực tế thời điểm để đánh trứng kiến chỉ rơi vào mấy ngày đầu và cuối tháng 3 âm lịch. Sau đó các tổ kiến sẽ bị tàn hoặc trứng sẽ nở thành con non.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Huyện Quan Hóa chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, sẵn sàng cho Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao 11 huyện miền núi tỉnh Thanh Hoá năm 2024 diễn ra từ ngày 23 đến 25/3/2024.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên do Keep Vietnam Clean tổ chức đã quay trở lại vào tháng ba này với chủ đề “Thiên nhiên thì thầm, nảy mầm hành động”.