SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Những lý do để bạn “cai” kẹo cao su ngay từ hôm nay

20:10, 03/12/2018
Nhiều người thường có thói quen nhai kẹo cao su như 1 cách để làm sạch răng hoặc đơn giản là giảm căng thẳng, cho đỡ buồn miệng. Nhưng thói quen này lại tiềm ẩn những nguy cơ mà nghe xong chắc chắn bạn cũng phải giật mình.

Là nguyên nhân khiến nam giới không còn thiết tha với chuyện chăn gối
Trong kẹo cao su thường có  tinh dầu trong bạc hà, đây là chất giúp cho bạn có cảm giác thơm miệng mỗi khi nhai chúng. Tuy nhiên nó cũng như con dao hai lưỡi.  Nó  là tác nhân ức chế testosterone, lâu dần bạn sẽ không còn ham muốn tình dục nữa. Nhất là ở nam giới. 
Thêm 1 lý do nữa cho thấy kẹo cao su có thể “giết chết” khả năng chăn gối của bạn đó là khi bạn nhai kẹo thì cũng có nghĩa là bạn đưa vào cơ thể mình 1 lượng khí có thể gây chứng ợ không kiểm soát. Điều này khiến cho bạn tình của bạn mất cảm hứng khi đang trong cuộc yêu. 


Rối loạn khớp xương hàm
Bạn nghĩ rằng nhai kẹo cao su là giúp răng của mình chắc hơn? Nhưng nhai nhiều thì cơ hàm cũng phải hoạt động nhiều hơn. Ở 1 lúc nào đó xương hàm sẽ mệt mỏi dẫn đến lệch các khớp khỏi vị trí và bạn sẽ cảm thấy hàm của mình có vấn đề, chứng đau đầu hành hạ bạn một cách thường xuyên hơn. 

kẹo cao su khiến bạn đối diện với nhiều vấn đề về răng miệng

Dị tật răng
Tương tự như hàm, răng cũng sẽ chịu những tác động tiêu cực từ việc nhai kẹo cao su. Hơn nữa trong kẹo cao su còn có nhiều chất tẩy rửa làm hỏng men răng, răng của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn với những đồ ăn có nhiều axit, hoa quả chua hoặc các món ăn nóng – lạnh thất thường. Dần dần bạn sẽ mất dần cảm giác ăn uống. 

Gây ung thư
Kẹo cao su vốn là 1 hợp chất được tạo nên từ các loại hương liệu bởi vậy nó có chứa aspartame, một loại đường nhân tạo có thể tạo ra formaldehyde. Đây vốn là chất gây ung thư , vì thế bạn nên có cái nhìn tỉnh táo hơn mỗi khi có ý định ăn kẹo cao su. 

Hình thành nếp nhăn
Đây có lẽ là tác động không mong muốn mà chị em phụ nữ nào cũng nhìn thấy. Miệng lúc nào cũng hoạt động dẫn đến những nếp nhăn nơi khóe miệng, đây là vị trí da mỏng bạn khó có thể loại bỏ được. Chỉ có 1 cách duy nhất là hãy từ bỏ thói quen này. Nếu buồn miệng bạn có thể chuyển sang ăn các loại ngũ cốc, ăn các loại hạt hữu cơ. Còn nếu muốn trị hôi miệng, hãy vệ sinh răng miệng sạch sẽ và dùng những loại nước súc bạc hà nếu cần.

Tin khác

Làm cha mẹ 5 năm trước
(SHTT) - Xuất hiện nấm mốc, màu sắc và mùi vị thay đổi… là những dấu hiệu nguy hiểm của thức ăn thừa mà bạn tích trữ sau Tết. Cần vứt ngay chúng đi nếu bạn không muốn rước họa vào thân. 
Làm cha mẹ 5 năm trước
Đến chợ phiên Mèo Vạc, người ta có thể mua nhiều hàng hóa từ ngô, gạo, củ quả đến những đồ gia dụng, hay có thể mua ngựa, trâu, bò, dê, gà, heo...
Làm cha mẹ 5 năm trước
Du lịch lễ hội đầu năm, du khách bốn phương không thể quên lễ hội "Tết nhảy" của người Dao. Đây là nghi lễ cúng truyền thống của người Dao với điệu nhảy độc đáo vào dịp Tết chỉ dân tộc này mới có.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Fashionista Hằng Châu và con gái tung bộ ảnh đầm trắng kiêu sa để đi chơi mùa Noel này. Đây là những mẫu thiết kế có tính ứng dụng cao, bạn không những diện đi chơi mà còn trong các hoạt động thường ngày.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Nhiều người thường có thói quen nhai kẹo cao su như 1 cách để làm sạch răng hoặc đơn giản là giảm căng thẳng, cho đỡ buồn miệng. Nhưng thói quen này lại tiềm ẩn những nguy cơ mà nghe xong chắc chắn bạn cũng phải giật mình.